Nữ tài xế say rượu lái xe lao vào nhóm người đi bộ trên vỉa hè khiến em bé 5 tháng tuổi tử vong

Một nữ tài xế say rượu lái xe lao vào nhóm người đi bộ trên vỉa hè, hậu quả khiến một em bé 5 tháng tuổi tử vong.

Theo Mirror, quan chức Tây Ban Nha cho biết một phụ nữ người Anh lái xe đã gây ra vụ tai nạn thảm khốc khi lao vào nhóm người đi bộ trên đường phố đông đúc ở Lanzarote, hậu quả khiến một em bé 5 tháng tuổi thiệt mạng. Nghi phạm, là một phụ nữ 23 tuổi, bị nghi ngờ đã uống rượu và sử dụng ma túy lúc đó.

Vụ va chạm xảy ra vào hôm thứ Hai tại khu du lịch Playa Blanca, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của lực lượng cảnh sát đảo, những người đã khởi động cuộc điều tra. Bên cạnh em bé xấu số, nhiều nạn nhân khác trong vụ tai nạn cũng là người Anh.

Theo thông báo từ Tòa thị chính Yaiza, người phụ nữ điều khiển chiếc xe gây ra tai nạn đã sống ở đảo này. Báo cáo ban đầu cho biết có một em bé đã tử vong và 6 người khác bị thương ở các mức độ khác nhau. "Người gây ra vụ tai nạn là một phụ nữ 23 tuổi người Anh, hiện đang bị điều tra vì tình trạng say rượu và ma túy tại hiện trường," theo một tuyên bố.

nu-tai-xe-say-ruou-lai-xe-tong-chet-nguoi-1-1710301931.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Mirror

Tại hiện trường vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ bao gồm cảnh sát, nhân viên y tế, và máy bay cứu thương đã được triển khai. Một em bé 5 tháng tuổi đã tử vong, trong khi 6 người khác bị thương. Hai phụ nữ được xác định bị chấn thương nghiêm trọng và đã được chuyển đến Bệnh viện Bác sĩ Jose Molina Orosa ở Arrecife.

Sự việc càng trở nên đau lòng hơn khi tuyên bố từ Tòa thị chính Yaiza tiết lộ rằng cả gia đình nạn nhân - bao gồm cả cha mẹ và ông bà của em bé - đều là người Anh và bị thương trong vụ việc. Cha và bà của em bé là những người bị thương nặng nhất.

Người phát ngôn của Tòa thị chính đã nhấn mạnh rằng người lái xe hiện không bị giam giữ nhưng có thể dễ dàng được tìm thấy khi sống trên đảo. Việc kiểm tra rượu và ma túy đã được thực hiện ngay tại hiện trường.

Vụ tai nạn này gợi nhớ đến một số sự cố gần đây tại các đảo Canary, bao gồm cả vụ một du khách người Anh lao xe vào quán cà phê tại Fuerteventura và một du khách người Anh 83 tuổi bị xe buýt cán qua tại Lanzarote, đều dẫn đến thương vong.

Xem thêm: Nhân viên vệ sinh phát hiện 2 trẻ sơ sinh giấu trong lọ thủy tinh kín tại một chung cư