Sự khéo léo của Shark Bình gần đây: "Cá mập" phũ nhất tránh búa rìu dư luận khi nói về tài sản?

Trong hậu trường khi trả lời phỏng vấn, Shark Bình vô cùng khéo léo, khác hẳn những lời nói "phũ" khi lên sóng.

Shark Bình từng gây ấn tượng mạnh với khán giả qua những phát ngôn thẳng thừng và không kiêng nể trên chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ. Chính vì thế, anh để lại dấu ấn là "Shark phũ nhất chương trình". 

Những câu nói như “tát nước vào mặt” startup của ông xã Phương Oanh đã trở thành thương hiệu, khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về cách tiếp cận kinh doanh của mình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Shark Bình dường như đã thay đổi cách nói chuyện khi đề cập đến tài sản và sự giàu có của bản thân, khiến không ít người bất ngờ.

Shark Bình có sự thay đổi bất ngờ trong phát ngôn.

Từ lời nói thẳng thừng đến sự khéo léo khó tin

Trên Shark Tank, Shark Bình không ngần ngại “dội gáo nước lạnh” vào các startup với những lời nói không mấy dễ nghe. Điều này khiến nhiều người xem cảm thấy sốc nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, những lời nhận xét ấy giúp các startup tỉnh táo hơn và nhìn nhận thực tế một cách rõ ràng. Sự thẳng thắn ấy đã tạo nên một hình ảnh Shark Bình mạnh mẽ, quyết đoán và có phần khó gần.

Khi đối mặt với những startup xuất hiện trên truyền hình và đưa ra mức định giá khá “ảo”, Shark Bình thường không ngần ngại đưa ra những nhận xét thẳng thừng, thậm chí cho rằng họ “ngáo giá”. Trong mùa 5 của Shark Tank Việt Nam, khi start up Huỳnh Vũ Tiến gọi vốn và chia sẻ rằng doanh thu hàng tháng của mình đạt 1 tỷ đồng, Shark Bình đã thẳng thắn cho rằng Vũ Tiến có khả năng “chém gió thành bão, mà bão là thiên tai”. Vị Chủ tịch 8x nói: “Anh không đầu tư, nhưng Tiến cần điều chỉnh tính cách, học cách khiêm tốn hơn và chữa bệnh 'ngáo ngôn' để startup có thể thành công”.

Một số câu nói khác làm khán giả nhớ đến Shark Bình như: “Em đến đây để đùa Shark à?, “Bọn em dùng rất nhiều thuật ngữ chém, tự định giá 100 tỷ đồng, có khi không phải người của trái đất này”, “Dù em có định giá 250 triệu đồng thôi thì anh cũng không đầu tư. Lý do là các em đang làm một thứ vô nghĩa”. “Shark Tank là một sân chơi chỉ nói về tiền thôi”, “Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá”, “Sản phẩm của em quá đơn giản, làm cho tôi cảm thấy rất mất thời gian”, "Tụi em giống anh cách đây 20 năm, rất ngon và xanh"…

Những câu phũ "thương hiệu" của Shark Bình.

Đáng chú ý, với trend Mang tiền về cho mẹ (Đen Vâu), Shark Bình bày tỏ: "Mang tiền về cho mẹ, mang tiền về cho vợ, mang tiền về cho ai cũng được vì đó là quyền của bạn nhưng quan trọng nhất là bạn phải kiếm được nhiều tiền".

Thế nhưng trong những đoạn video hậu trường gần đây, khi được hỏi về vấn đề tài sản của mình, Shark Bình lại lựa chọn cho mình một cách tiếp cận hoàn toàn khác. Anh thổ lộ: “Shark có nhà đủ dùng, có tiền đủ tiêu và cũng thừa ra một ít để đầu tư cho các bạn trẻ khởi nghiệp”. Đồng thời, Shark Bình nhắn nhủ người hâm mộ: “Shark rất mong muốn mọi người nhìn nhận Shark là một người giàu tình nghĩa thay vì giàu tiền bạc”.

Trong bài đăng “Ngẫm về sự giàu có của đời người”, thay vì khoe khoang về tài sản cá nhân, anh lại nói về sự giàu có dưới góc nhìn đa chiều hơn, bao gồm danh tiếng, trải nghiệm và đóng góp xã hội. Đây là một sự chuyển biến lớn, cho thấy Shark Bình đang ngày càng cẩn trọng hơn trong cách trình bày quan điểm, đặc biệt là về những chủ đề nhạy cảm như tài sản.

Vị chủ tịch ngành công nghệ giờ đây lại cho rằng "nghèo nhất là giàu tiền bạc"!

Phải chăng sự khéo léo là để tránh búa rìu dư luận?

Trong video phỏng vấn mới nhất được Shark Tank Việt Nam đăng tải, khi được hỏi “30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại?”, những tưởng ông xã Phương Oanh sẽ tiếp tục làm giới trẻ phải tỉnh ngộ mà tiến lên. Nhưng anh nói: “30 tuổi chưa tích lũy được 100 triệu thì Shark nghĩ, bạn nằm trong khoảng 70% dân số trong độ tuổi đó là không tích lũy được, nên chẳng có gì phải buồn cả. Nếu bạn tích lũy được, chúc mừng bạn đã nằm trong top 30% dân số và hãy cố gắng hơn”.

XEM VIDEO: Shark Bình giải đáp "30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại?"

Tiếp đến với câu có 100 triệu thì nên làm gì tiếp theo, anh cho rằng: “Vì 100 triệu là một con số chưa đáng là bao. Nhưng việc bạn từ không có gì mà tích lũy được 100 triệu, chứng tỏ là bạn đã có một ‘long mạch’ nho nhỏ nào đó rồi. Hãy tiếp tục khai thác nó để kiếm được 1 tỷ, 10 tỷ. Bạn nên tập trung vào đúng cái nghề, long mạch mà bạn đã tìm kiếm được. Từ 0 lên đến 100 triệu nó mới lâu. Nhưng từ 100 triệu lên 1 tỷ sẽ rất là nhanh đấy!”

Ở câu hỏi “40 tuổi chưa mua được nhà thì có phải là một thất bại không?”, chồng diễn viên Hương vị tình thân: “Shark nghĩ rằng phần nhiều các bạn trẻ ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là thế hệ tới đây là sẽ có nhà nhờ thừa kế, nhờ bố mẹ cho. Thế việc bạn 40 tuổi chưa mua được nhà thì bạn nằm trong nhóm đâu đó khoảng 80%, tôi đoán vậy. Nên cũng không lấy gì làm buồn cả”.

Không còn phũ, Shark Bình trả lời mang tính chất động viên giới trẻ chưa có tài sản tích lũy.

Nhiều người hâm mộ bày tỏ những câu nói của Shark làm họ thấy vui hơn, đỡ tủi. Cách nói đầy khiêm tốn, không động chạm gì ai của Shark Bình nhận được không ít lời khen ngợi. Fan cho rằng đây là cách ứng xử của một người khéo léo, có trải nghiệm. Tuy nhiên, có người lại bày tỏ: “Shark thảo mai thế, chê mạnh lên cho giới trẻ thêm tự ái, có động lực đi Shark”, “Shark lên mạng phải nói chuyện kiểu xoa dịu chứ nói thật để bị công kích sao?”

Sự thay đổi trong cách nói chuyện của Shark Bình khiến nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng anh đang cố gắng tránh sự chỉ trích từ dư luận? Trong bối cảnh xã hội hiện đại, nơi mà những phát ngôn của người nổi tiếng luôn bị soi xét kỹ lưỡng, sự khéo léo này có thể là cách mà Shark Bình lựa chọn để duy trì hình ảnh của mình, đồng thời tránh xa những tranh cãi không cần thiết.

Việc nhấn mạnh rằng sự giàu có không chỉ nằm ở tiền bạc mà còn ở nhiều khía cạnh khác của cuộc sống cho thấy Shark Bình đang cố gắng kết nối với công chúng một cách gần gũi và nhân văn hơn. Thay vì chỉ tập trung vào khía cạnh vật chất, anh hướng tới một hình ảnh giàu có toàn diện, phù hợp với quan điểm sống hiện đại và tinh thần trách nhiệm xã hội.

Hạnh phúc ở thời điểm hiện tại làm Shark Bình "đằm" hơn trong phát ngôn?

Sự chuyển mình từ “cá mập phũ” trên Shark Tank đến người khéo trong những phát ngôn về tài sản của Shark Bình là một điều đáng chú ý. Đó không chỉ sự thay đổi trong chiến lược giao tiếp của anh mà còn cho thấy một sự nhạy bén trong việc hiểu rõ tâm lý và quan điểm của công chúng. 

Dù mục đích là gì, việc lựa chọn lời nói khéo léo hơn chắc chắn giúp Shark Bình giữ được sự cân bằng giữa việc thể hiện bản thân và duy trì hình ảnh tích cực trong mắt công chúng. Đặc biệt hơn khi chuyện đời tư của Shark vốn đã gây nhiều tranh cãi khi đến với Phương Oanh, giờ đây khi vợ trẻ đã có 2 con nhỏ cùng mình, Shark càng phải bảo vệ hơn nữa tổ ấm để tránh “bão giông” sau cánh cửa.

ANNE