Sao Việt rộn ràng khoe mâm cúng Thần Tài tiền vàng đầy ắp, dân tình xuýt xoa khi ngắm thêm cơ ngơi sang trọng

CTV
Nhân ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, nhiều nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Việt Anh, Phương Trinh Jolie, Hồ Bích Trâm,... đều có những động thái cầu tài lộc.

Sau chuỗi ngày nghỉ Tết, phần lớn mọi người đều đã trở lại với công việc. Bên cạnh số ít nghệ sĩ ăn Tết muộn vẫn còn đang du Xuân thì trong ngày mùng 10 hôm nay - ngày vía Thần Tài, nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ đã chuẩn bị mâm cúng tươm tất, cầu tài lộc, mong sự nghiệp thuận lợi trong năm mới.

Đầu tiên có thể kể đến Đàm Vĩnh Hưng khi nam ca sĩ khoe mâm cúng chỉn chu lên trang cá nhân. Hôm nay, "ông bố 1 con" đăng ảnh đến khai trương cơ sở kinh doanh ngày đầu năm và phát lì xì cho nhân viên, mong việc làm ăn được thành công, doanh thu vượt bậc.

Đàm Vĩnh Hưng soạn mâm cúng tươm tất ngày vía Thần Tài.

Cũng có cơ sở kinh doanh, Kim Thư tự tay chuẩn bị mâm cúng gồm thịt, cá, tôm, trái cây,... Cô còn tiết lộ mâm cúng này mình... học được từ Facebook: "Có kiêng có lành, em Kim học cách cúng kiếng từ anh chị em và Facebook nè, vỗ tay cho sự tiến bộ này của em nhé. Vía Thần Tài mùng 10/1/2023", nữ diễn viên khoe.

Ngoài ra, dân tình không khỏi chú ý đến không gian sống sang trọng, cổ điển của Kim Thư. Nữ diễn viên chọn trang trí nhà bằng các chi tiết mang màu sắc cũ xưa như tượng chim công, đồ điêu khắc gỗ, bình hoa cổ,... Nhìn tổng thể cơ ngơi của cô, nhiều người không khỏi xuýt xoa.

Diễn viên Kim Thư trang trí nhà cửa vào ngày vía Thần Tài.

Bên cạnh mâm cúng giản dị, không gian cổ kính trong nhà nữ diễn viên cũng nhận được sự quan tâm.

Hồ Bích Trâm và Phương Trinh Jolie cũng tất bật chuẩn bị cho ngày Thần Tài. Năm nay, Hồ Bích Trâm "chơi lớn" khi chuẩn bị 2 con lợn sữa quay cùng 1 mâm tiền dâng lên bàn thờ. Cô viết: "Mùng 10 - Ông Thần Tài và Ông Địa nhà em, theo em cũng gần 8 năm nay, 2 Ông bé nhỏ nhưng luôn thương bé Trâm. Năm 2023 thương nhiều hơn và tài lộc, mua may bán đắt nhiều hơn, phát tài nhiều hơn".

Về phía Phương Trinh Jolie, dù bụng bầu "vượt mặt" nhưng nữ diễn viên vẫn thực hiện đủ các nghi thức cần thiết. Bên cạnh đó, mâm cúng với cọc tiền "khủng" của người đẹp cũng gây chú ý.

Hồ Bích Trâm khoe bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa gắn bó suốt 8 năm của mình.

XEM VIDEO: Mâm cúng ngày vía Thần Tài thịnh soạn của "mẹ bầu" Phương Trinh Jolie.

Phương Trinh Jolie dù đang bầu to nhưng vẫn thành tâm quỳ gối thắp nhang xin vía Thần Tài.

"Kiều nữ làng hài" Nam Thư cầu mong năm mới được thuận lợi. Cô viết: "Vía Thần Tài mong ông phù hộ luôn tấn tài, tấn lộc, tấn bình an".

Ngô Kiến Huy gửi lời cảm ơn đến món quà nhân ngày vía Thần Tài của nữ đồng nghiệp: "Cảm ơn Lộc Mùng 10 từ Ninh Dương Lan Ngọc".

Ngoài ra, một số nghệ sĩ chọn cách mua vàng để xin vía Thần Tài, trong đó có thể kể đến Thanh Hằng, Quỳnh Lương, Việt Anh, Duy Nam,... Trước đó, MC Quyền Linh đã đi mua vàng Thần Tài sớm 1 ngày. Nam MC cho biết anh mua vàng để cầu mong cả năm được may mắn, sung túc: "Đầu năm mua vàng, may mắn, hanh thông cả năm... Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Ai chờ được thì nên mua vào mùng 10 - vía Thần Tài sẽ tốt hơn nhé. Chúc bà con một năm làm ăn thuận lợi, sung túc cả năm...".

MC Quyền Linh mua vàng đầu năm để cầu năm mới sung túc.

Nhiều nghệ sĩ khác cũng chọn mua vàng cầu tài lộc.

Diễn viên Việt Anh được tặng vàng với chữ "Lộc" may mắn.