Nữ giúp việc theo giờ hóa "đạo chích", liên tục trộm tiền của gia chủ

Sau khi được giao công việc giúp việc nhà theo giờ, Trần Thị Minh Huệ thường xuyên lợi dụng sơ hở của chủ nhà, nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi được giao công việc giúp việc nhà theo giờ, Trần Thị Minh Huệ thường xuyên lợi dụng sơ hở của chủ nhà, nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Dẫn thông tin từ báo An ninh thủ đô, ngày 6/7, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Minh Huệ (SN 1970, trú phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, Huệ hành nghề giúp việc gia đình theo giờ, cho một số hộ gia đình có nhu cầu trong khu đô thị Time City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội. Trong thời gian làm việc từ ngày 12/2-12/3, đối tượng đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản ở chính nhà chủ nơi bị cáo làm giúp việc. 

noi long tham nu giup viec theo gio hoa dao chich

Bị cáo Trần Thị Minh Huệ. Ảnh: Báo An ninh thủ đô.

Thông tin về vụ án, VietNamnet đưa tin, bà Christine De Leon (quốc tịch Philippines) nhờ người quen đã biết đến Huệ và có thuê bị cáo dọn dẹp tại căn hộ của mình. Ngày 12/2, bà Leon để chiếc túi xách trong phòng ngủ, bên trong túi có 19 triệu đồng và 300 USD.

Khoảng 13h cùng ngày, khi bà Leon đang ở nhà, người giúp việc đến dọn dẹp phòng khách, khu bếp, nhà vệ sinh, ban công phòng ngủ. Trong lúc dọn dẹp phòng ngủ, thấy chiếc túi xách của gia chủ để trên đầu giường, bà Huệ mở túi, rút 25 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng, cất vào túi quần đang mặc.

Bà Leon đã bắt được quả tang hành vi của Huệ tại phòng ngủ. Ngay sau đó, chủ nhà đã đưa người giúp việc đến công an để trình báo vụ việc. Sau khi lập biên bản tiếp nhận người bị bắt trong trường hợp quả tang, bà Leon được trao trả 5 triệu đồng.

Dù bị bắt quả tang nhưng đối tượng vẫn không biết sợ, "ngựa quen đường cũ" tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp. Vào đầu năm 2023, chị Nguyễn Đắc Trà L. (SN 1991) cũng thuê bị cáo đến dọn dẹp theo giờ. Sáng 26/2/2023, khi bị cáo vào phòng ngủ của vợ chồng chị L. , thấy có 4 phong bì tiền đựng 45 triệu đồng của gia chủ để ở kệ tủ, bà Huệ lấy trộm 25 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng để tiêu xài.

Một lần khác, bị cáo tiếp tục nổi lòng tham, lấy trộm tiền của chủ nhà. Vào ngày 11/3, chị L. để 18 triệu đồng vào một phong bì rồi cất vào ngăn kéo kệ tủ phòng ngủ. Sáng hôm sau, vợ chồng chị L. đang ngồi ở phòng khách thì bà Huệ đến dọn dẹp.

Theo dõi qua camera, vợ chồng chị L. phát hiện người giúp việc mở ngăn kéo kệ tủ lấy trộm 3,5 triệu đồng trong phong bì rồi cất vào túi quần. Khi vợ chồng chị L. hỏi thì Huệ thừa nhận đã trộm tiền.

Tại tòa, bà Leon khai bị mất nhẫn cưới trị giá 61 triệu đồng và 300 USD. Tuy nhiên, do vật chứng là nhẫn cưới không có trong hồ sơ vụ án, không xác định được thời điểm mất và nạn nhân không xuất trình được bảng lương nên tòa án không chấp nhận yêu cầu trên.

Bảo An (T/h)