Sao Việt 24h: Quế Vân nhận "cơn mưa" ý kiến trái chiều khi cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc cứu trợ Thủ đô Hà Nội

Ngoài ra là những thông tin: Hồ Hoài Anh "mất tích" khỏi showbiz nhưng lộ diện giữa vùng lũ để hỗ trợ bà con; Cặp song sinh lai Tây nhà Á hậu Diễm Châu xinh như thiên thần, mới 3 tuổi đã điệu hơn cả mẹ,...

Khoe ảnh đi cứu trợ tại Hà Nội, Quế Vân và vợ chồng Ưng Hoàng Phúc gây tranh cãi

Những ngày qua, người dân cả nước luôn hướng về vùng lũ phía Bắc, khi nhiều khu vực đang phải oằn mình gánh chịu những thiệt hại to lớn về người và tài sản sau cơn bão số 3. Với tất cả tấm lòng và sự sẻ chia, đồng bào trên khắp Việt Nam đang cùng chung tay góp sức, giúp người dân các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống bằng những việc làm ý nghĩa và thiết thực.

Ca sĩ Quế Vân cũng đã có mặt tại các điểm ngập lụt để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. Sau khi đi phát quà tại quê hương Bắc Giang, nữ ca sĩ đã cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc tới Hà Nội. Trên trang cá nhân mới đây, 3 nghệ sĩ khoe loạt ảnh đi từ thiện tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Quế Vân cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc đi từ thiện tại Phúc Tân, Hà Nội.

Trong ảnh, nữ ca sĩ quê Bắc Giang và vợ chồng bạn thân mặc trang phục giản dị. Cô còn trang bị ủng cao để tiện đi lại giữa vùng lụt, trao quà cho mọi người. Đặc biệt, đoàn từ thiện của Quế Vân ngồi trên thuyền, xuồng để di chuyển giữa những nơi bị ngập nước.

Kèm theo hình ảnh, Quế Vân tiết lộ rằng vợ Ưng Hoàng Phúc rất sốc và bàng hoàng khi chứng kiến cảnh Thủ đô Hà Nội bị ngập: "Võ Kim Cương em ấy hơi sốc. Em ấy không nghĩ giữa Thủ đô mà lại phải đi thuyền vào là chuyện chẳng ai có thể ngờ tới ạ. Khắc phục sau lũ nó mới khủng khiếp. Bùn lầy, ẩm ướt. Em muốn ra ngoài chơi phải ngồi trên phao".

Quế Vân và Võ Kim Cương ngồi trên thuyền để di chuyển. 

Các nghệ sĩ phát nhu yếu phẩm, mì tôm cho người dân ở vùng bị ngập lụt.

Vợ Ưng Hoàng Phúc buồn rười rượi khi chứng kiến cảnh ngập ngay giữa Thủ đô.

Ngay sau khi loạt ảnh được đăng tải, phía dưới bài viết của Quế Vân, nhiều người đã tỏ ra khó hiểu khi người đẹp không lựa chọn đi từ thiện tại những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ như Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang,... Một số khán giả cho rằng nơi Quế Vân đi phát quà thực chất là một con phố khá sầm uất, và người dân ở đây cũng có điều kiện, thậm chí là giàu có. 

Một bình luận nhận được khá nhiều sự đồng tình cho biết: "Chị ơi, chị ở Hà Nội mà chị không biết Phúc Tân là quận Hoàn Kiếm, nó không phải cầu Long Biên ạ? Cầu Long Biên chị phải đi xuống bãi giữa sông Hồng, nhưng dân ở đấy được cứu trợ đi nơi khác tránh nước lên từ mấy hôm trước rồi. Còn dân Phúc Tân chỗ chị đi thì người ta vẫn đang bận lội nước đi uống bia hơi với kéo phao cho trẻ con nghịch nước ạ".

Quế Vân nhận ý kiến trái chiều khi chọn con phố ngập lụt trong nội thành Hà Nội để phát nhu yếu phẩm từ thiện.

Dưới phần bình luận, nhiều người cũng chia sẻ đoạn video ngắn được cắt ra từ livestream của một người đi chung với Quế Vân. Theo đó, đoàn từ thiện của nữ ca sĩ và Ưng Hoàng Phúc còn có ekip chụp ảnh đi theo. Khi đứng chụp tại đoạn nước đến mắt cá chân, thợ chụp ảnh còn chỉ Quế Vân, Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương đi lùi ra xa để thấy nước ngập sâu hơn.

XEM VIDEO: Chuyến từ thiện của Quế Vân và vợ chồng Ưng Hoàng Phúc nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Giữa những lời chỉ trích, Quế Vân ngay lập tức lên bài giải thích. Cô cho biết chuyến đi này đã được lên lịch từ ngày 7/9, nhưng do bão lũ nên mới bị hoãn tới 12/9.

Nữ ca sĩ viết: "Từ thiện Hà Nội là sai? Bà con cô bác ra đây mà xem này. Em đi làm việc tốt em cũng bị chửi. Chuyện là như này đây. Tại sao lại là ngày 12/9 hôm nay chúng tôi có mặt tại gầm cầu Long Biên? Là bởi vì ngày 7/9 chúng tôi đáng nhẽ đã làm ở đây rồi, chỉ vì bão nên đoàn dời lại tới ngày 12/9 là hôm nay. Vậy nên tôi mới bị những anh hùng bàn phím họ chửi? Họ cấm việc tôi đi thuyền bà con ạ. Bây giờ thử đưa thuyền với lội nước bà con chọn gì nào? Tôi vẫn chọn ngồi thuyền nha vì ngồi thuyền tôi không bị ướt. Tôi đảm bảo được sức khỏe để đi giúp bà con tiếp ạ. Ngày nào tôi cũng đi, tôi phải giữ sức khoẻ chứ. Thế hôm qua tôi lội sâu sao chả ai nói gì nhỉ.

Còn vấn đề giúp nơi nghèo nơi giàu thì tôi nói luôn này, lũ lên rồi giàu nghèo như nhau. Mình đến chia sẻ tấm lòng tương thân tương ái. Mình đến là bà con vui rồi. Bà con cảm ơn rối rít, vậy hà cớ gì mà mấy con người sân si kia vào chửi em quá vậy ta? Em phải mặc quần áo rách, phải lội nước, phải khóc em mới được làm từ thiện ạ?".

Quế Vân lên tiếng giải thích cho bản thân và vợ chồng Ưng Hoàng Phúc.

Tuy nhiên, dưới phần bình luận của bài viết, nhiều người vẫn giữ quan điểm ban đầu, cho rằng thời điểm này các mạnh thường quân nên đến những nơi chịu nhiều ảnh hưởng của bão lũ như các tỉnh miền núi hơn là tại giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội. 

Quế Vân tên thật là Phạm Thị Vân Quế, sinh năm 1982. Cô hoạt động showbiz với vai trò người mẫu, ca sĩ. 

Vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc - Võ Kim Cương kết hôn năm 2012. Trước khi cưới nam ca sĩ Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều, Kim Cương từng là người mẫu thâm niên trong nghề, giành giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam năm 2008 và đã có 1 con trai riêng.

Ngoài ra là những hình ảnh đáng chú ý khác trên Facebook/Instagram sao Việt:

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân đăng clip Hồ Hoài Anh đại diện nhóm các nghệ sĩ và bạn bè đến ủng hộ cho những gia đình gặp thiệt hại vì bão lũ ở Lào Cai. Theo đó, nhóm từ thiện của Hồ Hoài Anh đến Núi 1, xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên (Lào Cai). Lúc đoàn tới nơi, nhà của các hộ dân vẫn còn, nhưng chỉ trong chớp mắt toàn bộ tài sản của họ đã bị chôn vùi. Thương xót những hoàn cảnh khốn khó, Hồ Hoài Anh thay mặt nhóm nghệ sĩ Hà Nội và TP.HCM gửi tặng mỗi gia đình gặp nạn 5 triệu đồng để tái thiết sau lũ. Nam nhạc sĩ cho hay: "Đây chỉ là số tiền rất nhỏ, thể hiện tấm lòng của anh em nghệ sĩ trong nhóm. Tôi hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm lên đây để hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn".

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979, là một nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Sau khi vướng ồn ào ở Tây Ban Nha, anh gần như "mất tích" khỏi showbiz Việt.

Trên trang cá nhân, Mạnh Trường chia sẻ hình ảnh đảm nhận vai chiến sĩ lăn xả đi cứu người dân vùng bão lũ trong phim mới. Kèm theo đó, nam diễn viên viết: "Được tham gia bộ phim này là vinh dự lớn đối với Trường. Cảm ơn sự hy sinh thầm lặng của người lính thời chiến cũng như thời bình. Trân trọng và biết ơn".

Mạnh Trường sinh năm 1985. Anh được biết là diễn viên nổi tiếng khi xuất hiện trong loạt phim lên sóng giờ vàng của VTV như: Đừng nói khi yêu, Bí mật tam giác vàng, Người đứng trong gió, Zippo, mù tạt và em, Cả một đời ân oán, Sinh tử, Hương vị tình thân... 

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng đăng đàn phản hồi khi bị antifan mỉa mai làm từ thiện để khoe. Theo đó, nam ca sĩ thể hiện sự bức xúc khi hành động giúp đỡ bà con vùng bão lũ của mình bị một bộ phận cư dân mạng đem ra bàn tán.

Đàm Vĩnh Hưng bức xúc lên tiếng: "Làm từ thiện không phải để khoe mà có khoe thì cũng đáng mà. Vì nó sẽ được lan tỏa điều tích cực mà xã hội nào cũng cần có. Sao mình không chịu mở lòng mình ra cho nó thành người lớn thật sự. Cho nó phù hợp với cái xác to lớn, tốn cơm tốn áo quần của cha mẹ, nhà trường đổ mồ hôi sôi nước mắt ra cho cái thây của mình. Sao mình không biết nghĩ khi người này người kia làm từ thiện giúp đỡ bà con là họ muốn nhân rộng việc làm đó lên cho nhiều người cùng bắt chước mà làm! Người thừa hưởng là dân mình chứ ai? Thậm chí là dòng họ mình ở xa cũng xếp hàng nhận mà mình đâu có mắt đâu mà thấy".

Không chỉ thế, nam ca sĩ còn không ngần ngại dùng những câu từ gay gắt để phê phán antifan: "Mình không làm được thì im! Tự hỏi tại sao mình chưa làm được như họ. Về nhà ngủ hoặc tốt hơn là chia sẻ tin tức đó như một người có giá trị tích cực giữa cuộc sống này! Còn đâu mà ngồi đặt 800 câu hỏi kỳ cục, dốt nát mà không ai muốn trả lời vì chữ nào cũng kèm theo chữ ngu bên cạnh. Sao không thử đặt mình vô trong vị trí của bà con tại tâm bão xem sao? Hoặc giả bộ làm người tốt đang đi làm từ thiện giúp bà con xem sao".

Đàm Vĩnh Hưng sinh năm 1971, nổi tiếng từ những năm đầu thập niên 2000 và được mệnh danh là "ông hoàng nhạc Việt". Nam ca sĩ có khối tài sản "khủng" nhờ nhiều năm đi diễn và kinh doanh riêng. 

Vừa qua, sau khi biết thông tin có các chuyến xe 0 đồng tại Đắk Lắk tiếp nhận nhu yếu phẩm gửi cho người dân đang chịu ảnh hưởng sau bão Yagi, Hoa hậu H’Hen Niê và gia đình đã quyết định ủng hộ toàn bộ số lúa gạo vừa thu hoạch. Hơn 7 tạ gạo đã được xay xát, đóng gói thành từng bao nhỏ 5kg và gửi xe để khởi hành đi các tỉnh miền Bắc ngay trong đêm. Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng gây xúc động khi chuyển 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào. Tấm lòng của H’Hen Niê và gia đình khiến nhiều người xúc động.

H'Hen Niê sinh năm 1992, là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Miss Universe 2018. Sau cuộc thi, cô nỗ lực tham gia các hoạt động thiện nguyện, cống hiến cho cộng đồng và nhận được nhiều tình cảm tốt đẹp từ công chúng.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ngọc Sơn thông báo vừa ủng hộ bà con ở vùng lũ. Anh viết: "Tấm thân nhỏ bé Ngọc Sơn xin chia sẻ chút tấm lòng với bà con đang hứng chịu cơn bão lũ Yagi. Thương bà con trong bão lũ mà nước mắt không ngưng trào. Mẹ ơi, con phải làm sao ngăn dòng nước lũ dâng cao". 

Đồng thời, nam ca sĩ cũng tiết lộ đã phải chủ động vay thêm tiền của con trai nuôi là ca sĩ Sitin Quang Ngọc vì tài khoản chỉ còn 70 triệu nhưng muốn ủng hộ 100 triệu: "Ba ngại quá không dám mượn ai, nếu con có chuyển cho ba 30 triệu mượn tạm vài bữa ba trả tiền, để ba đóng luôn cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc. Khi bà nội mất đi, ba đâu còn xu nào, có bao nhiêu tiền đi hát làm thiện nguyện và xây nhà từ đường, lăng mộ gia tộc một mình. Giờ cháy túi...". 

Danh ca Ngọc Sơn sinh năm 1968. Anh được mệnh danh là "ông hoàng nhạc sến" của làng nhạc Việt, sở hữu nhiều ca khúc được khán giả yêu thích như: Vầng trăng cô đơn, Tình cha, Khúc tình nồng…

Từ TP.HCM, người đẹp Diệp Lâm Anh bay ra Hà Nội, cùng bạn bè thức xuyên đêm để xếp hàng, di chuyển về Yên Bái trao tận tay quà cứu trợ cho người dân. Kèm theo hình ảnh, người đẹp chia sẻ xúc động: "Hơn 1.000 phần quà đã tới tận tay đồng bào tại các thôn, xã bị thiệt hại nặng nề vì bão lũ. 48 tiếng đáp xuống Hà Nội ngủ được vài tiếng, còn lại cả đoàn gần như thức trắng để chia từng phần quà đầy đủ để giúp cán bộ các uỷ ban giảm tải công việc".

Diệp Lâm Anh sinh năm 1989, đến từ Hà Nội. Cô hoạt động với vai trò vũ công, ca sĩ và gần đây nhất được chú khi tham gia Chị đẹp đạp gió 2023. Hiện Diệp Lâm Anh tập trung cho công việc kinh doanh riêng, livestream bán hàng khá thành công. 

2 con song sinh lai Tây của Á hậu Diễm Châu lên 3 tuổi, ngoại hình ngày càng xinh xắn, đáng yêu. Mới đây, Á hậu còn tiết lộ 2 ái nữ còn nhỏ tuổi nhưng vô cùng điệu đà. Jolie - Clara nay đã biết xin mua son và mua đồ dưỡng da khiến mẹ phải thốt lên: "Ngựa bà hơn mẹ rồi!".

Diễm Châu sinh năm 1986, là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Áo dài 2006, Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2008. Hiện tại, cô làm mẹ đơn thân nuôi 5 nhóc tỳ gồm 2 cháu ruột Cool (sinh năm 2013), Thỏ (sinh năm 2015), 3 con ruột là Cuội (sinh năm 2015), Jolie và Clara (sinh năm 2021). Được biết, nét lai Tây của Clara - Jolie đến từ tinh trùng ngoại quốc mà nàng hậu lựa chọn khi quyết định thụ tinh ống nghiệm (IVF).

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ về duyên số với chồng mới. Nàng hậu cho hay 2 vợ chồng đều thống nhất chuyển tiền từ thiện ủng hộ quê hương: "Vợ chồng gặp được nhau là duyên, nên vợ thành chồng là số. Hương và Mập ban đầu chẳng hợp nhau là mấy, nhưng bạn nhường mình thì mình nể trọng bạn. Được một chỗ Hương thấy hợp nhiều hơn là khi biết vợ manh nha ý nghĩ tặng tiền hỗ trợ bà con khó khăn là: 'Ok vợ!'. Điều đó không có nghĩa là vợ chồng nhà Hương sướng hay giàu có mà bởi Hương đã từng thấm thía cảnh 'đói ăn khát nước'. Khi sa cơ, từng ăn cơm hộp chan nước mắt, bệnh đau thập tử nhất sinh lẻ loi thân tự lo. Bạn Mập thì cũng thấm thía cái giá lạnh rét căm căm gặm từng ổ bánh mì kèm 1 ly nước free suốt nhiều ngày cầm cự, 3 ngày 2 trái trứng luộc cầm hơi để rồi nhận ra không phải người thân là do ta nghĩ ta mong, mà người thân với ta là họ lo xót cho mình dẫu có xa lạ giữa thế giới đông đúc. Sự cho đi không mưu cầu. Kỉ niệm 1 năm được mở mắt, vợ chồng Hương đi ăn bánh mì hotdog 'chồng trân quý nó, nhờ nó mà giúp mình vượt qua'" .

Hoa hậu Diễm Hương sinh năm 1990, được nhiều người biết đến khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010. Năm 2011, cô vướng ồn ào tình cảm khi bí mật kết hôn với đại gia và ly hôn sau đó. Năm 2015, người đẹp một lần nữa lên xe hoa và có 1 con trai tên Noah, hiện 9 tuổi. Ngay sau đó, hôn nhân của cô tiếp tục đổ vỡ. 

Đến đầu năm 2024, Diễm Hương quyết định tiến tới hôn nhân với một Việt kiều kém tuổi tên David Lieu. Gia đình nàng hậu đang định cư ở Canada. Người đẹp đặt biệt danh cho ông xã là "Mập".

Mới đây trên trang cá nhân, Cindy Lư - vợ cũ Hoài Lâm đăng tải hình ảnh và gửi lời chúc mừng sinh nhật tới ông nội là nghệ sĩ Bảo Quốc: "Happy birthday ông nội, người đàn ông tuyệt vời trong mắt con. Chúc ông yêu của con có thật nhiều sức khoẻ, sinh nhật thật vui vẻ, bình an, hạnh phúc bên bà nội và cả gia đình mình, tụi con yêu thương ông bà nội nhiều lắm!".

Danh hài Quốc Bảo sinh năm 1949, là tên tuổi hàng đầu của sân khấu hài kịch miền Nam, từng đoạt danh hiệu "Đệ nhất danh hài" do báo Sân khấu bình chọn từ năm 1991 đến 2001. Cindy Lư tên thật là Lư Hoàng Bảo Ngọc (sinh năm 1996). Cô từng có chuyện tình ồn ào và 2 con gái chung với ca sĩ Hoài Lâm nhưng đã chia tay năm 2021.

TRẦN ANH