Tăng Thanh Hà khuyên chị em nên ăn 2 loại quả cả năm chỉ có một mùa giúp chống lão hóa da hàng đầu

CTV
Người đẹp Hà Tăng chia sẻ bài đăng khuyến khích mọi người nên mua lựu và việt quất vì đang vào đúng mùa và bổ dưỡng.

Tăng Thành Hà từng được ví là ngọc nữ màn ảnh và cho đến nay, có lẽ điều đó chẳng hề sai khi dù ở tuổi 37, cô vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp. Điều này một phần là nhờ người đẹp có chế độ ăn uống lành mạnh, giàu thực vật và chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao để giữ dáng.

Là một tín đồ của rau củ quả, mọi bữa ăn trong ngày của Tăng Thanh Hà đều có một phần rau củ hoặc trái cây. Ngoài ra, cô cũng luôn ưu tiên lựa chọn ăn trái cây theo mùa để đảm bảo mua được những loại quả tươi ngon, an toàn nhất.

Gần đây, Hà Tăng chia sẻ việc cô mua nhiều nhất 2 loại quả đó là việt quất và lựu vì đang vào đúng mùa nên quả ngon, ngọt hơn. Thậm chí, cô còn nhắc nhở mọi người đi chợ nhớ mua 2 loại trái cây ngon và bổ dưỡng này.

Tăng Thanh Hà được nhiều người ngưỡng mộ vì sở hữu nhan sắc trẻ trung hơn so với tuổi 37.

Bài chia sẻ của Hà Tăng trên mạng xã hội khuyến khích mọi người nên mua lựu và việt quất.

Tác dụng của quả lựu 

Lựu đã trở thành một loại trái cây ngày càng phổ biến và được yêu thích vì hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hơn thế nữa, nó còn được ví như siêu thực phẩm cho phụ nữ, loại trái cây độc đáo này rất tốt cho sức khỏe, làn da và hệ tiêu hóa của chị em. 

1. Cải thiện tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong quả lựu khiến nó trở thành một công cụ hiệu quả để điều chỉnh nhu động ruột và cải thiện sức khỏe đường ruột. Điều này không chỉ có thể giúp điều trị táo bón và khó chịu ở dạ dày mà còn làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về dạ dày và bệnh đường ruột.

2. Tăng khả năng sinh sản

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng lưu lượng máu đến tử cung và thúc đẩy niêm mạc tử cung khỏe mạnh. Ngoài ra, lựu còn chứa một số vitamin quan trọng như vitamin C, vitamin E và axit folic. Tất cả những điều này đều có lợi cho một thai kỳ khỏe mạnh và cho những người đang cố gắng thụ thai. 

3. Kích thích mọc tóc

Việc nuôi tóc có thể khó khăn, đặc biệt là khi chúng bị rối và chẻ ngọn trước khi bạn đạt được độ dài mong muốn. Chất chống oxy hóa dồi dào có trong quả lựu sẽ giúp củng cố nang tóc và cải thiện lưu thông máu trên da đầu. Điều này không chỉ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn mà còn giúp tóc khỏe mạnh và giảm gãy rụng. 

4. Giữ nước và bảo vệ da

Hành trình tìm kiếm làn da khỏe mạnh không chỉ dừng lại ở việc sử dụng các sản phẩm, đồng thời cho thấy tác dụng chống lão hóa tốt với việc giảm các đốm đen và nếp nhăn bằng cách chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, điều này không thể thay thế cho việc chống nắng, chị em vẫn nên tiếp tục thoa kem chống nắng cùng với việc ăn lựu.

5. Giảm viêm da và mụn trứng cá

Các chất chống oxy hóa phong phú trong lựu có tác dụng chống viêm, có thể giúp giảm các vấn đề về da như mụn trứng cá và bệnh chàm. Hàm lượng vitamin C cao trong quả lựu cũng giúp điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn, một trong những yếu tố chính gây ra mụn trứng cá và mụn nhọt.

Ngoài ra, lựu còn giúp tái tạo tế bào da bằng cách tăng lưu thông máu, hỗ trợ làn da trong quá trình sửa chữa mô và chữa lành sẹo. 

Tác dụng của quả việt quất với phụ nữ

Không chỉ lựu, việt quất cũng là "thần dược" cho phụ nữ. Quả việt quất có hàm lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng, giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và chất xơ. Những chất này giúp chống lại tổn thương tế bào do oxy hóa, bảo vệ chị em khỏi lão hóa, ung thư, tiểu đường và một loạt các tình trạng khác.

1. Tốt cho việc giảm cân

Quả việt quất có lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ đang cố gắng duy trì cân nặng khỏe mạnh. Quả việt quất là nguồn cung cấp chất xơ tốt, cần thiết để duy trì sức khỏe tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, tình trạng thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới.

2. Thích hợp cho chị em thường xuyên tập luyện 

Loại trái cây này còn giúp giảm tổn thương cơ do tập thể dục quá mức và có thể là nguồn năng lượng tuyệt vời cho những người đam mê thể dục. 

3. Cân bằng nội tiết, giảm các vấn đề kinh nguyệt và mãn kinh

Quả việt quất xứng đáng là bạn tốt của phụ nữ khi giúp cân bằng nội tiết tố, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi và chứa hàm lượng vitamin C cao, rất cần thiết trong việc điều chỉnh nồng độ progesterone, đặc biệt là trong giai đoạn hoàng thể hoặc tiền kinh nguyệt. 

Tiêu thụ nhiều quả mọng trước kỳ kinh có thể làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt bằng cách cân bằng mức progesterone. 

Ngoài ra, việt quất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên và chất dinh dưỡng thực vật chống viêm. Việc tiêu thụ càng nhiều chất chống oxy hóa thông qua chế độ ăn uống càng cao thì các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ, khó chịu, mệt mỏi và các vấn đề sức khỏe tâm thần gặp phải trong thời kỳ mãn kinh càng giảm đáng kể. 

4. Chống lão hóa

Quả việt quất được biết là làm giảm nguy cơ mắc bệnh đường tiết niệu và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là hàm lượng anthocyanin trong quả việt quất cũng có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại do các gốc tự do và bức xạ tia cực tím gây ra. 

Hơn nữa, đặc tính chống oxy hóa trong việc quất có thể giúp não hoạt động tốt hơn, trực tiếp trì hoãn sự suy giảm tinh thần. 

5. Ngừa ung thư

Nghiên cứu còn cho thấy việt quất có thể giúp chống lại ung thư vú và cổ tử cung. Điều này có thể là do sự hiện diện của các chất như anthocyanin và flavonoid giúp giảm viêm, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương DNA dẫn đến ung thư và ngăn chặn sự nhân lên của các tế bào ác tính.