Nhiều sao Việt bỏ tiền "khủng" làm tiệc công bố giới tính con, Võ Hạ Trâm từ chối vì thấy "không cần thiết"

Tiệc công bố giới tính (còn gọi là Baby shower) được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hưởng ứng dù còn khá xa lạ với văn hóa người Việt.

Nghệ sĩ Việt mở tiệc linh đình để công khai giới tính con

Thời gian qua, showbiz Việt có nhiều cặp vợ chồng đã tổ chức tiệc công khai giới tính con. Theo tìm hiểu, đây là buổi lễ kỷ niệm bắt nguồn từ văn hóa phương Tây, gọi là "Baby shower". Trong đó, bố mẹ sắp sinh con sẽ tiết lộ giới tính của em bé cho bạn bè và gia đình. 

Ngày 30/6 vừa qua, Đoàn Di Băng gây chú ý khi thông báo chuẩn bị đón con thứ 4 là một bé trai. Sau hành trình làm IVF (thụ tinh nhân tạo), 2 vợ chồng vỡ òa hạnh phúc khi sắp đón thêm thành viên mới.

Vợ chồng Đoàn Di Băng tổ chức tiệc Baby shower cho con thứ 4.

XEM VIDEO: Toàn cảnh buổi tiệc công bố giới tính con của Đoàn Di Băng.

Trên trang cá nhân, Đoàn Di Băng đăng tải video quay lại buổi tiệc ngoài trời được trang trí hoành tráng với nhiều bóng bay màu hồng - tượng trưng cho bé gái và màu xanh - tượng trưng cho bé trai. Đáng chú ý, "nữ đại gia quận 7" tiết lộ cô đã chi khoảng 700 triệu đồng để chuẩn bị cho ngày công khai giới tính con.   

Sau khi đăng tải, thông tin trên nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, không ít người xem để lại bình luận cho rằng việc tổ chức tiệc công bố giới tính em bé là lãng phí. 

"Nữ đại gia quận 7" đã chi khoảng 700 triệu cho buổi tiệc linh đình.

Trước đó, vào năm 2020, khi mang thai con đầu lòng, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng từng bị cho là "làm lố", "thừa thãi" khi tổ chức tiệc thông báo giới tính thai nhi. 

Thời điểm đó, Minh Hằng đã lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp. Cô cho rằng buổi tiệc này là hết sức bình thường của những cặp vợ chồng, huống gì Đông Nhi và Ông Cao Thắng còn là những nghệ sĩ nổi tiếng.

Đông Nhi từng nhận phản ứng trái chiều khi tổ chức tiệc công khai giới tính con.

"Vợ chồng Đông Nhi, Ông Cao Thắng chỉ làm một vlog đánh dấu kỷ niệm của họ mà thôi. Theo Hằng nghĩ rằng đây là những kỷ niệm họ muốn lưu lại để sau này xem vì nó rất đáng quý. 

Đông Nhi và Ông Cao Thắng là 2 nghệ sĩ tên tuổi, có lượng fan ủng hộ rất lớn, nên nhu cầu muốn biết về cuộc sống riêng tư của họ từ fan lại càng nhiều. Nên việc họ làm một vlog với nhiều mục đích vừa để kỷ niệm vừa báo tin vui cho khán giả, thì không thể gọi đó là làm lố được", Minh Hằng chia sẻ.

Nhìn lại trong showbiz Việt, không ít nghệ sĩ từng chi tiền "khủng" để làm tiệc hoành tráng công khai giới tính em bé trong bụng như: Ca sĩ Thanh Thảo (năm 2018), siêu mẫu Hà Anh (năm 2018), Á hậu Diễm Trang (năm 2022), vợ chồng thủ môn Bùi Tiến Dũng (năm 2022),... 

Hình ảnh tiệc Baby shower của Thanh Thảo vào năm 2018.

Nhiều nghệ sĩ khác cũng hưởng ứng nét văn hóa này từ phương Tây.

Nói về nghi thức có phần xa lạ này, Hà Anh từng cho biết: "Vốn không phải văn hoá của Việt Nam, cũng không hẳn văn hoá của Anh, tiệc Baby shower dành cho người mẹ sắp sinh con là dịp tụ tập của các cô bạn gái của mẹ đến tặng quà và vui chơi đến từ Mỹ. Chính vì vậy nàng bầu ban đầu cũng chẳng có ý định tổ chức tiệc, nhưng vì đi đâu mọi người cũng hỏi 'Tại sao không tổ chức Baby Shower', mẹ em Beat đã nghĩ rằng 'Tại sao không tận dụng mở tiệc để mời các bạn thân thiết đến chơi vui gặp gỡ?".

Hà Anh từng cho biết cô chọn tổ chức tiệc để chia sẻ niềm vui với bạn bè.

Không ít sao Việt "giấu" giới tính con đến "phút chót"

Khác với việc công khai giới tính thai nhi một cách rình rang, nhiều cặp vợ chồng nghệ sĩ chọn cách thức đơn giản là chia sẻ thông tin này trên trang cá nhân. Thậm chí, không ít sao Việt đã "giấu" giới tính con đến khi em bé chào đời.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi vào tháng 5/2024 vừa qua, Võ Hạ Trâm cho biết cô và ông xã Vikas Chaudhary không tổ chức tiệc Baby shower vì cảm thấy không cần thiết. Cả 2 muốn tiết kiệm tối đa để dành tiền cho các con.

Võ Hạ Trâm và chồng Ấn Độ không tổ chức tiệc công bố giới tính vì thấy không cần thiết.

Thông báo thai lần 2 vào tháng 4/2024, Võ Hạ Trâm hiện đang ở tháng thai kỳ thứ 6. Theo đó, em bé trong bụng là bé trai. Dù chưa chào đời, nhóc tì đã được đặt tên Chaudhary An Quốc, tên thân mật là Milo. Vợ chồng nữ ca sĩ hạnh phúc chờ đợi sự xuất hiện của thêm một "thiên thần nhỏ". 

Võ Hạ Trâm chia sẻ khi thông báo giới tính con thứ 2: "Chào Chaudhary An Quốc, 'Hoàng tử' Milo của mẹ Trâm! Mẹ luôn có niềm tin rằng con chính là đứa bé đã đến trong giấc mơ của mẹ vào những ngày cuối năm trước. Đó là em bé trai rất 'Ấn' trắng trẻo, bụ bẫm đã tự 'giới thiệu' con tên là Milo, con của mẹ Trâm và ba Vikas.

Và vài tháng sau, mẹ đã có tin vui. Với trực giác của mình mẹ tin đây chính là con, và mẹ đã đặt tên con là Milo 'ngay và luôn' trong sự ngỡ ngàng của ba và nhiều bạn bè thân thiết của ba mẹ".

"Thiên thần nhỏ" thứ 2 của nữ ca sĩ là một bé trai.

Chia sẻ thêm, Võ Hạ Trâm kết hôn với doanh nhân Vikas vào năm 2019. Đến năm 2021, cặp đôi đón con gái đầu lòng là bé Moon. Sau 4 năm bên nhau, 2 vợ chồng ngày càng hạnh phúc. Nữ ca sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ khi được ông xã yêu chiều. Chồng Võ Hạ Trâm từng tặng vợ 5 tỷ đồng để làm MV. Dù khá giả, cả 2 giữ lối sống giản dị, thuận theo tự nhiên.

Tổ ấm của Võ Hạ Trâm ngày càng viên mãn.

KIM NGỌC