Nhà đầu tư không nên nộp tiền vào tài khoản của TVSI tại SCB

Vì tài khoản chuyên dụng của TVSI mở tại SCB đang bị đóng băng, nên công ty đề nghị nghị nhà đầu tư nộp tiền vào một số tài khoản khác của Chứng khoán Tân Việt.

Trong thông báo vừa gửi tới các nhà đầu tư, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết, hiện nay, tài khoản chuyên dụng của TVSI mở tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đang bị đóng băng, nhà đầu tư nộp tiền vào tài khoản tại SCB sẽ không được hạch toán vào tài khoản chứng khoán và không rút tiền được.

Vì vậy, để hoạt động giao dịch chứng khoán tại TVSI của Nhà đầu tư được thuận tiện và không bị gián đoạn, TVSI đề nghị nhà đầu tư không nộp tiền vào tài khoản chuyên dụng tại SCB, từ nay cho đến khi có thông báo tiếp theo.

TVSI cho biết nhà đầu tư vẫn có thể sử dụng bình thường tài khoản chuyên dụng của công ty tại các ngân hàng khác.

Theo đó, các ngân hàng nhận chuyển tiền vào tài khoản của công ty chứng khoán này bao gồm Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB, Techcombank, VPBank, Argibank, SHB, SeABank.

Tài chính - Ngân hàng - Nhà đầu tư không nên nộp tiền vào tài khoản của TVSI tại SCB

Danh sách tài khoản ngân hàng của TVSI.

Trong diễn biến mới nhất, TVSI vừa cho biết, các tổ chức phát hành thông qua đại lý là TVSI đã thông báo về kế hoạch mua lại trái phiếu trước hạn của nhiều doanh nghiệp trong quý IV/2022 và năm 2023 với tổng giá trị 2.140 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp này gồm có CTCP Hưng Thịnh Land, CTCP Gotec Land, CTCP Thương mại Công nghệ An Phát, CTCP TNHH Nam Land…

Phương thức mua lại trực tiếp từ người sở hữu trái phiếu. Giá mua bằng tổng mệnh giá trái phiếu, các khoản lãi và tất cả khoản tiền khác phát sinh nhưng chưa được thanh toán trên trái phiếu tính đến (nhưng không gồm cả) ngày mua lại trước hạn.

Ngoài ra, trong thư ngỏ gần đây, SCB cũng cho biết, ngân hàng đã tham gia cuộc họp 3 bên với TVSI và khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đến nay, quá trình phối hợp với các bên liên quan vẫn đang diễn ra liên tục nhằm nhanh chóng có hướng xử lý bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.