Những tật xấu khiến đần ông mất điểm trong mắt phụ nữ

Trong khi phụ nữ cực kỳ dị ứng và thậm chí ghét cay ghét đắng những điểm xấu này thì đàn ông lại thường xuyên mắc phải.

Ảnh: Internet

So sánh họ với người phụ nữ khác

Phái yếu rất ghét mỗi khi bị người yêu đem lên bàn cân so sánh họ với người phụ nữ khác, ngay cả đó là người bạn yêu quý.

Đừng dại nói với họ những câu so sánh kiểu như: "Tại sao em không ăn mặc xinh đẹp như cô bạn em?", "Người yêu cũ của anh biết cách trang điểm hơn em đấy", "Nhìn mẹ anh mà nấu nướng cho giỏi"...

Phụ nữ tức giận vì người yêu không coi trọng những điểm tốt ở mình mà chỉ soi xét những điều chưa tốt. Hơn thế nữa, người phụ nữ kia có thể hơn họ ở điểm này nhưng chưa chắc đã giỏi hơn họ ở điểm khác. Họ thấy sự so sánh này là khập khiễng, vô căn cứ.

Không ngại ngần ngắm con gái trên phố

Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu đàn ông để mắt tới một cô gái nào đó lúc không có người yêu bên cạnh. Nhưng điều khác biệt ở chỗ ngay khi sánh đôi cùng người mình yêu, phái mạnh vẫn công khai liếc mắt đưa tình trước những cô gái xinh đẹp, quyến rũ thì thật là không thể chấp nhận được.

Điều này khiến phụ nữ nổi điên vì có cảm giác chàng đã xúc phạm danh dự, hạ thấp phẩm giá của họ. Mặt khác, họ dễ nảy sinh tâm lý bất an, lo lắng cho tình yêu của mình liệu có lâu dài hay không.

Luôn trì hoãn làm việc nhà

Mỗi khi phụ nữ nhờ người nửa kia làm hộ mình một vài việc lặt vặt trong nhà, họ hay trì hoãn bằng câu "Lát anh làm", "Em cứ để đấy, anh làm tí là xong"... Nhưng sự thật là việc trì hoãn đó diễn ra vô thời hạn và mọi việc vẫn y nguyên nếu họ không nhúng tay vào.

Có những hành vi thiếu văn minh

Phụ nữ khá dị ứng với những kiểu đàn ông thế này: khạc nhổ ngoài đường, ngoáy mũi, vượt quá tốc độ, đầu bù tóc rối, quần áo lôi thôi... Nó cho thấy họ không có những hành xử văn minh của một người đàn ông lịch sự. Phụ nữ hoàn toàn không cảm thấy hãnh diện khi sánh bước bên cạnh một người như vậy.

Sẵn sàng đổ lỗi cho phụ nữ

Phụ nữ rất ghét những người đàn ông không bao giờ chịu nhận lỗi lầm về mình mà sẵn sàng đổ lỗi đó lên đầu phái yếu.

Chẳng hạn như khi bị đau bụng, chàng sẽ nói đó là tại bạn đã không chọn đúng món. Khi bố mẹ chồng không niềm nở thì họ đổ lỗi là do bạn không biết cách ăn ở...

Không chỉ ghét mà phụ nữ còn thấy tức giận mỗi khi bị đàn ông đổ lỗi như thế. Với phụ nữ, người đàn ông mạnh mẽ là người phải biết tự chủ và chịu trách nhiệm trước hành động của mình.

Vô tư đánh rắm trước mặt nàng

Đối với những cặp đôi yêu nhau lâu năm thì có lẽ cũng không phải chuyện gì quá đáng. Nhưng nếu hai bạn chỉ mới bắt đầu yêu nhau mà lại tự nhiên "thả bom" trước mặt nàng thì dĩ nhiên là bị nàng đánh giá thấp rồi.

Bày bừa, cẩu thả

Sau một ngày dài làm việc thì ai cũng đều đã mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi, nhưng cô ấy vẫn phải cắm mặt dọn dẹp bãi chiến trường mà bạn bày ra, trong khi bạn vẫn thoải mái nằm trên ghế để xem tivi, nhậu nhẹt cùng bạn bè. Một người không biết san sẻ công việc với phụ nữ sẽ chẳng bao giờ ghi được điểm cao trong lòng nàng.

Không biết lắng nghe

Việc tập trung lắng nghe thể hiện rằng bạn hoàn toàn tôn trọng cô ấy. Có những thời điểm phụ nữ cảm thấy tuyệt vọng vì công việc hoặc vấn đề riêng của mình. Họ thực sự mong muốn được người đàn ông quan tâm và an ủi, nhưng nếu bạn quá hời hợt và dửng dưng sẽ khiến cô ấy càng tổn thương hơn, thậm chí mắc chứng trầm cảm.

Hi vọng cánh đàn ông sau khi đọc xong bài viết này sẽ chú ý hơn đến những thói quen, tật xấu của mình trước phụ nữ. Chỉ cần một chút thay đổi cũng sẽ khiến cô ấy cảm kích và yêu bạn hơn trước đấy.

 Theo bestie.vn