Phụ nữ nên làm gì khi chán nản?

Điều căn bản là “cuộc đời vui quá, sao buồn được”, hoặc “đời còn dài giai còn đầy”, bạn chỉ cần đừng manh động một hai đòi “đi chết” là mừng rồi!

Ảnh: Internet

Đi làm

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng khi tâm trạng xấu, bạn hãy cố gắng để mình bận rộn với công việc. Có một nơi để thuộc về, có người này người nọ ra vào văn phòng, bạn sẽ không dám để cho cảm xúc bi quan lấn chiếm toàn bộ suy nghĩ của mình. Làm việc còn khiến cho bạn thấy mình hữu ích, không có thời gian rảnh rỗi ở không để mà gặm nhấm các dự định tiêu cực của mình. Nên dẫu đời có thế nào, bạn cũng đừng nghỉ việc rồi giam mình đâu đó, “bịnh” lắm!

Đi ăn

Một số chị em giải quyết khâu buồn bằng cách tụ tập đi ăn. Cũng tốt thôi, đấy là cách yêu chiều bản thân đơn giản và hiệu quả, nếu kiếm được bạn ăn hợp cạ nữa thì càng tuyệt. Chỉ cần lưu ý rằng, bạn đừng có sa đà với món chiên món bột mà tăng cân vèo vèo sau sự cố không vui của mình, là được.

Đi chơi

Đi chơi là một nghệ thuật, và người đi chơi cũng là nghệ sỹ. Chơi gì là cả một vấn đề. Nếu bạn biết hát, thì mấy điểm hát với nhau hay karaoke là một gợi ý. Nếu bạn biết khiêu vũ, ngon rồi, hãy thả mình trong những âm điệu và chân cẳng váy áo bung xòe. Mọi tủi hờn khốn khổ sẽ theo đó mà trôi đi, nhẹ đầu. Nếu bạn biết bơi, biết múa cột, biết tập yoga hay thể dục nhịp điệu… bất kỳ môn thể thao nào đó, hãy tận dụng nó lúc này. Đấy chính là cứu cánh, để bạn tìm lại giá trị bản thân, thấy thương quý nâng niu chính cơ thể mình…

Đi ngủ

Còn nơi nào ấm áp hấp dẫn gợi tình đáng thèm muốn hơn phòng ngủ nữa? Đấy là giải pháp giống như con dao hai lưỡi, sẽ khiến bạn hoặc chông chênh trống rỗng hơn, hoặc giải tỏa mọi bức bối, một lần. Chỉ cần một giấc ngủ sâu đã đời, khi thức dậy, tâm trạng đã khác lắm. Đặc biệt nếu bạn có ý định tìm kiếm ai đấy để lấp đầy khoảng trống giữa hai chân mình, thì cũng không phải là điều đáng trách. Không nhất thiết phải nuông chiều theo mọi ý định của mình, khi bạn buồn, nhưng hãy cứ làm điều mà bạn cho là đúng và phù hợp.
Đi tắm, diện vào rồi trang điểm

Bạn hãy ngâm mình trong làn nước nóng hay lạnh, lâu mau bao lâu tùy thích. Sau đó, bạn đứng trước tủ áo, lựa chọn và khoác lên người bộ đồ khiến bạn thấy hài lòng về mình nhất. Từ trong ra ngoài, bạn muốn hấp dẫn hay thoải mái gì đều ổn cả, đừng lăn tăn gì nhiều. Rồi thì bạn cứ vô tư xức nước hoa, tô vẽ cho tới khi nào cảm thấy mình xinh đẹp nhất, là được. Có thể bạn cũng chưa có dự định ra ngoài gặp ai, nhưng sau khi đã tỉ mẩn trang điểm, bạn thấy mình đã nhẹ nhõm yêu đời hơn, thì biết đâu đấy…

Nghe xem đọc

Đấy là cách giải trí dễ tìm và ít tốn kém nhất. Bạn chỉ cần một cái tivi hoặc điện thoại là đủ, cầu kỳ hơn thì ra rạp mà ngồi. Một mình cũng được, giống cô gái do diễn viên Thang Duy thủ vai trong bộ phim Sắc giới đình đám đó. Bạn chỉ cần nhớ, chớ nên đi xem chính kịch khi buồn, mà hãy chịu khó xem hài kịch. Phim cũng vậy. Mấy cái clip chọc cười rẻ tiền coi vậy mà hữu dụng lắm nhé! Sách, bạn càng nên lưu ý, rất dễ khiến bạn mụ mẫm đi vì mấy câu chuyện ngôn tình ẩm ương đấy. Mọi sự ủ ê có thể từ đó mà nảy thêm mầm thêm nhánh, giết chết bạn bởi những thước phim ảnh lời thoại câu chữ ác độc vô tình không hợp thời điểm.

Ừ thì bạn đang buồn. Biết chứ. Chỉ hy vọng là sau khi đọc những điều kể trên, bạn thấy mình đã có chút hứng thú để làm gì đấy cho khuây khỏa bản thân. Điều căn bản là “cuộc đời vui quá, sao buồn được”, hoặc “đời còn dài giai còn đầy”, bạn chỉ cần đừng manh động một hai đòi “đi chết” là mừng rồi!

Theo thegioitiepthi.vn