Sống trên đời có những thứ nhất định phải bỏ ngay nếu không sớm muộn cũng gặp họa

Trong mỗi người đều có tiềm lực vô tận mà chúng ta có thể giải phóng và phát huy khả năng, chủ yếu nằm ở cách nhìn nhận và đối đãi chính mình.

Sống trên đời đừng bao giờ sống giả nhân giả nghĩa

Những người bạn giả nhân giả nghĩa, khi bạn ăn lên làm ra, mọi sự thuận lợi, họ sẽ luôn ở cạnh bạn, thân thiết tưởng như rất tâm đầu ý hợp. Thế nhưng khi bạn gặp khó khăn hay thất bại, bạn sẽ phát hiện, người nào người nấy bỗng nhiên trở nên vô cùng bận rộn.

Sự giao thiệp giữa người và người phần lớn được xây dựng trên cái gọi là giá trị. Giá trị của bạn càng cao, “bạn bè” sẽ càng nhiều. Và kiểu bạn này, cần nhìn thấu rằng chỉ là bạn nhất thời. Những người cả ngày vây quanh bạn, làm cho bạn cảm thấy hài lòng chưa chắc đã là bạn thực sự.

Những người bạn thực sự cần phải trải qua thời gian, thậm chí là rất nhiều thời gian mới có thể nhìn thấu.

Thời gian không thể đánh cắp những người bạn chân chính và ngược lại, năm tháng sẽ vạch mặt những thứ tình cảm giả tạo.

Vậy nên, hãy:

Kết giao với người đánh giá cao bạn, khi bạn nghèo khó kiệt quệ, họ sẽ giúp đỡ bạn.

Kết giao với một người bạn chân chính, khi bạn rơi xuống tận cùng của sự thất vọng chán chường, họ sẽ ở bên động viên bạn.

Kết giao với một người dẫn đường cho bạn, họ sẽ tự nguyện là hòn đá đệm để nâng bạn lên, đưa bạn vượt qua những màn sương mông lung vô định.

Kết giao với người dám phê bình bạn, lúc nào cũng thức tỉnh bạn, giám sát và đôn đốc bạn, họ sẽ giúp bạn tự nhận ra bản thân mình chưa hoàn hảo và tích cực thay đổi.

Cách đối phó với kẻ giả nhân giả nghĩa

Thứ nhất: Để đối phó với những người đạo đức giả bịp bợm, chúng ta tuyệt đối không nên trách móc, hay không tiếp xúc với họ, chúng ta vẫn bình thường vì khi bạn đã biết được bộ mặt thật của họ thì chúng ta sẽ cảnh giác hơn với những người đó. Khi họ biết được rằng bạn đã biết họ là một người đạo đức giả nhưng bạn vẫn không trách móc và vẫn tiếp xúc bình thường thì họ sẽ thấy e ngại và tự vấn lương tâm mình, chìm đắm trong sự buồn bã và dày vò của sự giả tạo do chính họ tạo ra. Cứ như vậy, từ từ họ sẽ chủ động chạy đến để nói hết với bạn những điều họ giả dối bấy lâu nay, làm như vậy với là người cao tay và giải quyết được những kẻ đạo đức giả hiệu quả.

Thứ 2: Đối với những người ích kỷ cũng vậy, bạn cũng đừng ghét họ, cũng không nên bỏ mặc mà hãy dần dần xa lánh họ, từ tận đáy lòng tránh xa khỏi họ, sau đó giả vờ không biết gì. Nếu họ đi tìm người khác, chứng tỏ rằng đã có rất nhiều người từng rời bỏ họ.

Thứ 3: Cuộc sống đơn độc tuy rất khó khăn với chúng ta, không có bạn bè, người thân thì thật tẻ nhạt, tuy nhiên bạn vẫn phải tạo cho mình thói quen có thể sống và làm việc một mình. Đừng buông thả hay dựa dẫm vào ai như một cây tầm gửi. Vì biết đâu đến một ngày nào đó tất cả mọi người sẽ bỏ bạn đi hết, thì bạn biết dựa dẫm vào ai, lúc đó bạn sẽ không thể tồn tại được. Vậy nên hãy học cách sống một mình ngay từ bây giờ để có thể thích nghi với môi trường sống.

Thứ 4: Khi ai đó nói với bạn điều gì, cho dù là chuyện đau khổ như thể nào thì bạn không nên tin hoàn toàn, khi nào bạn chứng kiến tận mắt thì lúc đó mới đúng là sự thật. Hãy học cách lắng nghe người khác nói, khi họ đang nói thì nên cố gắng nghe hết câu chuyện để có thể hiểu được vấn đề họ đang nói và phản hồi lại một cách cẩn thận, đó là cách chúng ta tôn trọng người khác.

Min t/h