Phụ nữ đừng để ly hôn rồi mới hối tiếc về những điều này

Thực tế cho thấy rằng sau khi ly hôn phần lớn phụ nữ đều hối tiếc về những điều này.

Kết hôn sớm

Nhiều phụ nữ sau khi ly hôn lại ước rằng, phải chi mình đừng lấy chồng sớm. Phải chi họ lấy chồng khi mình đủ vững vàng, đủ hiểu biết, đủ trách nhiệm, đủ sức làm vợ làm mẹ làm con dâu. Họ lấy chồng khi nghĩ chỉ tình yêu là đủ, khi bạn bè đều đã yên bề, khi cha mẹ hối vội vàng… Để rồi, những cuộc hôn nhân thoi thóp khi người trong cuộc dần mỏi mệt với trách nhiệm và nghĩa vụ.

Ảnh: Internet

Phụ nữ, hãy lấy chồng khi bản thân thật sự đã biết mình phải là người vợ đủ tinh tế, người mẹ đủ dịu dàng và một người con dâu đủ khéo léo. Và chỉ khi bạn đủ trưởng thành và chính chắn bạn mới có thể là người phụ nữ giữ lửa trong gia đình.

Từng đặt quá nhiều kì vọng vào mối quan hệ của hai người

Mất hai mấy năm cuộc đời bạn mới tìm được một người đàn ông có tên là "chồng", khi về chung một nhà lại tin vào những lời thề non hẹn biển về một gia đình hạnh phúc, đủ đầy...

Qúa kì vọng vào mối quan hệ đó, bạn sẵn sàng hy sinh thanh xuân, thời gian của mình mà không đòi hỏi bất cứ điều gì.Thế nhưng, khi mọi chuyện vỡ lở, bạn nhận ra những lời nói đó của chồng chỉ là "mật ngọt chết ruồi" còn tâm lại đặt bên người phụ nữ khác thì sự thất vọng sẽ dâng lên tột độ.

Hy sinh quá nhiều

Phụ nữ lấy chồng từng nguyện hy sinh không ít. Một công việc mình đam mê theo đuổi bao năm, những thói quen làm đẹp ăn diện mỗi ngày, những niềm vui riêng biệt chỉ dành cho mình. Để rồi, vì muốn chồng vui vì muốn thấy con cười mà dẹp ngang, mà bỏ dở. Cuối cùng, điều họ nhận được cũng chỉ là một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Thật ra, phụ nữ đừng hy sinh quá nhiều trong hôn nhân. Thay vào đó, hãy để bạn đời gánh vác giúp mình, để họ đồng hành cùng mình. Nếu bạn là một người vợ quá hy sinh, thì đảm bảo rằng bạn sẽ không thể có một người chồng lo nghĩ cho bạn. Sự chênh lệch cho và nhận trong hôn nhân phải ở mức cân bằng thì hạnh phúc mới dễ dàng hơn.

Tại sao không nhận ra sai lầm sớm hơn?

Nghĩ lại mấy năm trước, vào đúng ngày cưới bạn đã từng bị chồng bạt tai, mắng chửi chỉ vì tội vô tình đổ cốc rượu lên áo anh ta trước mặt bao nhiêu quan khách. Đáng lý ra, ngay lúc đó bạn phải trút bỏ chiếc váy cưới và chạy đi ngay lập tức nhưng vì tình yêu, phút yếu lòng nên lại ngậm ngùi tha thứ. Để đến bây giờ mới nhận ra anh ta không phải chỉ vì phút nóng giận mà có bản tính vũ phu, gia trưởng từ lâu rồi. Nếu nhận ra sớm hơn thì chị em đã không phải mất vài năm đau khổ sống bên gã chồng chẳng ra gì ấy.

Có lỗi với chính mình và cha mẹ

Không ít phụ nữ sau ly hôn ân hận nhất chính là đã làm tổn thương chính mình và cha mẹ. Họ từng vì chồng mà chịu đựng, cũng từng vì chồng mà tổn thương không ít. Họ từng nghĩ chỉ cần im lặng mọi thứ sẽ tốt hơn, rằng một người chồng lăng nhăng, gia trưởng bản thân cũng có thể chấp nhận. Để đến khi ngưỡng chịu đựng đổ vỡ, ly hôn rồi lại ước phải chi mình từ bỏ sớm hơn, phải chi mình nghĩ cho bản thân và cha mẹ nhiều hơn.

Phụ nữ, hãy biết quý trọng chính mình, hơn bất cứ điều gì trên đời này. Không viên ngọc nào có giá trị nếu chúng không lấp lánh, và không phụ nữ nào giá trị nếu không tự yêu thương mình…
Không làm tròn trách nhiệm với gia đình

Nếu chồng bạn là người đàn ông tốt và không có điểm gì phải chê trách thì vấn đề nằm ở chính người vợ. Những người phụ nữ này sau ly hôn thường tự dằn vặt bản thân rằng tại sao không làm tròn trách nhiệm với gia đình mà lại dành hết thời gian cho công việc, những thú vui bên ngoài. Thay vì như thế, đáng ra họ phải tự tay vào bếp nấu những món ngon cho chồng, con cùng thưởng thức. Sau ly hôn, nhìn người đàn ông mình yêu và đứa con đứt ruột đẻ ra lại thuộc về người đàn bà khác thì còn gì đau khổ, hối hận hơn thế nữa. Đây chính là 1 trong những điều phụ nữ hối hận sau ly hôn mà nhiều người mắc phải nhất.

Theo Khỏe và Đẹp