Quan hệ bao nhiêu kiểu mỗi lần thì sung nhất? "Yêu" kiểu này dễ khiến đàn ông gặp họa nhưng phụ nữ lại thích

CTV
Có rất nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề quan hệ tình dục, không ít người tò mò: “Tôi cần thay đổi bao nhiêu tư thế khi quan hệ? Thay đổi liên tục có khiến "chuyện ấy" sung sướng hơn không?”

Tiến sĩ tình dục học Xu Lanfang người Đài Loan chia sẻ rằng một số bộ phim 18+ đã truyền tải thông tin sai lệch, khiến mọi người có nhận thức sai khi cho rằng việc thay đổi 5-7 tư thế mỗi lần quan hệ là chuyện bình thường và sẽ giúp thời gian "yêu" lâu hơn. 

Bác sĩ Xu Lanfang cũng cho biết nam giới thường là người hay đề xuất việc đổi kiểu "yêu". Theo bác sĩ, có 2 nguyên nhân chính khiến đàn ông thích thay đổi tư thế, một là để tránh xuất tinh sớm, hai là để tăng hứng thú cho cả hai. Tuy nhiên sự thay đổi liên tục này sẽ dễ làm gián đoạn cảm xúc của "nửa kia". Theo quan điểm của bác sĩ Xu Lanfang chỉ nên thay đổi nhiều nhất 3 lần. Tốt nhất mỗi lần quan hệ chỉ nên thử 1,2 tư thế mới, lần sau lại thử những kiểu khác thay vì đổi liên tục 6-8 kiểu trong một lần thân mật.

Bác sĩ Xu Lanfang cũng nhắc nhở khi thay đổi tư thế liên tục, đàn ông dễ mệt mỏi còn phụ nữ lại dễ bị khô và cả hai đều không hề thoải mái hay thích thú như nhiều người nghĩ. 

Bác sĩ Xu Fanlang khuyên chỉ nên đổi tư thế khi quan hệ tối đa 3 lần trong một "cuộc yêu".

Quan hệ vị trí nào để thỏa mãn hơn?

Bác sĩ Xu Lanfang cho rằng không có câu trả lời chuẩn, điều quan trọng nhất là phải tìm được sự thoải mái cho hai người, vì cấu tạo tâm sinh lý, vùng nhạy cảm và góc sinh dục của mỗi người là khác nhau. Mỗi cặp đôi có thể tìm ra những tư thế mà cả hai yêu thích và không có đôi nào giống nhau. 

Ngoài ra, các cặp đôi khi quan hệ cũng đừng ép "nửa kia" phải thực hiện những tư thế khó, phức tạp vừa dễ gây chấn thương lại khiến đối phương không thoải mái. 

Những kiểu quan hệ dù là nam hay nữ cũng nên chú ý

Quan hệ kiểu nữ ở trên

Sau khi khảo sát tất cả các trường hợp nhập viện cấp cứu vì gãy "cậu nhỏ" trong 13 năm tại 3 bệnh viện ở Campinas, Brazil, các nhà khoa học đã đưa ra được kết luận tư thế quan hệ “nữ ở trên” là thủ phạm gây ra không ít vụ tai nạn gãy dương vật ở nam giới.

Độ tuổi trung bình của các bệnh nhân này là khoảng 34 tuổi. Một nửa trong số đó cho biết thường nghe thấy tiếng gãy trước khi cảm thấy đau, số còn lại bị sưng to, đau nhức. Có một số người vì chủ quan hoặc xấu hổ nên đã đợi đến 6 tiếng kể từ khi xảy ra tai nạn mới đến viện.

Theo phỏng đoán của các nhà khoa học, tư thế “nữ ở trên” nguy hiểm là bởi khi ở trên, phụ nữ thường kiểm soát chuyển động, toàn bộ trọng lượng cơ thể của họ tác động lên dương vật đang cương cứng. Do đó nếu có xảy ra vấn đề, phụ nữ khó nhận ra vì họ không thấy đau. Ngược lại, khi người đàn ông ở trên, họ kiểm soát mọi thứ, có cơ hội ngăn chặn sự thâm nhập sai lầm để phòng ngừa việc gây đau đớn, tai nạn.

Quan hệ "cửa sau"

Không ít người vì tò mò hoặc muốn đổi gió cuộc "yêu" nên chọn hình thức quan hệ "cửa sau". Tuy nhiên đây là cách "yêu" khá nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

- Tăng nguy cơ nhiễm khuẩn:  Do hậu môn thiếu các chất bôi trơn và các mô mỏng hơn nên khi quan hệ "cửa sau" sẽ dễ tạo ra sự ma sát, gây đau rát và có thể tạo ra những vết thương nhỏ. Những vết thường này có thể bị vi khuẩn xâm nhập vào khi đi vệ sinh. Điều này tăng nguy cơ bị áp xe hậu môn.

- Tăng nguy cơ mắc các bệnh tình dục: Quan hệ qua đường hậu môn có thể dễ dàng bị lây nhiễm và lây truyền HIV và các bệnh tình dục. Như đã nói ở trên, hậu môn không có chất bôi trơn và da bộ phận này rất mỏng, dễ bị tổn thương nên các virus gây bệnh tình dục như lậu, mụn rộp, chlamydia... và cả HIV có thể xâm nhập vào cơ thể qua những vết thương hở đó. 

- Khiến bệnh trĩ nặng hơn: Nếu bạn đang mắc bệnh trĩ, việc quan hệ "cửa sau" có thể khiến bệnh thêm nặng hơn. Còn với những người khỏe mạnh, hành động quan hệ này có thể gây ra bệnh trĩ. 

- Ung thư hậu môn: Theo Hiệp hội Ung thư của Mỹ, một trong những bệnh lây truyền qua đường hậu môn khiến mọi người có nguy cơ mắc phải là virus u nhú ở người (HPV), có liên quan đến ung thư miệng, cổ tử cung và ung thư hậu môn. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ ước tính rằng hàng năm ở Hoa Kỳ, khoảng 4.700 trường hợp ung thư hậu môn liên quan đến HPV được chẩn đoán ở phụ nữ và 2.300 trường hợp ở nam giới. Một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia cho thấy ung thư hậu môn đã gia tăng trong 15 năm qua, một phần là do tỷ lệ HPV cao hơn.