Phải chăng con đã quên mẹ cũng là phụ nữ?

CTV
Mẹ có con khi mẹ đã, đang đi qua thời thanh xuân. Con lớn lên rồi rời xa mẹ mà vô tình quên rằng mẹ không chỉ là mẹ của con mà còn là phụ nữ, là phái đẹp.

Thời gian là thứ công bằng nhất trên thế giới này, bởi tất cả chúng ta đều được trao 24 giờ mỗi ngày… nhưng thứ vô tình nhất cũng là thời gian.

Khi con quên mất…

Khi ta lớn, cuộc sống bộn bề lấy đi quãng thời gian của ta với những người thân yêu. Khi ta lớn, ta chăm chút cho vẻ bề ngoài của bản thân, ta biết để ý đến ánh nhìn của người khác… nhưng rồi ta quên để ý đến mẹ. Nhìn thời gian lấy đi nét trẻ của mẹ và ta dần quên mất rằng mẹ cũng là phụ nữ, là phái đẹp cần được nâng niu.

…Mẹ cũng là phụ nữ

Một bữa cơm ngon, một bộ quần áo đẹp cho chồng con, một căn nhà gọn gàng và những đứa con mạnh khỏe đã là niềm vui của mẹ. Làm mẹ bao nhiêu năm, mẹ quên mất rằng mình cũng là phụ nữ, cũng cần làm đẹp và tỏa sáng theo cách của mình.

Bao lâu rồi mẹ không tự mua cho mình một bộ quần áo đẹp chẳng nhân dịp nào cả? Kể từ bao giờ sự xuất hiện của những thỏi son, món mỹ phẩm của mẹ dần ít đi? Mẹ biết rằng tuổi xuân của mẹ dần qua nhưng mẹ chẳng muốn níu kéo. Mẹ hạnh phúc vì đó là điều cần thiết cho con cái và gia đình mình.

Và con trăn trở…

Khi con ngỏ ý muốn mua cho mẹ một bộ áo quần mới, thỏi son, hộp phấn hay một bộ mỹ phẩm, câu trả lời của mẹ là: “Thôi mẹ già rồi không cần đâu con”. Nhưng mỗi lần soi gương, thêm một ít tóc bạc mẹ lại muốn nhổ nó đi, mẹ vuốt ve bàn tay ngày một thô ráp, mẹ ngắm nhìn vết chân chim bên khóe mắt, nếp nhăn trên trán hay là làn da điểm xuyết vết thâm nám, đồi mồi của mình bằng một ánh mắt đượm buồn. Lúc đó, con hiểu ra rằng: “Mẹ là phái đẹp. Và phái đẹp ai cũng cần, cũng mong muốn được đẹp”

“Nếu được, mình chỉ ước, tháng năm đó mẹ đỡ cực, bớt lo cho tụi con một chút, dành thời gian săn sóc bản thân để mẹ được đẹp theo cách của mẹ. À, mà chắc với mẹ, cái đẹp là khi thấy con mình đẹp, mẹ sao cũng được!”– trích bài dự thi của bạn Lê Duy trong cuộc thi “So Beautiful” từ thương hiệu mỹ phẩm organic DR.HC.

Về cuộc thi “So Beautiful” từ DR.HC

Khi ta ấp ủ những lời nói chưa thốt ra, những câu chuyện bỏ ngỏ muốn được sẻ chia, hay chỉ đơn giản là vài lời truyền cảm hứng đến cộng đồng… “So Beautiful” là nơi cho chúng ta thỏa lòng này.

Với mong muốn tạo ra một nơi của sự thấu hiểu, lắng nghe và chia sẻ, cuộc thi là điều ấp ủ từ lâu của DR.HC để nâng cao tinh thần “yêu chính mình bởi vì bạn rất đẹp theo cách riêng”.

DR.HC muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa bên cạnh nhiều phần thưởng hấp dẫn thông qua cuộc thi (08/01 – 04/02/2023). Xem thêm: http://bit.ly/3ZpHWSL

Về thương hiệu mỹ phẩm organic DR.HC

DR.HC là thương hiệu mỹ phẩm organic – Made in USA, được nghiên cứu và phát minh bởi các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học mỹ phẩm.

DR.HC là sự kết hợp giữa khoa học và mong muốn tạo ra một dòng mỹ phẩm an toàn, lành tính, phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm, mẹ bầu. DR.HC ra đời với niềm tin mang lại một làn da thực sự khỏe mạnh từ bên trong cho cộng đồng. DR.HC đang được đón nhận tích cực bởi nhiều khách hàng quốc tế, có thể kể đến: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Việt Nam, Đức, Hàn Quốc…