Tháng 10 có hẹn với Đà Lạt phủ đầy hoa tam giác mạch, vàng cả góc trời mùa dã quỳ

Đà Lạt mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng nhưng cứ độ tháng 10 du khách đến đây sẽ "lạc" trong cảnh đẹp mơ màng của hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch và cỏ tuyết.

Hoa dã quỳ

Đà Lạt tháng 10 là mùa được các bạn trẻ chờ đợi nhiều nhất trong năm để có thể được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của hoa dã quỳ.

Hoa dã quỳ tháng 10 ở Đà Lạt mang một vẻ đẹp rất trẻ, rất riêng, rất căng tràn sức sống. Dã quỳ mùa này có chút hoang dại nhưng lại tươi mới rực rỡ ánh vàng giữa cao nguyên... đó cũng chính là loài hoa mà bạn dễ dàng bắt gặp bất cứ nơi đâu từ ven đường nơi ngoại ô, đến những thảm hoa mọc chen chúc thành từng vùng trải dài theo cung đường xa tít.

Những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất ở Đà Lạt là cao tốc Liên Khương - đèo Prenn ( bạn đi hết chân đèo Prenn, sẽ thấy những ngọn đồi, con đường đất đỏ tràn ngập một màu vàng sặc sỡ của loài hoa dã quỳ), cung đường từ làng hoa Vạn Thành, đèo Tà Nung và đoạn đường đến thác Voi, Thị trấn D'ran - Đơn Dương.

Hoa tam giác mạch

Hà Giang vốn nổi tiếng là "thiên đường" của hoa tam giác mạch, nhưng giờ đây đến Đà Lạt du khách cũng có thể đắm chìm trong vẻ đẹp của loài hoa xinh đẹp này.

Tại Đà Lạt bạn có thể ghé đến 2 địa điểm để chiêm ngưỡng và khám phá loài hoa nổi tiếng Tây Bắc này đó chính là Khuôn viên chùa Vạn Đức và điểm thứ 2 là công ty Dalat Milk.

Để đến được vườn hoa chùa Vạn Đức bạn có thể xuất phát từ Đà Lạt, bạn đi hướng thác Cam Ly - tiếp đó rẽ hướng đi xã Tà Nung, sau khi đi hết con đèo tầm 10km thì nhìn bên phải là thấy vườn hoa tam giác mạch được trồng trong khuôn viên chùa Vạn Đức.

Địa điểm thứ 2 cũng rất nổi tiếng với vẻ đẹp bạt ngàn hoa tam giác mạch là nông trường Dalat Milk. Nơi đây, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km.

Cỏ tuyết

Cỏ tuyết không quen thuộc như hoa dã quỳ và hoa tam gác mạch nhưng mùa cỏ tuyết lại rất được giới trẻ săn đón.

Cỏ Tuyết Đà Lạt là một loài cỏ hoang dại, thường mọc trên các đồi thông ven khu vực hồ Suối Vàng Đà Lạt, tên gọi Cỏ Tuyết được các nhiếp ảnh gia ở Đà Lạt đặt cho nó như vậy, bởi khi ánh bình minh vừa hé cũng là lúc những giọt sương mai vẫn còn đọng trên những nhánh cỏ màu hồng xinh đẹp, chúng tạo nên một màu trắng pha chút hồng tạo nên một màu sắc chung chủ đạo trắng xóa cả một triền đồi.

Có hai địa điểm để bạn chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng cỏ Tuyết Đà Lạt. Điểm đầu tiên bạn có thể chạy theo tuyến đường Phan Đình Phùng, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường hướng suối vàng, đến cổng thung lũng vàng thì rẽ tay trái và chạy thẳng là đến.

Điểm thứ hai bạn chạy theo hướng vào làng Cù Lần sau đó rẽ vào đường mòn hướng đến cây thông cô đơn, khu vực này có cả một triền đồi cỏ Tuyết rất đẹp.

Mạt Nhiên T/h