Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng

UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản giao các đơn vị đề xuất xử lý cán bộ, công chức, cá nhân (nếu có) trong sai phạm tại công trình biệt thự số 09 phường Yên Hoà.

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng

Ghi nhận của Người Đưan Tin, công trình biệt thự có địa chỉ số 09 lô B, khu biệt thự 5,2 ha phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy) mặc dù đã bị đình chỉ, tạm dừng thi công từ nhiều tháng trước nhưng vẫn ngang nhiên xây dựng. 

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng (Hình 2).

Theo quan sát của PV sáng ngày 8/1, công trình này đã hoàn thiện xong 3 tầng, lắp đặt các hệ thống cửa, cầu thang và đã sơn xong toàn bộ bề ngoài của toà nhà. Ngoài ra hệ thống cây xanh trước mặt toà nhà cũng đã được trồng xong.

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng (Hình 3).

Theo quy hoạch được phê duyệt, lô đất số 9 nêu trên thuộc quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CT 262107 cho hộ gia đình ông Phạm Văn Duyên và bà Vũ Thị Thu Hà (ông Duyên là chủ của một công ty chuyên sản xuất xi măng - Xi măng Duyên Hà) có quy mô xây dựng công trình là 3 tầng, mật độ xây dựng tối đa 33%, hệ số sử dụng đất 1,00.

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng (Hình 4).

Trước đó, ngày 12/11/2020, UBND quận Cầu Giấy đã cấp Giấy phép xây dựng số 638/GPXD cho ông Phạm Văn Duyên và bà Vũ Thị Thu Hà với quy mô 3 tầng nổi, mật độ xây dựng 25,2%. Hiện, công trình xây dựng trên có quy mô 3 tầng nổi + tầng áp mái + tầng hầm; mật độ xây dựng khoảng 50% tương ứng với diện tích sàn xây dựng khoảng 150 m2 (sai quy mô số tầng và mật độ xây dựng so với giấy phép xây dựng được cấp).

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng (Hình 5).

Theo ghi nhận sáng ngày 8/1, các công nhân vẫn miệt mài thi công bên trong lớp hàng rào tôn được quay xung quanh toà nhà. Hiện hệ thống sân đã được hoàn thiện toàn bộ.

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng (Hình 6).

Mới đây, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã ký công văn số 47/UBND-ĐT gửi Sở Xây dựng, Sở Nội vụ và UBND quận Cầu Giấy về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại đây. 

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng (Hình 7).

Công văn thể hiện rõ việc bức xúc khi Thành phố Hà Nội đã nhiều lần chỉ đạo và yêu cầu UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng của các tổ chức, cá nhân tại công trình xây dựng số 09, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng (Hình 8).

Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc UBND quận Cầu Giấy xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng của các tổ chức, cá nhân tại công trình số 09, nhà B khu biệt thự 5,2 ha, phường Yên Hòa.

Bất động sản - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo, biệt thự sai phạm vẫn xây dựng (Hình 9).

Đồng thời, UBND Tp.Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan đề xuất UBND TP xử lý các cán bộ, công chức, cá nhân không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, chậm trễ trong việc thực thi công vụ, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố theo quy định (nếu có).