Nhân viên vệ sinh phát hiện 2 trẻ sơ sinh giấu trong lọ thủy tinh kín tại một chung cư

Nhân viên vệ sinh trong quá trình dọn dẹp đã phát hiện ra hai trẻ sơ sinh bị giấu kín trong bình thủy tinh tại một căn chung cư. 

Theo SCMP, trong một sự kiện gây chấn động tại Tòa nhà Mei Hang, Tuen Mun, Hong Kong, hai thi thể trẻ sơ sinh đã được tìm thấy bên trong 2 lọ thủy tinh kín, gây ra làn sóng phẫn nộ và đau lòng trong cộng đồng.

Các nhân viên vệ sinh trong quá trình làm sạch một căn hộ cho thuê đã vô tình phát hiện ra hai lọ thủy tinh đặt gần ghế sofa trong phòng khách. Lọ thủy tinh, cao khoảng 30 cm và có đường kính 15 cm, được bọc trong tấm vải trắng và chứa chất lỏng không rõ nguồn gốc. Cảm thấy nghi ngờ, nhân viên vệ sinh đã lập tức thông báo cho cảnh sát.

Khi có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng xác nhận các lọ chứa thi thể của hai bé trai sơ sinh, không có dấu hiệu của thương tích. Các quan chức không loại trừ khả năng các em đã qua đời ngay sau khi sinh. Thi thể được chuyển đến Nhà xác Fu Shan để phân tích nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết và thời gian qua đời.

phat-hien-thi-the-tre-so-sinh-1-1710295714.jpg
Chung cư, nơi phát hiện ra thi thể hai trẻ sơ sinh. Ảnh SCMP

Cuộc điều tra ban đầu dẫn đến việc bắt giữ một cặp vợ chồng trẻ, người đã thuê căn hộ nơi phát hiện thi thể. Anh Lâm, 24 tuổi, làm việc tại một kho hàng, và Châu, 22 tuổi, làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng, đã bị tạm giam với cáo buộc "xử lý xác không hợp pháp". Họ được cho là cha mẹ của hai đứa trẻ.

Theo hồ sơ, từ tháng 12 năm 2022, cặp đôi này đã thuê căn hộ rộng 400 m2 và đã không thanh toán tiền thuê trong 6 tháng, buộc chủ nhà phải chấm dứt hợp đồng và yêu cầu họ rời đi. Trong quá trình dọn dẹp, các nhân viên đã phát hiện ra thi thể, khởi đầu cho cuộc điều tra đang tiếp tục được cảnh sát Hong Kong thực hiện.

Vụ việc đau lòng này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc quản lý và bảo vệ trẻ em trong xã hội. Cảnh sát Hong Kong đang tiếp tục điều tra và sẽ cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: Đang thi hành án tù, Trang Nemo vẫn xuất hiện trên livestream bán hàng khiến CDM xôn xao