Phụ nữ có 2 thói quen này sẽ rất bất hạnh, càng lâu càng mệt mỏi

Trong cuộc sống thực, phụ nữ có hai thói quen này là người không may mắn, chuyện tình cảm của họ gặp trắc trở.

Hay phàn nàn và than thở không ngừng

Không ai có cuộc sống suôn sẻ, toàn màu hồng. Con người sống trên đời không tránh khỏi những đòn đau của thực tại, phải chịu đựng đủ loại khổ đau.

Một số người chọn chịu đựng im lặng, tiếp tục tiến lên. Một số khác chọn cách thích hợp để giải tỏa cảm xúc, đương đầu với khó khăn. Nhưng có những người chỉ biết than phiền, không ngừng chê trách.

Theo họ, mọi khó khăn trong cuộc sống đều do người khác gây ra, không liên quan gì đến họ. Vì vậy họ than thở về sự bất công của số phận, không hài lòng với hành vi của người khác, nhưng mãi mãi không tìm được vấn đề từ bản thân.

Những người phụ nữ như vậy thường hẹp hòi và ích kỷ, hạnh phúc không bao giờ đến với họ.

Hãy nhớ rằng than phiền không bao giờ giải quyết được vấn đề, chỉ khiến bản thân rơi vào hố sâu khó mà thoát ra. Những người mang năng lượng tiêu cực sẽ khiến người khác né tránh, không dám đến gần.

tinh-cua-phu-nu-vat-va-1-1712225423.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, tâm trạng xấu là vũ khí hủy diệt lớn nhất trên thế giới này, tính lan truyền của nó không thể xem nhẹ. Ngay cả những người lạc quan và tích cực cũng sẽ cảm thấy buồn bã và mất kiểm soát khi ở bên cạnh những người tiêu cực.

Nếu trong một gia đình có người phụ nữ như vậy, đó là điều không may cho gia đình đó.

Người phụ nữ thích than phiền và phàn nàn thường không biết kiề chế cảm xúc. Khi bức xúc, họ có thể sẽ kể những bí mật gia đình cho người khác nghe.
 
Khi những phiền muộn trong gia đình bị lan truyền, chỉ tạo ra thêm nghi ngờ và tin đồn. Danh tiếng của bạn và những người khác đều bị người ngoài châm biếm.

Cuộc sống yên bình và hòa hợp bị phá vỡ. Một gia đình như vậy khó phát triển bình thường chứ đừng nói đến thu hút may mắn.

Thiển cận và hay so đo tính toán 

Trong thực tế có rất nhiều người đổ vỡ vì hay quan tâm những chuyện vụn vặt. Kiểu người tính toán này có thể cảm thấy cuộc sống của mình thú vị, nhưng họ thường lầm tưởng bản thân là người thông minh.

Vì hay để tâm nên họ rất cố chấp. Với những lợi ích nhỏ, họ sẽ đặc biệt chú ý và cố gắng bám giữ. Ai chạm vào lợi ích của họ, họ sẽ ngay lập tức trở mặt. 

Những người chỉ biết tính toán từng đồng như vậy thường có tầm nhìn hẹp hòi, không bao giờ quan tâm đến tình hình chung.

Một người khỏe mạnh, phải vừa vị tha vừa ích kỷ, có thể tự lo cho bản thân mình nhưng cũng sẵn lòng hỗ trợ khi người khác cần đến. Nhưng những người luôn đong đếm từng đồng lại chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân, làm ngơ cảm xúc của người khác.

Những người như vậy, cuộc sống cũng không thể tốt đẹp. Thậm chí, họ còn có thể hủy hoại bầu không khí gia đình, ảnh hưởng đến việc giáo dục con cái.

tinh-cua-phu-nu-vat-va-2-1712225357.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà tốt vượng 3 đời, đàn bà xấu hại 3 đời. Việc một người phụ nữ có được phước hay không thực ra không phụ thuộc vào gia đình, bạn đời hay con cái mà phụ thuộc vào chính bản thân cô ấy.

Nếu suốt ngày oán trách trời đất, đầy bụng oán thán, thì chắc chắn bạn sẽ mắc kẹt trong sự cáu kỉnh, phước lành đến cũng bị bỏ qua. Ngược lại, nếu bạn nếu luôn thành thật với mọi việc, thông cảm với cuộc sống, thì niềm vui của bạn sẽ tăng lên, và cuộc đời sau này sẽ hạnh phúc hơn nhiều.

Chỉ khi giữ cho tinh thần tỉnh táo, độc lập, tự kiểm soát bản thân, mới có thể được ân phước kéo dài, mọi việc thuận lợi.

Xem thêm: Phụ nữ có 3 thứ này sẽ trẻ lâu hơn, chẳng cần đi spa hay kem dưỡng tiền triệu

Bảo Linh (Theo 163)