Phụ nữ đừng bao giờ 'coi nhẹ' những điều này kẻo hao tài, tổn phúc, vất vả suốt đời

Dưới đây là những điều đàn bà khôn ngoan đừng bao giờ coi nhẹ để không ảnh hưởng đến vận trình của mình, đặc biệt không gây thêm họa cho gia đình, chồng con.

Xem nhẹ việc báo hiếu cha mẹ

Người đàn bà dại nhất khi quên đi ơn dưỡng dục. Ảnh minh họa

Công ơn cha mẹ vốn là điều đáng trân trọng nhất trê đời, chỉ có đàn bà dại mới quên đi ơn dưỡng dục này. Có nhiều người vì công việc, gia đình riêng mà dần dần không còn về thăm cha mẹ ruột. Có những người lại vì xa hoa mà "xem rẻ" công ơn người sinh thành, dưỡng dục mình.

Dường như họ quên mất rằng, những lúc khó khăn nhất, chỉ có cha mẹ là người sẵn sàng hy sinh tất cả vì bạn. Thế nên dù có bận, có mệt nhưng đừng quên chăm sóc, báo hiếu cha mẹ. Đừng để họ chờ đợi quá lâu. Hãy biết yêu thương và trân quý người đã sinh ra mình nhiều hơn.

Xem nhẹ những người nói thẳng, nói thật

Không riêng gì phụ nữ, mà chính đàn ông cũng sẽ cảm thấy phật ý khi nghe bạn bè, đồng nghiệp... nói những lời thẳng thắn, không kiêng nể. Tuy “sự thật mất lòng” này có thể khiến bạn khó chịu nhưng nó sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống của bạn.

Vì vậy, trước những lời góp ý của bạn bè, đồng nghiệp hay người thân, phụ nữ hãy khoan buồn lòng, gác những cảm xúc tiêu cực sang một bên, cởi mở tiếp thu để bản thân ngày càng tiến bộ và mạnh mẽ.

Xem nhẹ người đàn ông bên cạnh mình

Đã là vợ chồng thì đừng xem nhẹ bạn đời của mình. Ảnh minh họa

Đàn bà nên nhớ, đã là vợ chồng thì dù họ tốt hay xấu cũng hãy chấp nhận vì đó là sự lựa chọn của bạn. Thế nên, thay vì coi thường đối phương, đàn bà khôn hãy trân trọng người bên cạnh để có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Bằng không, nửa kia sẽ có cái nhìn không tốt về bạn và cũng dần khiến mối quan hệ đổ vỡ trong phút chốc.

Hãy nhớ, hạnh phúc không ở đâu xa vời, mà nằm ngay trong chính bàn tay bạn. Chỉ là bạn có biết nắm bắt hay không.

Xem nhẹ công ơn người giúp đỡ mình lúc khó khăn

Đàn bà không sẽ luôn ghi nhớ công ơn người khác khi giúp đỡ mình. Vì bạn không thể nào thành công được khi quên đi những người đã từng hỗ trợ mình. Bạn không thể nào có được sự bình yên đúng nghĩa khi lãng quên đi ơn nghĩa của người khác.

Hãy nhớ cuộc sống có cho có nhận, một khi đã chịu ơn của ai, bạn phải tìm mọi cách đáp trả bằng mọi giá. Đừng đánh mất giá trị và nhân phẩm của mình trong mắt mọi người xung quanh.