Shipper tại Hà Nội được phép hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

UBND TP Hà Nội cho phép hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh (shipper) từ 9h đến 20h hàng ngày.

Thông tin với Zing chiều 4/9, lãnh đạo sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết UBND thành phố đã có văn bản hỏa tốc về việc quản lý hoạt động vận chuyển, giao, nhận hàng hóa bằng môtô, xe máy.

Theo đó, UBND Hà Nội thống nhất việc vận chuyển, giao, nhận hàng hóa bằng môtô, xe máy trên địa bàn thành phố chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày.

Thời gian áp dụng quy định trên là từ 6h ngày 6/9. Đây là một trong những giải pháp nhằm tăng cường phòng, chống dịch trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 20 của UBND thành phố.

img7811-1630776247210268274166-1630799228.jpg
Shipper ở Hà Nội chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ra, các nhân viên giao hàng phải đảm bảo đủ các điều kiện lưu thông và có kết quả xét nghiệm rRT-PCR trong 72 giờ hoặc test nhanh kháng nguyên còn hiệu lực trong 24 giờ. Việc xét nghiệm do các doanh nghiệp tự triển khai dưới sự giám sát và hướng dẫn của sở Y tế.

Theo báo Tuổi trẻ, UBND thành phố giao Công an Hà Nội, sở Giao thông vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

UBND thành phố giao các Sở: Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch đối với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của bộ Y tế.

Sở Y tế cần nghiên cứu hướng dẫn quy định trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

Trước đó, ngày 3/9, sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề xuất về việc cho phép xe mô tô, xe hai bánh được chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính.