Chiều 9/12, Tổng cục Quản lý thị trường thông tin, lực lượng chức năng vừa tạm giữa số lượng hàng thời trang thu được tại cửa hàng “Trang Nemo Style”.
Cụ thể, sau thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử, ngày hôm nay (9/12), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 2 (Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh) đã bất ngờ kiểm tra Cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE” tại địa chỉ 269C-269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.
Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục nhân viên trong đồng phục “TRANG NEMO STYLE” vẫn tiến hành các công việc thường ngày tại cửa hàng. Bên trong cửa hàng, hàng hóa được bài trí bắt mắt với đa dạng các lĩnh vực, chủng loại như giầy, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại.
Theo đó, lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… nhưng làm việc với cơ quan chức năng, ông N.M (SN1991, trú tại Đồng Nai) – chủ cửa hàng đã không xuất trình được bất kỳ hóa đơn chứng từ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ hàng hóa.
Đại diện cửa hàng mới xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND quận 1 cấp đầu năm 2022. Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại Cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.
Được biết, cửa hàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên “Trang Nemo” với hàng trăm nghìn lượt follower/ tài khoản.
Theo đó, với mỗi sản phẩm “hàng hiệu” bán tại "TRANG NEMO STYLE" có giá từ 300.000-850.000đ/sản phẩm. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/ sản phẩm. Quần áo hàng hiệu các loại có giá từ 300.000 - 850.000 đồng/ sản phẩm; Giày dép các loại có giá là 500.000 đồng/đôi; Túi xách tay từ 500.000- 600.000 đồng/sản phẩm.
Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại Cửa hàng thời trang "TRANG NEMO STYLE" để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Đây là một trong những vụ việc nổi bật trên thương mại điện tử mà lực lượng QLTT TP.HCM thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục QLTT thể hiện cánh tay nối dài của mô hình ngành dọc.
Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, trong thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên facebook, zalo hay TikTok thể hiện không có “vùng cấm” trong việc xử lý đối tượng vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.
PV