Tạm dừng hoạt động chợ đầu mối nông sản lớn nhất Bình Dương từ 0h ngày 10/7

UBND phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) vừa có quyết định về việc tạm dừng hoạt động chợ đầu mối nông sản Hàng Bông Phú Hòa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo thông tin đăng tải trên báo VietNamNet, UBND phường Phú Hòa yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập kết, mua bán hàng hoá trực tiếp tại khu vực chợ Hàng Bông Phú Hòa từ 0h ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, phối hợp các ngành có liên quan xử lý các hộ kinh doanh, cá nhân không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động.

cho-dau-moi-nong-san-lon-nhat-binh-duong-tam-dung-hoat-dong-1625874485.jpg
Chợ Hàng Bông Phú Hòa sẽ tạm dừng hoạt đồng từ 0h ngày 10/7. Ảnh: VietNamNet

Theo ghi nhận thực tế, trước khi có quyết định tạm dừng hoạt động tại đây, trong ngày 9/7 hàng trăm tiểu thương và người dân tập trung về chợ khá đông để mua thực phẩm, hàng hóa. Những người mua bán còn tràn ra cả lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông và không đảm bảo phòng chống dịch.

Trước đó, tỉnh Bình Dương cũng ra quyết định yêu cầu tạm dừng các chợ tự phát đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Trong diễ biến có liên quan, báo Chính Phủ thông tin, chiều 9/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ghi nhận 1 trường hợp tử vong do COVID-19. Đó là bệnh nhân nữ, sinh năm 1973, địa chỉ phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một. Bệnh nhân làm việc tại một công ty ở TP. Thủ Dầu Một. Bệnh nhân có tiền căn tăng huyết áp.

Như vậy, tính đến ngày 9/7, trong đợt dịch lần thứ 4 Bình Dương có 2 bệnh nhân tử vong liên quan đến COVID-19.

Liên quan đến tất cả các ổ dịch trong tỉnh, đến nay Bình Dương đã thực hiện hơn 55.000 mẫu xét nghiệm cho hơn 125.000 lượt người được lấy mẫu. Hiện tỉnh còn cách ly tập trung hơn 6.000 trường hợp; tổng số người đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú là hơn 13.000 người.

Toàn tỉnh Bình Dương có 1.126 ca mắc COVID-19. Dịch bệnh xuất hiện ở 45 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân. Hiện 5 đô thị lớn của tỉnh là TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An, TP Thuận An, thị xã Tân Uyên và thị xã Bến Cát đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.