Thân thế bí mật của đại gia 1 tuổi sắp thừa kế tài sản hàng chục nghìn tỷ

Là cháu nội đích tôn của gia tộc giàu nhất Ấn Độ, cậu bé Prithvi Ambani hơn 1 tuổi đứng trong hàng ngũ những đại gia sở hữu tài sản nghìn tỷ.

Sinh tháng 12/2020, cha của Prithvi Ambani là Akash Ambani - con trai của tỷ phú Mukesh Ambani, mẹ Shloka Mehta - người thừa kế đế chế kim cương hùng mạnh bậc nhất đất nước tỷ dân.

Với gia thế "khủng", cậu bé Prithvi Ambani khi mới sinh ra đã được hưởng những đặc quyền của giới siêu giàu quyền lực nhất thế giới và phát triển trong một môi trường nhiều người chỉ có thể ao ước.

Tài chính - Ngân hàng - Thân thế bí mật của đại gia 1 tuổi sắp thừa kế tài sản hàng chục nghìn tỷ

Prithvi Ambani là một trong những đứa trẻ sơ sinh giàu có và quyền lực nhất thế giới.

Giới tài chính thế giới không hề lạ lẫm với cái tên Ambani.

Mukesh Ambani - ông nội của Prithvi Ambani là người giàu nhất Ấn Độ và giàu thứ 2 châu Á với giá trị tài sản ròng ước tính 74,9 tỷ USD.

Ông là Chủ tịch của tập đoàn Reliance Industries Limited thuộc nhóm Fortune 500, có doanh thu ước tính 100 tỷ USD/năm.

Bà nội của Prithvi Ambani là nữ tướng Nita Ambani. Bà Nita cũng là thành viên Ban giám đốc của Reliance Jio Infocomm, cánh tay viễn thông của Tập đoàn dầu khí khổng lồ Reliance Industries. Năm 2016, Nita Ambani được tạp chí Forbes liệt kê trong danh sách những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất ở châu Á.

Tài chính - Ngân hàng - Thân thế bí mật của đại gia 1 tuổi sắp thừa kế tài sản hàng chục nghìn tỷ (Hình 2).

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani và vợ lên chức ông bà nội.

Là bà chủ của gia tộc giàu nhất châu Á, bà Nita Ambani cũng nổi tiếng với lối sống xa xỉ, sang chảnh. Theo SCMP, một trong những thói quen được nhiều người biết đến của vợ đại gia Ấn Độ là không bao giờ đi một đôi giày đến lần thứ 2. Bộ sưu tập giày của bà Nita lên đến hàng trăm đôi đều thuộc những thương hiệu cao cấp như Padro, Jimmy Choo, Marlin...

Akash Ambani - người con trai cả làm lãnh đạo cấp cao trong tập đoàn Reliance Industries của gia đình, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong thương vụ khổng lồ giữa tập đoàn này với Facebook.

Shloka - mẹ của Prithvi cũng xuất thân từ gia tộc Mehta giàu có. Bố mẹ của cô sở hữu Rosy Blue - một trong những công ty trang sức kim cương lớn nhất thế giới. Khối tài sản ròng của gia đình này vào khoảng 500 triệu USD.

Tài chính - Ngân hàng - Thân thế bí mật của đại gia 1 tuổi sắp thừa kế tài sản hàng chục nghìn tỷ (Hình 3).

Akash và Shloka - bố mẹ của cậu bé Prithvi Ambani vốn là bạn thanh mai trúc mã.

Shloka Mehta tốt nghiệp Princeton (Mỹ) năm 2013 với chuyên ngành nhân chủng học, hoàn thành bằng thạc sĩ luật tại trường Kinh tế London năm 2014. Cô được nhận xét là một người con gái rất thông minh, có thành tích học tập xuất sắc ở các cấp học.

Sau khi trở về Ấn Độ, ái nữ nhà Mehta dành nhiều thời gian phục vụ cộng đồng. Những trải nghiệm ấy đã thúc đẩy cô hoạt động xã hội nhiều hơn. Cô cũng trở thành người giám sát Tổ chức từ thiện Rosy Blue Foundation của gia đình.

Đám cưới của Shloka Mehta và trưởng nam nhà Ambani diễn ra trong 3 ngày 3 đêm. Trong đám cưới thế kỷ, Shloka Mehta đã được mẹ chồng tặng chiếc vòng cổ kim cương đắt nhất thế giới trị giá 43 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng) thu hút sự chú ý của giới truyền thông lúc bấy giờ. Trong khi đó, em gái của chú rể đã tặng cho chị dâu mình một căn hộ sang trọng.

Tài chính - Ngân hàng - Thân thế bí mật của đại gia 1 tuổi sắp thừa kế tài sản hàng chục nghìn tỷ (Hình 4).

Gia tộc giàu nhất châu Á của Mukesh Ambani khiến hàng triệu người phải ngưỡng mộ với cơ ngơi hàng chục tỷ đô cùng cuộc sống xa xỉ bậc nhất tại thành phố Mumbai phồn hoa của Ấn Độ.

Hiện cả gia đình Ambani sống trong cao ốc 27 tầng có trị giá 1 tỷ USD tại Mumbai được đặt tên là Antilia.

Antilia có nhiều bể bơi, phòng khiêu vũ, một khu vườn trải dài 3 tầng, 6 tầng đỗ xe, 3 bãi đỗ trực thăng và có thể chịu được động đất 8 độ richter. Tòa nhà này cần tới 600 nhân viên vận hành và phục vụ.

Tài chính - Ngân hàng - Thân thế bí mật của đại gia 1 tuổi sắp thừa kế tài sản hàng chục nghìn tỷ (Hình 5).

1 góc nhỏ trong tòa tháp trị giá 1 tỷ USD của gia tộc Ambani đang sinh sống.

Ngoài mối quan hệ thân thiết với chính khách Ấn Độ, ngôi sao Bollywood, gia đình Ambani từ lâu có mối quan hệ gắn bó với nhiều nhân vật lớn trên thế giới như Thái tử Charles và Camilla, công nương xứ Cornwall, Cựu Thủ tướng Anh David Cameron, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton, cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair,…

Diệu Minh (Tổng hợp) - Người Đưa Tin Pháp Luật