Những thói quen của vợ chồng trước khi đi ngủ rất dễ khiến hôn nhân rạn nứt nhưng ít người nhận ra

Vợ chồng chán nhau có thể biểu hiện qua những thói quen này vào mỗi tối. Sau khi tìm hiểu, hãy xem cuộc hôn nhân của mình đang ở giai đoạn nào.

Không nói chuyện với nhau, chỉ bấm điện thoại

Vợ chồng xem trọng điện thoại hơn đối phương chứng tỏ tình cảm đang đi xuống. Ảnh minh họa

Việc sử dụng điện thoại mọi lúc, mọi nơi vô tình tạp khoảng cách giữa hai vợ chồng. Thay vì chia sẻ, tâm sự trực tiếp với nhau vợ chồng lại coi điện thoại là công cụ chính dể giao tiếp. Lối sống này khiến vợ chồng trở thành hai kẻ xa lạ trong chính ngôi nhà của mình. Tệ hơn nữa là có những ấm ức không nói được, dẫn đến vợ chồng chán ghét nhau.

Vợ chồng quay lưng về phía nhau khi ngủ

Nhiều người cứ tưởng hành động này là bình thường nhưng thực tế lại là điềm báo đổ vỡ. Là dấu hiệu cho thấy vợ chồng chán nhau, cả hai không còn muốn kết nối hay gần gũi với đối phương. Khi vợ chồng đã mất đi sự kết nối, mối quan hệ sẽ không duy trì được lâu dài.

Không nói gì, hoặc nói rất ít với nhau

Vợ chồng cãi nhau trước khi ngủ rất dễ đổ vỡ. Ảnh minh họa

Thời điểm hai vợ chồng cùng nằm trên giường là lúc hoàn hảo nhất để có những tâm sự, sẻ chia vợ chồng sau một ngày bận rộn, hối hả với hàng trăm thứ việc. Đây cũng là thời gian để vợ chồng hiểu nhau hơn và làm cho đôi bên cảm thấy gần gũi hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, việc này không nên diễn ra thường xuyên vì nó sẽ dẫn đến tình trạng thiếu kết nối giữa các cặp vợ chồng.

Đi ngủ trong sự giận dữ

Chúng ta không nên dùng giấc ngủ như một cách để giải quyết tranh cãi, xung đột hết lần này đến lần khác. Vì điều này không giải quyết được vấn đề giữa hai người mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe và đời sống tình cảm, tinh thần. Hoặc tệ hơn là những buồn bực tích tụ dần biến thành những hiềm khích lớn. Khi đó cuộc hôn nhân của bạn khó mà lâu dài được.

Đi ngủ vào những thời điểm khác nhau

Việc ngủ vào những thời điểm khác nhau khiến vợ chồng không có sự đồng điệu. Mỗi tối mạnh ai nấy ngủ, tình cảm sẽ dần lạnh nhạt. Đây là rào cản khiến cuộc hôn nhân của bạn dễ rơi vào bế tắc, rất khó cứu vãn.