Thu Phương trắng tay, Noo Phước Thịnh bảo toàn 3 thí sinh vào chung kết `The Voice`

Top 5 gương mặt bước vào đêm thi Chung kết Giọng hát Việt 2018 là Thái Bình, Minh Ngọc, Gia Nghi, Dương Quốc Anh và Ngọc Ánh.

Bộ tứ quyền lực "Giọng hát Việt 2018" ở đêm thi Bán kết.

Tối 26/8, vòng thi Bán kết The Voice - Giọng Hát Việt 2018 đã lên sóng với những tiết mục được dàn dựng công phu và khoe cá tính âm nhạc của top 7 thí sinh đến từ 4 đội. Đêm thi kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và top 5 ứng cử viên cho ngôi vị Quán quân đã lộ diện.

Điều khiến khán giả bất ngờ chính là Thu Ngân - "bản sao" Hương Tràm, cô gái có giọng hát nội lực cũng đến từ xứ Nghệ được dự đoán sẽ trở thành Quán quân cuối cùng phải dừng chân. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Thu Phương mất sạch thí sinh và chỉ đóng vai trò khách mời trong đêm thi Chung kết.

Thu Ngân - học trò Thu Phương thể hiện ca khúc mới được viết riêng cho cô mang tên Người kể chuyện giấc mơ - sáng tác của nhạc sĩ Thịnh Nguyễn. "Bản sao" của Hương Tràm hát như đang kể chuyện với chất giọng khàn đặc trưng, nội lực và truyền cảm. HLV Thu Phương chia sẻ ca khúc này viết riêng cho Ngân nên học trò đã thể hiện hết sức của mình. HLV Tóc Tiên hơi ghen tỵ và các thí sinh đều có cho mình những bài hát riêng khi tham gia chương trình.

Là người mở màn đêm thi bán kết, Trần Ngọc Ánh mang đến ca khúc Cả một trời thương nhớ - bản hit gắn với tên tuổi "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà. Ca khúc nổi tiếng chất chứa nhiều cung bậc cảm xúc cũng được học trò Noo Phước Thịnh truyền tải không thua gì bản gốc. HLV Thu Phương dành lời khen ngợi: “Nếu nói em là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị chung kết thì chị thấy không có gì sai cả. Em hoàn toàn xứng đáng”. 

Không còn xuất hiện với hình ảnh cô gái cá tính vừa nhảy vừa hát, Lưu Hiền Trinh mang đến những cảm xúc lắng đọng cho người nghe khi thể hiện ca khúc Bàn tay, một sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương viết về sự chia sẻ những mất mát của đồng bào vùng lũ.

HLV Noo Phước Thịnh nổi da gà khi Lưu Hiền Trinh hòa giọng cùng các thiên thần nhỏ. HLV Tóc Tiên bày tỏ trình diễn một ca khúc mới đôi khi có những khó khăn riêng và cám ơn học trò đã mang đến một tiết mục tuyệt vời.

Thể hiện bản mashup Em là bà nội của anh - They said, Dương Quốc Anh đã làm sân khấu "bùng nổ" với âm nhạc sôi động và được ví như "vua thả thính" với những bước nhảy điêu luyện, quyến rũ trên sân khấu. HLV Lam Trường cũng không thể ngồi yên và liên tục nhún nhảy theo học trò.

HLV Thu Phương chia sẻ sự đầu tư tuyệt đối của Lam Trường là câu trả lời tuyệt vời nhất sau màn trình diễn của Alex Dương đêm bán kết. Thu Phương còn khẳng định người người thay thế vị trí của Noo Phước Thịnh ở địa vị vừa nhảy vừa hát là Alex Dương và khuyên thí sinh nên tin lời mình nói vì cô là "thánh phán".

Đặng Thị Thái Bình thể hiện ca khúc Xa anh - sáng tác mới của nhạc sĩ Nam Trương. Học trò của Tóc Tiên mang đến một hình ảnh nhẹ nhàng, sang trọng và chiếm trọn cảm xúc với người nghe khiến Tóc Tiên vô cùng tự hào trên ghế nóng. 

HLV Noo Phước Thịnh thấy được hình ảnh của Tóc Tiên trong Thái Bình và cô gái đã chuẩn bị tiền đề rất tốt để bước ra ngoài thị trường. Bên cạnh đó, nữ thí sinh cũng có những giây phút lắng động khi bật khóc trước những chia sẻ và lời khuyên của Tóc Tiên.

"Chiến binh khủng" Minh Ngọc đến từ team Noo Phước Thịnh thực sự "lột xác" khi lựa chọn ca khúc Bóng mây qua thềm với cách thể hiện tinh tế, mới lạ và một câu chuyện hài hước, ý nghĩa trên sân khấu.

Sau khi tiết mục kết thúc, HLV Thu Phương đã đứng lên "lạy" Noo Phước Thịnh vì màn dàn dựng quá độc đáo và thừa nhận cô bị "choáng", hồn vẫn chưa về nên không nghĩ ra được điều gì để nhận xét.

Tiếp tục khiến HLV Noo Phước Thịnh hãnh diện, học trò Trần Gia Nghi rũ bỏ hình ảnh nữ tính, quyến rũ và thay vào đó là một Gia Nghi mạnh mẽ trong ca khúc đậm chất rock có tên Thăng hoa. HLV Tóc Tiên chia sẻ trong Gia Nghi có máu nghệ sĩ và có màu sắc rất riêng biệt, trong khi HLV Thu Phương cho rằng hát rock thì sẽ gây tranh cãi và không thể đòi hỏi gì nhiều và cảm thấy Gia Nghi rất chất trong tiết mục vừa rồi. 

Kết thúc 7 màn trình diễn ấn tượng đầy màu sắc biến hóa, top 4 có lượt bình chọn cao nhất bước thẳng vào đêm Chung kết lần lượt là Thái Bình (26,84%), Minh Ngọc (21.29%), Gia Nghi (18.24%) và Dương Quốc Anh (11.75%).

Ngọc Ánh là thí sinh có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả thông qua trang web và được cứu trở lại chương trình. Đồng nghĩa, Noo Phước Thịnh tiếp tục bảo toàn được 3 thí sinh "bốn chọn" cùng nhau bước tiếp vào đêm Chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 21g15 ngày 2/9.

Hà Linh