Thay đổi thực đơn ăn tối, Hoa khôi VTV tâm sự: "Mai Ngọc phải may lại quần 103cm mới vừa vòng 3"

CTV
MC Mai Ngọc có lẽ là người đẹp có vóc dáng chuẩn nhất Đài truyền hình Việt Nam. Mới đây, cô vừa hé lộ số đo mình tự "gọt giũa" tại nhà và nhận được sự chú ý lớn.

Với thâm niên làm truyền hình hàng chục năm nay, MC Mai Ngọc là cái tên quen thuộc đối với nhiều khán giả màn ảnh nhỏ qua các bản tin tức nóng hổi. Cô MC của chuyên mục Việt Nam hôm nay gây ấn tượng với giọng nói đi vào lòng người, lối dẫn chuyên nghiệp, phong cách ăn mặc đẹp đỉnh và hơn thế là nhan sắc ngọt như kẹo.

Mới ngày nào còn lên sóng với cặp má "bánh bao" phúng phính, MC sinh năm 1990 năm nay đang bước sang tuổi 33. Không còn hình ảnh tròn trịa, ngây thơ như năm xưa, Mai Ngọc lại tạo dấu ấn sâu sắc với hình ảnh quý cô rắn chắc, làn da rám nắng đậm chất thể thao.

"Cô gái thời tiết" năm xưa giờ thêm tuổi đẹp mặn mà. Cô lên sóng với hình ảnh chỉn chu, mẫu mực với váy áo công sở xinh xắn.

Đời thường lại khiến người ta khó quên về một icon thể thao chăm chỉ, mạnh mẽ.

VTV có nhiều mỹ nhân bước ra từ đấu trường nhan sắc, sở hữu sắc vóc đẹp lay động lòng người, song Mai Ngọc lại là trường hợp ngoại lệ. Cô chẳng từng là "chiến binh nhan sắc" nhưng vẫn được công chúng ưu ái dành tặng cho nhiều biệt danh có cánh như "Hoa khôi VTV", "Hoa hậu nhà Đài",... Không phải ai cũng nhận được tình cảm lớn đó từ cộng đồng và có lẽ đến hiện tại, VTV chỉ mỗi Mai Ngọc xứng đáng.

Quý cô là nàng MC gần gũi với khán giả qua các bản tin mỗi lần đi biển lại gây thương nhớ theo cách chẳng giống ai. Cô hở vừa đủ và vẫn khiến người xem phải "dừng chân" ở tấm hình của mình vì vẻ đẹp thanh lịch, thuần khiết.

Bước qua tuổi 30, Mai Ngọc xây dựng cho mình một style và phong cách sống mới. Cô chuyển mình sang hướng trưởng thành nhưng không quá già dặn. Người đẹp vì vậy bị fans trêu gọi là "mẹ chồng" là lẽ đó. Mai Ngọc từng thủ thỉ, cô là "bánh bèo" chính hiệu nhưng càng tiến xa cột mốc tuổi 30 hơn, cô lại càng nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe. Chân dài cao 1m72 đã tút tát cho mình một vẻ đẹp độc đáo: bên ngoài nữ tính, dịu dàng nhưng bên trong lại vững chãi như cây cổ thụ với múi cơ rắn chắc.

Điều đó đã được thể hiện qua thông báo mới nhất trên story của người đẹp. Thứ 2 hay thứ 3 đều giống nhau. Quan trọng hơn chính là số đo toàn số 8 hoàn hảo của Mai Ngọc.

Chia sẻ độc quyền với phóng viên, Mai Ngọc còn bộc bạch: "Nói mông 98cm là còn hơi khiêm tốn, thực tế, Ngọc phải may lại quần âu, chân váy với số đo 103cm mới có thể vừa".

Mới ngày nào chia sẻ độc quyền với Eva, chị Ngọc đã nặn được số đo vòng 3 từ 94 lên 96cm. Từ tháng 1 cho tới tháng 5, chị Ngọc đã tăng số đo mông lên 2cm. Đây quả thực là điều bất ngờ khi chị siết cân, tự tập luyện ở nhà. Chị Ngọc có thể chia sẻ 1 số bài tập mình luyện để được thành quả này không?

Ngọc nghĩ thời gian trước, mình tập trung nhiều cho phần bụng hơn. Sau khoảng thời gian đạt được kết quả như ý là sọc bụng và cơ số 11 thì Ngọc xây cho mình một kế hoạch rèn dáng mới, đó chính là đầu tư cho vòng 3. Khoảng 3 tháng gần đây, Ngọc tập thân dưới nhiều hơn với những bài tập chủ yếu như squat, deadlift, hip thrust,... Bí quyết của Ngọc tự tập ở nhà đó chính là luôn đặt mục tiêu rõ ràng, kế hoạch tăng tạ để kích thích cơ phát triển. Cứ khoảng 10 ngày là Ngọc sẽ tăng tạ 1 lần thêm 2,5kg. 

Từ ngày Covid cho đến nay, Mai Ngọc đầu tư cho mình phòng tập tại nhà. Cô cũng đặt mua tạ và các dụng cụ cơ bản trên các trang thương mại điện tử thông thường như tạ đơn, tạ bánh, tạ ấm, dây nhảy, mini band. 

Mai Ngọc kích thích sự phát triển cơ còn thông qua nhiều môn khác như đạp xe, golf, bơi lội. Sự chăm chỉ của Mai Ngọc mãnh liệt tới mức mỡ không có cơ hội xuất hiện. Đường cong của cô được chứng thực uy tín mỗi khi mặc quần legging bó sát.

Mốt rèn dáng được nhiều phụ nữ thời đại 4.0 yêu thích là vòng 1 có thể khiêm tốn nhưng vòng 3 phải "cỡ đại". Là người tập luyện cả chục năm nay, dường như mới đây chị vừa thay đổi "chiến thuật" ăn uống?

Ngọc cũng không hẳn theo mốt thời đại 4.0 hay gì hết. Ngọc chỉ định hướng đơn giản là hướng đến một cơ thể khỏe mạnh. Là dân văn phòng và cũng là người làm truyền hình, yếu tố công việc phải lên sóng với những thiết kế bó sát nên mình muốn bản thân trông gọn gàng một chút. Tiêu chuẩn gọn người khác hoàn toàn với style mình dây hay mình hạc xương mai. Đó là một body ít mỡ dưới da và nhiều cơ rắn chắc.

Năm nay, Ngọc cũng đã sắp bước sang tuổi 33 và bản thân mình lại tiếp tục xây dựng kế hoạch "đẽo gọt" body chi tiết hơn qua mỗi năm. Ví dụ như năm trước, Ngọc đặt chỉ tiêu bụng múi thì năm nay sẽ là mông đùi. Chắc chắn, năm tiếp theo sẽ là những bộ phận khác trên cơ thể. Thêm vào đó, mục tiêu gần nhất Ngọc muốn đạt được còn là giảm mỡ xuống chỉ 18-19%.

Với kinh nghiệm mình có, chị có thể chia sẻ, sai lầm mình từng mắc phải hay lời khuyên cho chị em trong việc ăn và tập là gì không ạ?

Ngọc chỉ nghĩ là việc tập rất quan trọng, song với kinh nghiệm bản thân thì mình nghĩ tập chiếm 60%, 40% hiệu quả còn lại là ăn uống. Đó là lí do mà thời gian gần đây, Ngọc đã thay đổi thực đơn ăn uống vào buổi tối. Đó là salad mix với các loại thịt để phù hợp hơn với chế độ đi ngủ từ 21h và thức dậy từ 4-5h sáng. Do yếu tố công việc cá nhân nên công việc ban ngày Ngọc rất nhiều và thường về nhà vào khoảng 19h tối. Mình chỉ có khoảng 2 tiếng sau đó để sinh hoạt bao gồm vệ sinh, ăn uống và skincare trước khi cơn buồn ngủ ập tới.

Với lịch trình đi ngủ sớm như vậy, Ngọc ưu ái thực đơn nhẹ nhàng để dễ vào giấc ngủ hơn. Một đĩa salad với những nguyên liệu cơ bản như rau xà lách, ngô ngọt, khoai lang,... mix cùng ức gà, thịt bò, cá hồi,... Một combo như vậy hoàn toàn đầy đủ chất để nuôi cơ bắp mà vẫn cực nhẹ bụng.

Ngọc nghĩ sai lầm của bản thân mà có lẽ cũng giống với nhiều chị em hay gặp đó chính là kỉ luật để đạt được mức cân hay chỉ tiêu mình mong muốn là sau đó liền bung xõa, chiều chuộng bản thân với đồ ngọt. Một vòng luẩn quẩn lại lặp lại như detox, "bóp mồm bóp miệng" để xuống cân. Cứ như vậy cả thanh xuân chúng ta chỉ loanh quanh tăng cân rồi giảm cân.

Chính vì vậy, Ngọc đã tự chiêm nghiệm ra cho mình chế độ ăn phù hợp cho bản thân. Đó là buổi sáng mình có thể ăn thoải mái một chút vì Ngọc tập thể dục thể thao vào buổi sáng. Buổi trưa có thể ăn bình thường, có tinh bột nhưng riêng buổi tối thì hoàn toàn không có tinh bột có chỉ số GI cao mà chỉ nạp chủ yếu là rau và đạm. Bữa tối của Ngọc thường chỉ dao động ở mức dưới 350kcal. Khi áp dụng thì mình thấy sáng dậy bản thân rất khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn, vệ sinh rất nhẹ nhàng. Ngọc hi vọng là chị em có thể thấu hiểu bản thân kĩ hơn để từ đó có một chế độ sống lành mạnh.

Cách ăn của Mai Ngọc rất linh hoạt, phù hợp với yếu tố công việc truyền hình.

Quan trọng hơn hết là cô có kế hoạch và mục tiêu cụ thể để hướng tới, bạn đã có kế hoạch nào cho riêng mình?