Thanh Bùi: "Việt Nam không bao giờ có Hoàng Thùy Linh thứ 2"

CTV
Hiếm hoi xuất hiện tại một sự kiện, nhận định của ca nhạc sĩ Thanh Bùi về Hoàng Thùy Linh nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả và giới nghệ thuật.

Sau album Hoàng gây nhiều tiếng vang vào 3 năm trước, Hoàng Thùy Linh tiếp tục giới thiệu album Link vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 34 của mình. Cô hợp tác nhiều nghệ sĩ lớn trong dự án này như Tùng Dương, Thanh Bùi, Thanh Lam, đến giọng ca trẻ Wren Evans...

Hoàng Thùy Linh cho biết cô chọn ra mắt album vào dịp sinh nhật, cũng là mùa Vu Lan như món quà báo hiếu cha mẹ.

Nhiều gương mặt đình đám như Đông Nhi, Gil Lê, Karik, Đức Phúc... đã đến chúc mừng Hoàng Thùy Linh.

Nữ ca sĩ cho biết khó khăn với album Link là sản xuất trong giai đoạn dịch bệnh và phải thu nhiều lần. Cùng với nhóm producer trẻ DTAP, màu sắc dân gian đương đại trong Link càng được làm rõ nét, pha chút cổ điển với nhạc giao hưởng Tây phương. Đáng chú ý, trong album lần này có sự kết hợp của ca nhạc sĩ Thanh Bùi với ca khúc Không một bài hát nào có thể diễn tả cảm xúc của em lúc này.

Trong buổi ra mắt, Thanh Bùi đã có nhiều chia sẻ, nhìn nhận sự nỗ lực suốt 10 năm của Hoàng Thùy Linh trong âm nhạc. Anh không ngần ngại ví nữ ca sĩ là cô gái "có thép trong người" và dành những lời "có cánh" để nói về cống hiến của cô.

Thanh Bùi nói: "Tôi rất tự hào về Linh bởi trong quá khứ, cô gái này đã trải qua biến cố và những điều không ai mong muốn. Lần đầu gặp Linh, tôi đã thốt lên rằng đây là một cô bé 'có thép' trong người khi đã vượt qua khó khăn, vấp ngã để đứng lên mạnh mẽ. Trong giây phút đó, tôi tự nhủ rằng nếu có thể làm điều gì, dù bé nhỏ, để ủng hộ người đồng nghiệp này thì tôi rất sẵn sàng".

Thanh Bùi quyết định hợp tác cùng Hoàng Thùy Linh vì nghĩ nếu có thể làm bất cứ điều gì đó để ủng hộ đồng nghiệp, anh sẽ luôn sẵn sàng.

Nam nhạc sĩ từng nhắn nhủ đàn em: "Bất cứ khi nào em gặp vấn đề gì đó mà không thể chia sẻ cùng ai, hãy nói với anh. Anh sẽ không bao giờ đánh giá. Mình là một nghệ sĩ, mình phải chân thật với cảm xúc của mình". Nam ca sĩ - nhạc sĩ cũng không tiếc lời khen ngợi Hoàng Thùy Linh là nghệ sĩ thực thụ, để anh phải thốt lên: "Quá tự hào! Việt Nam chỉ có một Hoàng Thùy Linh và sẽ rất lâu hoặc không bao giờ có Hoàng Thùy Linh thứ 2".

Trước lời đánh giá trên, Hoàng Thuỳ Linh khiêm tốn cho rằng bản thân còn nhiều hạn chế và vẫn đang hoàn thiện để hình ảnh và âm nhạc chỉn chu nhất.

Nhìn lại hành trình đã trải qua và những sự thay đổi để có được vị trí như bây giờ, giọng ca Gieo quẻ chia sẻ: "Mỗi ngày, tôi luôn cảm ơn cuộc đời vì đã cho mình được sinh ra, được trải qua những vấp ngã, khó khăn và tìm ra dũng khí. Cảm ơn những người tiếp thêm lửa cho tôi trong suốt hành trình dài, cho tôi thăng hoa lẫn chạm đáy, những trải nghiệm mà không phải ai cũng có được".

Giọng ca 8X bày tỏ cô hy vọng sẽ sớm có liveshow đầu tiên trong sự nghiệp. "Liveshow luôn là một thứ gì đó thiêng liêng. Sân khấu là một thánh địa và người nghệ sĩ luôn mong muốn được đứng trên đây. Phía dưới đó cũng là những khán giả đã dành sự yêu thích cho âm nhạc của mình. Đấy là một ước mơ, và tôi cũng thế. Tôi sẽ lắng nghe những ý kiến này và có thể đến một lúc nào đấy sẽ có bất ngờ dành cho các khán giả. Hát từng đấy năm chưa có cái liveshow nào cũng kỳ", người đẹp cười nói.