Phố phường Hà Nội và TP.HCM đọ sắc màu rực rỡ của đèn lồng Trung thu

Mùa Trung thu đến cũng là lúc phố phường lại rộn ràng sắc màu của các loại đèn lồng, mặt nạ, đồ chơi sặc sỡ. Đặc biệt ở Hà Nội và TP.HCM không khí lại càng nhộn nhịp hơn.

Tết Trrung thu ngày càng đến gần, phố phường lại càng rộn ràng, nô nức không khi vui tươi cùng sắc màu rực rỡ của các loại đèn lồng, mặt nạ, đồ chơi. Đây cũng chính là thời điểm đẹp nhất để các bạn trẻ thỏa thích chụp ảnh khung cảnh đường phố.

Trung thu ở Hà Nội

Các mẫu mặt nạ đa dạng được bày bán trên phố Hàng Mã

Là thủ đô của cả nước, nơi tập trung dân cư đông đúc, không khí trung thu trên phố Hà Nội ngày càng tỏa nhiệt. Nơi không khí trung thu rộn ràng nhất chính là phố Hàng Mã.

Ngập tràn trên phố Hàng Mã là hàng loạt các của hàng bày bán đèn lồng từ loại truyền thống đến hiện đại cùng các loại mặt nạ, đầu lân và đồ chơi cho các bạn thiếu nhi.

Đa số các mặt hàng đồ chơi, đèn lồng truyền thống được làm bằng tre và dán giấy bóng màu. Một số đèn lồng truyền thống cũng được thiết kế chạy bằng pin và đèn Led với nhiều kiểu dáng bắt mắt. Ngoài các hình dáng ngôi sao, đèn lồng truyền thống còn được thiết kế với nhiều hình dạng như con cá, con bướm, bông hoa...

Trung thu ở TP.HCM

Nếu Hà Nội có phố Hàng Mã thì TP.HCM cũng rực rỡ không kém phần với phố đèn lồng Lương Nhữ Học. Cách cư xá người Hoa khoảng 1km và có quy mô lớn nhất Sài Gòn, nơi này còn được gọi là phố lồng đèn Chợ Lớn. Vào mùa Trung thu, khu vực này lúc nào cũng tấp nập khách, nhất là vào buổi tối.

Nằm trên hai trục đường chính là Lương Nhữ Học và Nguyễn Án, phố lồng đèn có gần 100 cửa hiệu chuyên kinh doanh cách loại lồng đèn khác nhau.

Những loại đèn lồng ở đầy có đầy đủ mẫu mã, kích thước với rất nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau tạo nên một khung ảnh rực rỡ khiến không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng yêu thích.

Vũ Vũ