O Sen Ngọc Mai bị fan ruột 10 năm quay lưng vì cho rằng cô hằn học, sân si và trịch thượng

CTV
Từ thời điểm bước ra từ "Ca sĩ mặt nạ" với ngôi vị Quán quân đến nay, O Sen Ngọc Mai nhiều lần hứng "búa rìu" dư luận.

XEM VIDEO: Hình ảnh O Sen Ngọc Mai diện quần áo giản dị chơi đùa cùng con gái lúc chưa nổi tiếng.

Giành ngôi Quán quân tại gameshow ca nhạc The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ, "O Sen" Ngọc Mai từ "giảng viên thanh nhạc vô danh" một bước trở thành ca sĩ hạng A được biết tới khắp mạng xã hội, truyền thông nhiệt tình "săn đón". Tuy nhiên, sau vài tháng ngắn ngủi, nữ ca sĩ liên tục nhận về nhiều ý kiến trái chiều, chê trách từ giọng hát đến thái độ làm nghề.

Mới đây, tên tuổi Ngọc Mai tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi họa sĩ H.H. - người nhận là khán giả lâu năm của cô, viết tâm thư cho rằng nữ ca sĩ đang đi quá giới hạn, khiến người hâm mộ thất vọng.

Sau khi trở thành Quán quân cuộc thi âm nhạc đình đám, O Sen Ngọc Mai nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, trên trang cá nhân, họa sĩ H.H. có bài đăng dài với tiêu đề: "Tôi tiếc cho O Sen - Ngọc Mai". Anh cho biết mình là khán giả lâu năm của Ngọc Mai, đã có khoảng gần 10 năm nghe cô hát tại các phòng trà. Đối với anh, O Sen Ngọc Mai là ca sĩ có giọng đẹp, vững vàng, kỹ thuật thanh nhạc cao nhưng hát rất dịu dàng, dễ nghe. Là fan trung thành, thế nên khi O Sen Ngọc Mai chiến thắng tại cuộc thi Ca sĩ mặt nạ, anh đã rất vui mừng. Tuy nhiên, H.H. lại thất vọng trước những gì Ngọc Mai thể hiện trong khoảng thời gian sau khi nổi tiếng.

Bức "tâm thư" từ một fan lâu năm gửi tới ca sĩ Ngọc Mai, đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong bài viết, H.H. cho rằng Ngọc Mai chỉ phù hợp làm giảng viên chứ không thích hợp làm ngôi sao, nghệ sĩ. Ngoài những quan điểm về kỹ thuật ca hát, điều khiến dân tình chú ý là lời chê trách của "fan ruột" về chuyện "O Sen" thường xuyên kể lể, than thở chuyện quá khứ từ khi nổi danh. Theo H.H., Ngọc Mai bị chìm trong sự hằn học, hận thù trong quá khứ. Chính điều này đã khiến nữ ca sĩ trở nên cay nghiệt, trịch thượng, làm các khán giả, kể cả những fan lâu năm như anh cũng dần mất cảm tình. Cuối cùng, H.H. gửi lời nhắc đến Ngọc Mai rằng: "Chỉ nên hát thôi, bớt nói lại".

"Ngọc Mai đã đánh mất rất nhiều tình cảm mà khán giả từng dành cho O Sen. Con người nghệ sĩ mà Mai thể hiện sau cuộc thi đầy hằn học, hận thù và mong muốn trả đũa. Mai à, ngôi sao nào cũng từng không toả sáng. Và khi ấy, bị bóng tối hay hào quang của những ngôi sao khác che lấp, âu cũng lẽ thường. Em có biết nhìn em bây giờ rất hung dữ không? Đôi mắt em, thật lạ, thay vì ánh ngời niềm viên mãn, lại chỉ thấy long lên những cay nghiệt. Mai sân si và trịch thượng. Sân si không biết vì lẽ gì nhưng trịch thượng có thể vì Mai quen mình là cô giáo, quen nhìn xuống mà nói chuyện. Mai à, cố gắng định hình mình bằng một phong cách, một dòng nhạc nào đó, cố gắng tìm bài hit của riêng mình. Và quan trọng hơn hết thảy, bớt nói lại, chỉ nên hát thôi", H.H. viết.

Bài viết nhanh chóng nhận được rất nhiều sự đồng tình từ cư dân mạng.

Nhiều người cũng bày tỏ cảm xúc mệt mỏi khi đi đâu cũng nghe Ngọc Mai "kể khổ".

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết trên đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ công chúng. Phần lớn bình luận đều bày tỏ sự đồng tình, cùng quan điểm với họa sĩ H.H. khi cho rằng O Sen Ngọc Mai hiện tại thay đổi quá nhiều, không còn sự khiêm tốn: "Cùng quan điểm với em. Thật sự từ lúc nghe O Sen giãi bày tâm sự đầy sân si trên sân khấu khi đạt Quán quân thì tình cảm em dành cho em ấy về 'zero', 'quay xe' luôn", "Hôm em nghe bạn ấy chúc Tết khán giả trên Sóng 2023 mà cũng nhắc chuyện đã ở trong bóng tối", "Anh viết đúng quá, với những gì Ngọc Mai đang thể hiện thì không thể nào toả sáng thành ngôi sao được",...

Bên cạnh lượng fan hùng hậu, Ngọc Mai cũng trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng sau cuộc thi "Ca sĩ mặt nạ".

Đây không phải là lần đầu tiên O Sen Ngọc Mai nhận những lời chỉ trích khi liên tục nhắc tới quá khứ khổ cực, bị đồng nghiệp chèn ép. Từ khi bước ra dưới ánh hào quang, tên tuổi O Sen xuất hiện tràn lan trên báo đài, truyền thông. Ngoài tài năng và giọng hát vượt trội, cô từng chinh phục khán giả bằng câu chuyện về hành trình gian khổ gần 20 năm miệt mài xây dựng sự nghiệp trong bóng tối, dù gia cảnh nghèo khó nhưng vẫn không đầu hàng số phận.

Trong nhiều chương trình, Ngọc Mai rơi nước mắt kể về khoảng thời gian khó khăn trước khi nổi tiếng.

Trước đó, Ngọc Mai từng cho biết có thời điểm cô và chồng là "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp không đủ tiền mua 2 bát phở ăn, phải bán bớt đồ đạc trong nhà để có tiền sinh sống. Không ít lần, nữ ca sĩ rơi nước mắt trên sân khấu, trải lòng về câu chuyện bị đồng nghiệp, "những người tiệm cận" chì chiết, vùi dập. Đáng chú ý nhất là lần cô chia sẻ bị một ca sĩ hạng A xem thường, gọi là "gián".

Ban đầu, những chia sẻ trên nhận được sự đồng tình, cảm phục từ khán giả. Thế nhưng về sau, không ít người bắt đầu thấy "ngán ngẩm". Hiện tại, O Sen Ngọc Mai vẫn chưa có phản hồi nào về sự việc trên.