Sao Việt "thập tử nhất sinh" trên bàn đẻ: Phương Oanh sợ không gặp được con, Nhã Phương bị băng huyết

Nhiều sao Việt như Nhã Phương, Phương Oanh, Thu Quỳnh, Minh Hà,... gặp vấn đề sức khỏe khi "vượt cạn". Thậm chí, có người còn sẵn sàng hi sinh mạng sống của mình chỉ để con được an toàn.

Phương Oanh

Phương Oanh hạ sinh cặp song sinh với Shark Bình vào giữa tháng 5/2024. Thời điểm "vượt cạn", nữ diễn viên đã gặp sự cố về sức khỏe, bị tụt huyết áp đột ngột. Khi ấy, cô rất sợ bản thân xảy ra chuyện xấu, không được gặp mặt 2 con vừa chào đời.

Phương Oanh kể lại: “Khi đón 2 em xong xuôi, một sự cố đã xảy ra. Khoảng 1-2 phút sau khi các con chào đời, mẹ bị tụt huyết áp đột ngột. Lúc ấy, mẹ không biết mình bị làm sao mà chỉ thấy khó thở, mọi thứ tối sầm xuống. Mẹ chỉ nghe thấy các bác sĩ, y tá đang gấp rút làm gì đó. 

Bác sĩ dặn mẹ phải hít thở thật sâu và không được nhắm mắt. Mẹ lờ đờ, hoảng sợ, tự nhiên nghĩ có điều gì đó xấu đã xảy ra với mình. Mẹ sợ không được gặp các con nữa nhưng vẫn cố gắng thở để điều hòa huyết áp”.

Phương Oanh bị tụt huyết áp đột ngột khi sinh con.

Sau khi sinh con, Phương Oanh chú trọng việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và 2 con. Nữ diễn viên thường xuyên nấu những món ngon bồi bổ cơ thể, tập luyện thể dục chăm chỉ. Shark Bình cũng rất quan tâm, yêu thương vợ con. Dù bận rộn công việc nhưng nam doanh nhân cố gắng tranh thủ thời gian ở nhà, đưa cả gia đình đi chơi.

Phương Oanh chăm “tẩm bổ” cơ thể sau khi sinh con.

Shark Bình rất yêu thương, quan tâm chăm sóc cho vợ con.

Cặp song sinh của Phương Oanh hiện tại đã gần nửa tuổi, được khen kháu khỉnh và đáng yêu. Vợ chồng nữ diễn viên đặt tên cho quý tử là Nhật Khang (biệt danh Jimmy), ái nữ là Nhật Hạ (biệt danh Jenny). Bà xã Shark Bình nuôi con khéo léo và kỹ lưỡng, thậm chí khi các bé mới chào đời cô còn đặt ra quy định khử khuẩn 3 bước trước khi tiếp xúc với cặp song sinh.

Chia sẻ về các con, nữ diễn viên tâm sự: “Khi có con, mẹ mới hiểu thế nào là những giọt nước mắt hạnh phúc. Nó cứ tự nhiên rơi mà mẹ không thể kìm nén được. Mẹ cảm thấy mình đã có một cuộc đời đáng sống. Cảm ơn các con đã đến bên mẹ”.

Phương Oanh chăm sóc cặp song sinh rất khéo léo, kỹ lưỡng.

Cặp song sinh đáng yêu của Phương Oanh và Shark Bình.

Nhã Phương

Nhã Phương kết hôn với Trường Giang vào năm 2018. Một năm sau, nữ diễn viên sinh con gái đầu lòng, nhóc tì có tên là Võ Thanh Thiên Ý, tên tiếng Anh là Destiny. Đến tháng 10/2023, vợ chồng Nhã Phương đón thêm con trai là bé Hope. 

Cặp đôi rất kín tiếng trong việc chia sẻ chuyện con cái vì sợ bị soi mói, nhận những lời lẽ không hay. Dù vậy, những thông tin về gia đình Trường Giang và Nhã Phương vẫn luôn thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả.

Gia đình hạnh phúc của Trường Giang và Nhã Phương.

Tháng 11/2023, Nhã Phương tiết lộ chuyện cô bị băng huyết khi sinh con gái đầu lòng. Bà xã Trường Giang cho biết khi ấy cô quyết định sinh thường, thai nhi không quay đầu nên đã nữ diễn viên gặp biến cố sức khỏe.

Nhã Phương kể: "Lúc đó tôi lì lắm, nhất định đòi sinh thường nên bị băng huyết. Mất máu nhiều quá nên tôi bị hôn mê. Khi tỉnh dậy thì mọi thứ cũng ổn. Trộm vía là trời thương. Giai đoạn đó, tôi không trầm cảm, chỉ là sinh con xong thì tâm sinh lý thay đổi, dễ hờn, dễ buồn".

Nhã Phương bị băng huyết khi sinh con gái đầu lòng.

Nữ diễn viên thừa nhận bản thân thay đổi tâm sinh lý sau khi sinh con.

Nhã Phương chỉ gặp vấn đề sức khỏe khi sinh con đầu lòng, may mắn đến lần vượt cạn thứ 2 thì mọi thứ suôn sẻ. Trường Giang vẫn luôn ở bên động viên, yêu thương vợ con khiến cô cảm thấy rất hạnh phúc, viên mãn với cuộc sống hiện tại.

Chia sẻ về bí quyết nuôi dạy con, Nhã Phương bày tỏ: “Tôi muốn con mình sẽ lớn lên bằng tình yêu thương, đương nhiên vẫn dung hòa với sự kỷ luật. Tôi với chồng thống nhất với nhau để dạy con và thông thường anh Giang đóng vai trò nghiêm khắc với bé. Còn tôi thì cứ lách luật của anh. Lúc anh căng thì tôi im luôn, hèn lắm”.

Nhã Phương cho biết Trường Giang đảm nhận vai trò nghiêm khắc khi dạy con.

XEM VIDEO: Trường Giang thức dậy lúc 4 giờ sáng để chăm quý tử.

Thu Quỳnh

Thu Quỳnh từng kết hôn với diễn viên Chí Nhân vào năm 2014, cả 2 có 1 người con trai là bé Be (hiện 9 tuổi). Thời điểm sinh quý tử đầu lòng, nữ diễn viên đã trải qua cơn “thập tử nhất sinh”. Đối với cô, đó là khoảnh khắc ám ảnh và tuyệt vọng nhất. Sau khi sinh được 5 ngày, Thu Quỳnh mới gặp mặt con trai.

Thu Quỳnh kể lại: “Có lẽ do hồi hộp quá nên tôi bị loạn nhịp tim ngay lúc mổ, các máy móc kêu loạn hết cả lên. Lúc đó tôi chỉ nghe văng vẳng: ‘oxy mẹ, oxy con’ trong đầu đan xen rất nhiều suy nghĩ. Đến khi nghe tiếng con khóc tôi mới thấy yên tâm”

“Lúc đó tôi cảm giác không biết phải làm như thế nào. Tim tôi thắt lại vì trong phòng đó có 6 giường tất cả các em bé đều ở với mẹ chỉ có tôi nằm không ngày hôm đó. Tôi phải nói với bố của Be sang với con, tôi chỉ cần con an toàn, con phải sống. Thực sự, đó là thời điểm duy nhất trong cuộc đời mà tôi cảm thấy tuyệt vọng đến thế”, nữ diễn viên chia sẻ thêm.

Thu Quỳnh từng cảm thấy rất tuyệt vọng khi gặp biến cố trên bàn đẻ.

Con trai đầu lòng của diễn viên Thu Quỳnh.

Sau khi sinh con trai, Thu Quỳnh và Chí Nhân ly hôn vào năm 2015. Từ đó, nữ diễn viên một mình nuôi quý tử. Đến tháng 11/2023, cô xác nhận mang thai lần thứ 2 với người yêu giấu mặt. Thu Quỳnh quyết định không công khai danh tính "nửa kia" và xác nhận cả 2 chỉ yêu chứ không tổ chức đám cưới.

Tháng 5/2024, nữ diễn viên hạ sinh con gái suôn sẻ, nhóc tì có tên là Tuệ An. Bạn trai giấu mặt và người thân luôn đồng hành cùng nữ diễn viên trong quá trình "vượt cạn".

Chia sẻ về việc làm mẹ lần 2, Thu Quỳnh bộc bạch: “Đừng bi kịch hóa 2 từ ‘đơn thân’. Tôi đơn giản là không muốn kết hôn nữa, không thích làm đám cưới nữa và việc đó có nghĩa là trên giấy tờ, pháp luật, tôi vẫn là mẹ đơn thân, một người phụ nữ 2 con độc thân. Tôi nói ra lựa chọn của mình không phải để chờ ai đó phán xét. Cũng như việc tôi hạnh phúc không phải chờ ai cho mới được”.

Thu Quỳnh sinh con gái với bạn trai giấu mặt.

Nữ diễn viên không muốn kết hôn lần 2, quyết định làm mẹ đơn thân nuôi 2 con.

Minh Hà

Minh Hà kết hôn với đạo diễn Lý Hải vào năm 2010. Người đẹp nhỏ hơn ông xã đến 17 tuổi. Hiện tại, cặp đôi đã có 4 người con lần lượt là Hạo Nhiên (Rio, sinh năm 2011), Hải My (Cherry, sinh năm 2013), Tuệ Minh (Sunny, sinh năm 2014) và Phi Phong (Mio, sinh năm 2016).

Thời điểm sinh con thứ 2 Cherry, Minh Hà gặp vấn đề sức khỏe, bị băng huyết rất nặng. Bà xã Lý Hải chia sẻ: “Sinh xong bé Hải My một tiếng đồng hồ sau, tôi bị xuất huyết, bác sĩ cho biết, phụ nữ sau khi sinh xong tử cung sẽ co bóp đều, còn tôi không co bóp đều mà nằm trong trạng thái thư giãn thả lỏng gây nên tình trạng xuất huyết. 

Tôi bắt đầu cấp cứu từ 10 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau bằng các biện pháp nạo, hút, chích, truyền thuốc,... May mắn là biện pháp cuối cùng có hiệu quả. Đó là nhờ chích một loại thuốc bệnh viện chỉ có một ống duy nhất, tôi cầm được máu và mọi thứ bắt đầu ổn định trở lại”.

Bà xã Lý Hải gặp biến cố trong lần vượt cạn thứ 2.

Cô bé Cherry có ngoại hình xinh đẹp, hiện 11 tuổi.

Kết hôn 14 năm, Lý Hải và Minh Hà vẫn giữ được hạnh phúc mặn nồng. Cặp đôi cũng trở thành một trong những gia đình đông con nhất Vbiz. Hiện tại, gia đình Lý Hải đang sống trong 1 căn biệt thự khang trang ở TP.HCM, sở hữu 1 khu nông trại rộng hàng nghìn m2 ở tỉnh Lâm Đồng. Vợ chồng Lý Hải cũng cùng nhau làm nên thương hiệu phim điện ảnh Lật mặt, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Minh Hà tiết lộ: “Tôi không bao giờ hỏi anh Lý Hải đang làm gì, ở đâu... bởi anh đã cho tôi niềm tin vững chắc. Kể cả tôi cũng vậy, luôn tạo niềm tin cho chồng. Các mối quan hệ của tôi rất rõ ràng, không bao giờ mập mờ để chồng phải bận tâm, lo lắng”.

Lý Hải và Minh Hà là một trong những cặp đôi đông con nhất Vbiz.

Thái Ngọc Bích

Thái Ngọc Bích kết hôn với ca sĩ Phan Đinh Tùng vào năm 2012. Cặp đôi có 1 con gái tên là Châu Ngọc (sinh năm 2012) và 1 cậu con trai tên là Trí Đức (sinh năm 2021). Thời điểm mang thai quý tử được 7 tháng, Thái Ngọc Bích bị thiếu máu nặng. Tuy nhiên, cô chần chừ, không muốn dùng thuốc vì sợ ảnh hưởng đến con. Cuối cùng, bà xã Phan Đinh Tùng phải truyền tới 2,5 lít máu, dùng thêm thuốc để ổn định sức khỏe.

Đến lúc "vượt cạn", Thái Ngọc Bích cho biết tim thai im bặt sau 5 phút vỡ ối, khiến cô lẫn điều dưỡng vô cùng lo lắng. Bà xã Phan Đinh Tùng kể: “Bác sĩ vào kiểm tra một lát thì la lên rồi bấm chuông báo động ngay. Tất cả các hoạt động ở khu khám đó phải dừng lại để tập trung vô ca của mình. 

Bác sĩ phải đưa tay vào nâng mông bé lên vì bé bị dây rốn siết cổ dẫn đến ngạt thở, ngưng tim. Mình rất đau, chuyển vô phòng mổ bị chụp thuốc mê một cái là không biết gì nữa. Ông xã bên ngoài gần như chết lặng, chỉ biết cầu nguyện cho 2 mẹ con bình an vô sự”.

Bà xã Phan Đinh Tùng gặp nhiều vấn đề sức khỏe ở những tháng cuối thai kỳ.

May mắn, sau khi phẫu thuật, Thái Ngọc Bích và con trai đều an toàn. Cả 2 dần ổn định sức khỏe, được Phan Đinh Tùng cùng người thân chăm sóc chu đáo.

Những năm qua, Thái Ngọc Bích luôn là hậu phương vững chắc để Phan Đinh Tùng yên tâm theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật. Chia sẻ về ông xã, cô cho biết: “Những việc cần thiết tôi sẽ phát triển, còn không cần thiết tôi tạm để đó. Tôi ưu tiên để làm một người mẹ, làm hậu phương vững chắc cho gia đình. Anh Tùng không phải là người quá gia trưởng. Anh vẫn để tôi thực hiện những điều mình thích và rất tôn trọng”.

Gia đình “đủ nếp, đủ tẻ” của Phan Đinh Tùng và Thái Ngọc Bích.

Thái Ngọc Bích luôn là hậu phương vững chắc cho ông xã.

MINH ĐĂNG