Những việc nên làm vào buổi sáng để gan luôn khỏe mạnh

Trải qua một giấc ngủ ngon vào buổi tối, hãy chào bình minh bằng những việc làm sau để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.  

Vệ sinh cá nhân: Hãy nhớ từ 23h-1h sáng là quãng thời gian gan hoạt động mạnh nhất để bài trừ độc tố trong giấc ngủ. Sau một đêm dài tích tụ và trao đổi chất, độc tố được bài trừ từ gan, mật, thận tập trung hết về ruột và bàng quang, khiến bạn có cảm giác buồn đi vệ sinh. Chính vì thế, sau khi ngủ đậy hãy đi vệ sinh để thải hết độc tố trong bàng quang ra ngoài.

Vận động nhẹ nhàng: Buổi sáng, khi thức dậy, tuần hoàn máu còn chậm, không kịp vận chuyện oxy tới não. Vì thế, khi thức dậy bạn đừng vội vàng rời khỏi giường mà hãy vận động nhẹ nhàng như vươn vai, kéo căng cơ, xoay trái phải,... để tránh hoa mắt, chóng mặt.

Uống một cốc nước ấm: Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy. Theo đó, khoảng 200ml, sẽ giúp cơ thể của bạn được thanh lọc, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho tiến trình trao đổi chất cũng như tăng cường khả năng đào thải độc tố, thúc đẩy tuần hoàn máu nuôi dưỡng gan.

Đời sống - Những việc nên làm vào buổi sáng để gan luôn khỏe mạnh

Uống nước ấm buổi sáng rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Bạn có biết rằng, âm nhạc ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng. Các nghiên cứu cụ thể đã chỉ ra rằng âm nhạc có thể thúc đẩy hạnh phúc và giảm lo lắng. Chính vì thế, hãy bắt đầu ngày mới với một số giai điệu lạc quan và vui vẻ là cách tốt nhất để nâng cao tâm trạng của bạn và giúp bạn đi tiếp cho đến cuối ngày.

Ăn sáng đầy đủ: Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cả ngày, là nền tảng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể vì thế chúng ta nên ăn no và ăn đủ chất.

Ngoài ra, dịch mật được sản sinh trong đêm sẽ cô đặc và dự trữ trong túi mật, nếu bạn bỏ qua bữa sáng, dịch mật sẽ không được tiêu hóa nên sẽ ở lại trong túi mật lâu hơn. Nếu bạn bỏ bữa sáng trong thời gian dài, dịch mật liên tục tích tụ trong túi mật và đường ruột sẽ tiết ra cholesterol dần dần hình thành sỏi mật.

Chưa kể bỏ bữa sáng còn đem đến tác hại không tưởng cho sức khỏe như: Ảnh hưởng tới dạ dày, gây béo phì, tiểu đường, đẩy nhanh quá trình lão hóa...

Phong Anh (T/h) - Người Đưa Tin