Người phụ nữ lấy trộm vật gia truyền của nhà chồng đi thẩm định, chuyên gia tròn mắt khi biết danh tính tổ tiên

CTV
Khi người phụ nữ tiết lộ danh tính tổ tiên của nhà chồng, các chuyên gia đã hết sức ngạc nhiên và sửng sốt.

Thị trường đồ cổ luôn hết sức sôi động nhưng đồ thật thì ít, đồ giả thì nhiều, nhất là tại một đất nước rộng lớn với quá trình lịch sử hơn 5.000 năm như Trung Quốc. Đó là lý do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc cho ra mắt chương trình "Thẩm định bảo vật". Kể từ khi xuất hiện, chương trình này luôn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả bởi tạo được không khí tò mò và kịch tính.

Mới đây, một người phụ nữ đã xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật", mang đến một chiếc đĩa sứ để nhờ các chuyên gia thẩm định. Câu chuyện của người phụ nữ này cũng như giá trị của món đồ mà cô mang đến đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên.

Người phụ nữ cho biết chiếc đĩa sứ này là vật gia truyền của nhà chồng, được lưu giữ đã nhiều thế hệ, nghe nói đã trải qua hàng trăm năm. Nhà chồng cô luôn coi đây là báu vật nhưng không ai biết giá trị thực sự của nó là bao nhiêu. Người phụ nữ cảm thấy rất tò mò nên đã quyết định lấy trộm chiếc đĩa sứ rồi lén mang tới chương trình, muốn nhờ các chuyên gia kiểm tra giúp.

Sau khi nhận chiếc đĩa sứ từ tay người phụ nữ, các chuyên gia bắt đầu xem xét kỹ càng. Nào ngờ, khi vừa soi kính lúp lên chiếc đĩa sứ, chuyên gia lập tức thay đổi sắc mặt bởi vì đây là một món đồ cổ vô cùng quý hiếm. Chiếc đĩa này có hoa văn song ngư nổi, trông rất tinh xảo và cầu kỳ. Thông qua hình dáng, lớp men, chất liệu và màu sắc, chuyên gia khẳng định đây là đồ sứ Long Tuyền nổi tiếng. Nó có màu xanh lục, tương đương với ngọc bích nên rất đẹp mắt và cuốn hút, thời xưa được triều đình Trung Hoa ưa chuộng và đánh giá cao. Chiếc đĩa sứ mà người phụ nữ mang đến có thể có niên đại lên đến 700 - 800 năm. Chuyên gia là người trong ngành nhưng cũng chỉ mới bắt gặp đồ cổ tương tự thế này không quá 10 chiếc.

Sau đó, chuyên gia quay sang hỏi người phụ nữ xem cô có biết nhà chồng mình từ đâu có được chiếc đĩa sứ này hay không. Người phụ nữ trả lời rằng chồng mình là hậu duệ của Lục Tú Phu, chiếc đĩa sứ này cũng do tổ tiên Lục Tú Phu truyền lại.

Nghe đến tên Lục Tú Phu, các chuyên gia đều tròn mắt kinh ngạc, không thể tin được. Lý do là bởi Lục Tú Phu là một thừa tiếng rất nổi tiếng trong thời nhà Tống. Ông là một trong những nhà lãnh đạo của triều Nam Tống trong cuộc chiến chống lại sự xâm lăng của quân đội Nguyên Mông. Nếu chiếc đĩa sứ trên từng thuộc về một danh nhân và anh hùng dân tộc như Lục Tú Phu, giá trị của nó càng tăng lên gấp bội.

Người phụ nữ bắt đầu hồi hộp mong chờ kết quả định giá của các chuyên gia. Sau khi thảo luận kỹ lưỡng, chuyên gia cho rằng chiếc đĩa sứ này ước tính giá trị thấp nhất cũng phải lên đến 3 triệu nhân dân tệ (gần 10 tỷ đồng).

Nghe xong, người phụ nữ không khỏi kinh ngạc và sung sướng. Cô không ngờ rằng món đồ nhỏ bé cất giữ trong nhà mình bấy lâu nay lại có giá trị lớn đến vậy. Khi các chuyên gia nói đùa rằng người phụ nữ không sợ bị nhà chồng trách mắng vì dám lấy trộm vật gia bảo sao, cô cũng hóm hỉnh trả lời rằng có lẽ nhà chồng sẽ khen ngợi cô vì đã tìm ra giá trị của chiếc đĩa sứ.