Những điều 'cấm kị' làm trước mặt mẹ chồng mà nàng dâu nên lưu ý nếu không muốn 'tan cửa nát nhà'

Một nàng dâu thông minh hãy tránh cãi nhau với chồng mình trước mặt mẹ chồng mà hãy tìm một dịp khác thích hợp hơn để trò chuyện và xin ý kiến, thậm chí nhờ bà khuyên nhủ con trai.

Cãi nhau với chồng trước mặt mẹ chồng

Việc cãi nhau trước mặt mẹ chồng là một điều cấm kỵ, nó có thể gây khó xử cho người đàn ông trong giải quyết mối quan hệ giữa vợ và mẹ. Ảnh minh họa

Người phụ nữ thông minh hiểu chuyện sẽ không bao giờ khiến người lớn phải phiền muộn. Nếu bạn và chồng bạn đang tức giận, tốt nhất là đóng cửa và giải quyết riêng. Việc vợ chồng cãi nhau trước mặt mẹ chồng là một điều cấm kỵ.

Bạn nên nhớ rằng, mẹ chồng cũng phải mang thai 9 tháng 10 ngày để sinh ra chồng bạn, do đó, nếu vợ chồng cãi nhau trước mặt mẹ chồng, sẽ làm mẹ chồng bạn xót con, tổn thương và khó chịu.

Vậy nên, hãy trở thành một nàng dâu thông mình bằng cách trò chuyện, xin ý kiến mẹ chồng khi hai người xảy ra tranh cãi, thậm chí bạn có thể nhờ bà khuyên nhủ con trai.

Tỏ ra ghét làm việc nhà

Phụ nữ hãy nhớ, làm việc nhà là trách nhiệm không thể chối bỏ của người vợ. Phần lớn, các mẹ chồng không thể chấp nhận việc con dâu thích nhàn nhã, không động chạm gì vào việc nhà.

Dù không thể trở thành bà nội trợ suốt ngày chỉ biết bếp núc, con cái thì người vợ không ngoan cũng nên biết cân bằng chu toàn việc nhà cùng với mẹ chồng, đừng quá lười biếng.

Kể công nuôi con vất vả của bố mẹ đẻ

Nàng dâu thông minh sẽ khen mẹ chồng đã làm việc chăm chỉ, thay vì luôn nói rằng cha mẹ đẻ đã vất vả như nào. Ảnh minh họa

Nhiều nàng dâu vì muốn thân thiết với mẹ chồng mà đôi lúc lại kể lể bố mẹ đẻ sinh thành, dưỡng dục mình vất vả như thế nào, mà quên mất rằng bản thân bà cũng vất vả nuôi con trai mình.

Việc thường xuyên kể công bố mẹ đẻ sẽ khiến bà nghĩ bạn chỉ quan tâm đến gia đình ruột thịt của mình, sẽ càng ngày càng không thích con dâu. Lúc này, nàng dâu thông minh sẽ nói/khen mẹ chồng đã làm việc chăm chỉ, thay vì luôn nói rằng cha mẹ đẻ đã vất vả như nào.

Luộm thuộm

Việc lấy chồng, sinh con và chăm sóc những đứa trẻ đôi khi khiến cho phụ nữ không có cả thời gian để vào nhà vệ sinh. Và do đó, phụ nữ sau kết hôn thường có xu hướng luộm thuộm. Trong mắt mẹ chồng lúc này thường cảm thấy con dâu không xứng đáng với con trai mình và dễ có sự so sánh giữa con trai và nàng dâu. Để tránh bị tổn thương, phụ nữ nên biết chăm chút cho bản thân hơn là bỏ bê mình.