Những điều được “bật mí” từ show Musée d'Art của Trần Hùng

NTK Trần Hùng đã tốn hơn 2 tháng để lên ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập Pre-Fall 2021 “Musée d’Art”, với tổng chi phí đầu tư cho show diễn khoảng 3 tỷ đồng.

Màn ra mắt show diễn thời trang chính thức đầu tiên tại Việt Nam của NTK Trần Hùng đã thành công rực rỡ với sự có mặt của hàng trăm khách mời hàng đầu showbiz và giới thời trang trong nước, phủ kín ghế ngồi như vợ chồng Cường Đô la - Đàm Thu Trang, vợ chồng Á hậu Thúy Vân, ca sĩ Thủy Tiên, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, siêu mẫu Xuân Lan... Để hiện thực hóa dự định này nhằm đáp ứng niềm mong mỏi của những người yêu thời trang Trần Hùng, là sự cố gắng và sáng tạo nghệ thuật không ngừng nghỉ của cả một ekip 150 cộng sự thân thiết với anh đã nhiều năm, và 41 người mẫu thổi hồn cho BST sẵn sàng tham gia diễn show ngay khi được liên hệ.

Vedette Thanh Hằng cùng NTK Trần Hùng chào kết.

Đúng 17h30 ngày 20/12, bộ sưu tập Pre-Fall 2021 Musée d'Art chính thức được trình làng trong không gian trưng bày hơn 50 tác phẩm tranh đương đại của họa sĩ Vũ Thu Huyền Trang vẽ độc quyền cho show. Giải thích lí do tại sao lại chọn khung giờ biểu diễn khác với mọi chương trình bình thường, NTK Trần Hùng cho biết: “Lịch diễn của các tuần lễ thời trang trên thế giới thường muộn nhất là trước 8 giờ. Là thành viên của Tuần lễ thời trang Luân Đôn, Hùng cũng phải chấp hành theo đúng thời gian quy định chung này”.

Siêu mẫu Thanh Hằng đã có mặt tại địa điểm tổ chức từ buổi trưa để chuẩn bị trang điểm, làm tóc, và thử bộ đồ vedette màu xanh dương kết tua rua được Trần Hùng lấy cảm hứng thiết kế từ bức tranh Starry Night của danh họa Vincent van Gogh. Đây là một thiết kế rất táo bạo, hở mà không hở, và mà theo siêu mẫu Thanh Hằng đánh giá là “hiểm hóc” và “không dám thở mạnh”, nhưng với đẳng cấp của một siêu mẫu hàng đầu làng thời trang Việt Nam hiện nay, chiếc váy đã được Thanh Hằng thể hiện trên sàn diễn vô cùng sang chảnh và điêu luyện trên từng bước chân catwalk.

Thanh Hằng diện thiết kế lấy cảm hứng từ bức tranh Starry Night của danh họa Vincent van Gogh.

Bên cạnh thiết kế vedette nhất show diễn này, bộ trang phục của người mẫu Hương Ly cũng là một trong những thiết kế đinh của BST, lấy cảm hứng từ bức tranh The Scream của danh họa Edvard Munch. Đây là hai tác phẩm hội họa mà NTK Trần Hùng mê đắm và rất muốn đưa vào “bảo tàng nghệ thuật” của mình.

Góp công tô điểm những nét đẹp cho 41 người mẫu - các “gương mặt đại diện” trực tiếp giới thiệu BST đến cho Trần Hùng - là đội ngũ thợ trang điểm và làm tóc đã có kinh nghiệm nhiều năm tham gia các show diễn thời trang lớn ở Việt Nam. Ekip hàng trăm người đã có mặt từ 7 giờ sáng để bắt đầu tập dượt và ở lại cho đến gần 7 giờ tối sau khi kết thúc show diễn.

Thổi hồn cho những bước đi thướt tha, thần thái ngút ngàn của các người mẫu chuyên nghiệp quy tụ từ khắp các mùa Vietnam’s Next Top Model và những người mẫu tự do, không ai khác chính là người mẫu Hương Ly - Catwalk Director của show diễn. Với kinh nghiệm 5 năm từ khi đạt ngôi vị Quán quân của chương trình truyền hình thực tế, là một trong top những người mẫu đắt sô diễn cho các nhà thiết kế thời trang nhất hiện nay, và là người mẫu có số đo hình thể khỏe khoắn với 3 vòng “đâu vào đó” thuộc hạng nhất hiện nay, Hương Ly hoàn toàn được NTK Trần Hùng tin tưởng giao phó trọng trách Catwalk Director.

NTK Trần Hùng đã tốn hơn 2 tháng để lên ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập Pre-Fall 2021 “Musée d’Art”, với tổng chi phí đầu tư cho show diễn khoảng 3 tỷ đồng.

Với BST của mình mang nghĩa tiếng Việt là Bảo tàng Nghệ thuật, anh chia sẻ đã có ý định tổ chức ở Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh nhằm truyền đạt ý tưởng và concept một cách thống nhất, nhưng không xin được giấy phép. Sau một thời gian đi khắp nơi ở Sài Gòn, anh tìm được không gian trưng bày tranh trong một hiệu sách lớn ngay trung tâm quận 1.

Nhà thiết kế lập tức bắt tay với họa sĩ Vũ Thu Huyền Trang trang trí khán phòng bằng 50 bức tranh đương đại vẽ độc quyền cho show diễn. Dựa trên ý tưởng của bộ sưu tập, Huyền Trang thực hiện các tác phẩm sơn dầu vẽ trên nền canvas và lụa trong suốt.

Một số tác phẩm của họa sĩ Vũ Thu Huyền Trang.

Toàn bộ hình ảnh BST Pre-Fall 2021 “Musée d’Art” và video ghi hình show diễn sẽ được phát lại trên website của London Fashion Week.