Sau khi ăn tóp mỡ người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nguyên nhân mới đáng sợ

Sau khi ăn tóp mỡ, người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nôn ra máu, khó thở, nguyên nhân phía sau mới thật sự đáng sợ.

Người phụ nữ tên Celia, 68 tuổi phải nhập viện sau khi ăn tóp mỡ mua tại một cửa hàng. Bà bắt đầu nôn ra máu và được đưa đến phòng cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ phát hiện có một vật thể lạ nằm trong cổ họng của người phụ nữ này. Qua kiểm tra, đó chính là một chiếc đinh kim lọi nhỏ. Vật thể này đang đâm vào một trong các động mạch khiến bà cảm thấy khó thở, thiếu oxy và máu lên não.

Hóa ra, vật thể bằng kim loại này đã lẫn trong túi tóp mỡ mà Celia ăn. Bà đã không phát hiện ra và nuốt phải chúng.

nhap-vien-sau-khi-an-top-mo-1-1711703936.jpg
Người phụ nữ nhập viện sau khi ăn phải vật thể lạ trong gói tóp mỡ. Ảnh Mirror

Nhớ lại khoảnh khắc đáng sợ này, người phụ nữ 68 tuổi cho biết: "Tôi cảm thấy khó chịu và nghĩ rằng đã bị hóc xương ở cổ họng. Tôi chưa từng nghĩ đến việc mình có một chiếc đinh như vậy".

Các bác sĩ cho biết gặp nhiều khó khăn trong ca phẫu thuật cho Celia: "Chúng tôi phát hiện một vật kim loại là chiếc đinh xuyên qua động mạch, khi tiến hành phẫu thuật sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến não của bệnh nhân. Chúng tôi đã cố gắng cô lập vị trí bị tổn thương và lấy nó ra". 

nhap-vien-sau-khi-an-top-mo-2-1711703999.jpg
Rất may, người phụ nữ nhập viện sớm để điều trị. Ảnh Mirror

Sau quá trình phẫu thuật, Celia đã dần hồi phục sức khỏe. Các bác sĩ cảnh báo nên thận trọng với những món đồ ăn mua ở ngoài vì rất dễ lẫn vật thể lạ. 

Năm 2019, một vị khách hàng cũng đã cắn phải chiếc đinh trong bánh khiến răng bị mẻ. Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp (FSIS) đã đưa ra thông báo. Họ cho biết Công ty Thương hiệu Hillshire đang “thu hồi khoảng 15.876 sản phẩm xúc xích hun khói và thịt gia cầm trộn có thể bị nhiễm tạp chất bên ngoài, đặc biệt là mảnh xương."

Xúc xích hun khói ăn liền được sản xuất vào ngày 14 tháng 6 năm 2023. Sản phẩm của FSIS nhiều lần bị khách hành khiếu nại vì xuất hiện vật thể lạ.

Xem thêm: Là phụ nữ hãy duy trì mỗi tuần ăn 4 thứ này vừa trẻ mãi không già lại phòng ung thư

Minh Khuê (Theo Mirror)