Phụ nữ thông minh chớ dại mà nói những điều này ra

Cuộc đời phụ nữ muốn tự tại và thanh tịnh đừng bao giờ mở miệng nói những điều này kẻo mang nghiệp buồn phiền suốt đời.

Ảnh: Internet

Một người phụ nữ thông minh sẽ không ăn cơm khách, không làm người thứ ba và không bao giờ nói những điều này. Ai cũng nên biết để không phải vướng vào thị phi, gặp buồn phiền không dứt.
Không nói những lời làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần người khác

Khẩu nghiệp là điều đáng sợ nhất trên đời, phụ nữ đừng dại mà vướng vào. Bạn chỉ nên nói những lời tốt đẹp, đừng chì chiết hay mắng chửi bất cứ ai. Hãy học cách tĩnh tâm trước mọi thị phi. Nóng giận sẽ biến bạn thành một người khác, không còn kiểm soát được bản thân. Hơn nữa việc gây áp lực cho người khác không khiến bạn vui hơn. Thế nên đừng gây thêm đau khổ cho nhau. Nếu được hãy động viên và an ủi nhau nhiều hơn. Dành cho nhau nhiều lời tốt đẹp để vượt qua những khó khăn của cuộc đời. Bởi cuộc sống này đã quá áp lực và khó khăn rồi, đừng gieo thêm những lời nói vô tội vạ mà làm buồn lòng nhau. Là phụ nữ đừn trở thành một con người ác mồm, ác miệng. Đừng nói cho đã miệng rồi lại hối tiếc về những chuyện đã nói ra.

Không oán trách hay than vãn

Một người phụ nữ thông minh sẽ không than vãn về những áp lực gặp phải. Họ sẽ tìm cách cân bằng mọi thứ sao cho thoải mái nhất. Với họ, việc oán trách và than vãn không có ích mà chỉ khiến bản thân trở nên thấp kém. Việc oán trách người khác chỉ mang lại những tội nghiệt cho mình. Việc than vãn chỉ khiến bản thân rước thêm buồn phiền. Điều đó chỉ chứng tỏ một điều rằng bạn vô dụng mà thôi. Thế nên đừng than ngắn thở dài, đừng dùng thời gian quý báu của mình để oán trách về lỗi lầm của ai đó. Hãy suy nghĩ thoáng hơn một chút, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Không khoe khoang

Phụ nữ thường có thói quen khoe khoang những thứ mình có được. Điều này chỉ khiến bản thân trở thành trò cười của người khác. Ở trước mặt, họ có thể tiếp thu câu chuyện của bạn một cách chân thành. Nhưng ở sau lưng họ sẽ không tiếc lời nói xấu và chế giễu bạn thùng rỗng kêu to. Việc khoe khoang không thể hiện được bản lĩnh mà chỉ khiến cho bạn trở nên thấp kém. Thế nên phụ nữ khôn ngoan nói ít làm nhiều, đừng khua môi múa mép khi bản thân chẳng có gì.

Không nói những lời làm tổn thương người khác

Trước khi mở miệng nói điều gì đó, bạn nên suy nghĩ thật kỹ càng. Bởi lời một khi đã thốt ra thì khó lòng mà thu lại được. Cuộc đời phụ nữ đừng bao giờ làm những hành động hay nói lời tổn thương đến người khác. Đừng đanh đá, đừng tỏ ra mình biết tất cả mà phỉ báng xem nhẹ người khác. Có những câu nói bạn tưởng không có gì, nhưng lại gây ra nhiều vết thương cho người đối diện. Tổn thương bằng lời nói sẽ khó lành hơn là bị thương ngoài da thịt. Một khi người đó đã bị bạn làm tổn thương, sau này khó lòng mà thân thiết hoặc sống hòa thuận với nhau. Vì thế, phụ nữ đừng nói lời cay nghiệt, cũng đừng mắng nhiếc hay chửi bới ai. Cuộc sống này ngắn ngủi, hãy trân trọng những người mình đã gặp, yêu thương người bên cạnh và hãy nói lời ngọt ngào để xoa dịu tâm hồn nhau.

Không nói bí mật của người khác

Khi tìm đến bạn để chia sẻ những tâm tư của mình, đồng nghĩa với việc họ tin tưởng bạn. Thế nên đừng mang những bí mật của họ đi kể với người khác. Điều đó sẽ khiến họ tổn thương nghiêm trọng. Là phụ nữ đừng suốt ngày ngồi lê đôi mách chuyện của thiên hạ. Nói chung cuộc đời này con người tìm đến nhau hoàn toàn là do lòng tin. Thế nên bạn đừng đánh mất lòng tin vì những lần vạ miệng của mình. Bạn bè có thể tìm được những lòng tin đổ nát rồi khó lòng mà lấy lại.

Không nói lời dối trá

Điều cấm kỵ nhất mà phụ nữ nên nhớ là đừng bao giờ dối trá với bất cứ ai. Cuộc đời này có quả báo luân hồi, bạn nói dối ai, đến một ngày nào đó cũng sẽ nhận lại điều tương tự. Thế nên hãy đối xử với nhau chân thành một chút. Đừng để bản thân phải loay hoay trong kịch bản dối trá mà bạn tự tạo ra rồi bế tắc chẳng ai cứu được.

Theo Phụ nữ & Sức khỏe