Top phim Hàn - Trung hay cày xuyên Tết 2023: Lưu Diệc Phi có hot hơn nữ phụ Hạ Cánh Nơi Anh "cướp chồng" bạn thân?

CTV
Những bộ phim Hàn Quốc và phim Trung Quốc hay thích hợp để giải trí Tết 2023 gồm nhiều thể loại đa dạng, bao gồm cả hiện đại lẫn cổ trang.

Lý Giải Tình Yêu

Lý Giải Tình Yêu (The Interest of Love) đang là cái tên nằm trong Top xu hướng phim Hàn được cư dân mạng Việt lựa chọn theo dõi trong mùa Tết Nguyên đán 20232. Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, xoay quanh câu chuyện của 4 bạn trẻ cùng làm việc tại chi nhánh Youngpo của Ngân hàng KCU. Họ là Ha Sang Soo (Yoo Yeon Seok), Ahn Soo Young (Moon Ga Young), Park Mi Kyung (Geum Sae Rok) và Jung Jong Hyun (Jung Ga Ram), những người luôn hối hả bận rộn với cuộc sống hằng ngày theo những cách khác nhau.

Bốn con người với những quan điểm, sở thích khác biệt, ai cũng cho rằng mình đã có chút hiểu biết về tình yêu và có sự sắp xếp hợp lý. Tuy nhiên khi thật sự đối diện với những rung động lãng mạn, mọi thứ dường như không còn tuân theo quỹ đạo quen thuộc mà họ có thể kiểm soát.

Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Thuộc thể loại hài lãng mạn, Khóa Học Yêu Cấp Tốc (Crash Course in Romance) kể lại chuyện tình yêu của một người mẹ trung niên với chàng trai trẻ hơn mình khá nhiều tuổi.

Trong phim, "Ảnh hậu Cannes" Jeon Do Yeon vào vai Nam Haeng Seon, từng là một vận động viên quốc gia, nay lại trở thành đầu bếp, kinh doanh một quán ăn nhỏ. Để Nam Hae Yi (Roh Yoon Seo) có thể hoàn thành tốt kỳ thi tuyển sinh đại học, cô đã bằng mọi giá nộp hồ sơ, giúp con có thể theo học giảng viên Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho) - một thiên tài toán học lừng danh. Đây cũng là lúc cuộc đời của cô xáo trộn khi Chi Yeol có vẻ hoàn hảo kia lại là người đang khổ sở với chứng rối loạn ăn uống, và bất ngờ tìm thấy niềm vui từ những món ăn mà cô nấu.

Đi Đến Nơi Có Gió

Sau thành công của siêu phẩm cổ trang Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi chính thức tái xuất trong bộ phim truyền hình Đi Đến Nơi Có Gió cùng Lý Hiện. Đây là tác phẩm hiếm hoi thuộc đề tài chữa lành, giàu triết lý nhân văn.

Trailer phim Đi Đến Nơi Có Gió.

Kịch bản xoay quanh Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi), một quản lý khách sạn ngày ngày xoay vần với nhịp sống hối hả ở Bắc Kinh phồn hoa. Tuy nhiên, cuộc sống và công việc của Hồng Đậu lao nhanh xuống dốc vì cái chết của người bạn thân nhất - Trần Nam Tinh (Ngô Thiến).

Không muốn tiếp tục chìm đắm trong sự đau thương, Hồng Đậu một mình tìm đến thôn Vân Miêu ở Đại Lý nghỉ ngơi và điều chỉnh tâm trạng. Tại đây, cô gặp Tạ Chi Dao (Lý Hiện) – chàng trai từ bỏ công việc lương cao để trở về quê khởi nghiệp. Sự mộc mạc và nhiệt huyết của anh đã khơi dậy niềm tin sống mới trong Hứa Hồng Đậu. Họ cùng nhau xây dựng khách sạn và khai phá làng du lịch.

Bất chấp một số tranh cãi liên quan đến diễn xuất của nam nữ chính, Đi Đến Nơi Có Gió vẫn được đánh giá là một bộ phim thành công. Tác phẩm khắc họa chân thực áp lực cuộc sống phải sung túc, thành công của người trẻ trong xã hội Trung Quốc.

Đi Đến Nơi Có Gió nhận được số điểm 8.2 trên chuyên trang đánh giá phim Douban. Đầu năm 2023 bộ phim được tờ báo The New York Times đề cử là một trong những bộ phim truyền hình quốc tế xuất sắc năm 2023. Tân Hoa Xã cũng xác nhận bộ phim đã khiến lượng tìm kiếm địa điểm quay phim, du lịch tại Vân Nam tăng gấp 50 lần.

Tham Vọng Rực Đỏ

Red Balloon: Tham Vọng Rực Đỏ khai thác hàng loạt chủ đề "nóng hổi", gây nhức nhối trong xã hội như tiểu tam, ngoại tình, tham vọng, dục vọng, tiền bạc. Phim xoay quanh câu chuyện bế tắc của bốn con người ở bốn địa vị khác nhau trong cuộc sống đang muốn vùng mình lên để giải thoát. Không chỉ là khao khát thầm kín của mỗi nhân vật, kịch bản còn tập trung xoáy sâu vào cảm giác thiếu thốn, ganh tỵ và ích kỷ của họ khi phải đối mặt với việc bị so sánh với những người tài giỏi hơn.

Ba nhân vật đóng vai trò trung tâm trong câu chuyện của Tham Vọng Rực Đỏ chính là Jo Eun Kang (Seo Ji Hye) và Han Ba Da (Hong Soo Hyun) và Go Cha Won (Lee Sang Woo). Seo Ji Hye - nữ diễn viên đóng Hạ Cánh Nơi Anh có màn trở lại ấn tượng với vai diễn cướp chồng bạn thân trong phim.

Thiếu Niên Ca Hành

Thiếu Niên Ca Hành là phim cổ trang võ hiệp được chuyển thể từ phiên bản hoạt hình nổi tiếng cùng tên với sự tham gia của Lý Hoành Nghị, Lưu Ngọc Nghĩa, Ngao Thụy Bằng. Kich bản kể về hành trình bị kéo vào cuộc tranh đấu trong giang hồ của Đường Liên, Tiêu Sắt và Lôi Vô Kiệt.

Sau khi sư phụ Vong Ưu của chùa Hàn Thủy qua đời, một chiếc quan tài vàng bí ẩn bất ngờ xuất hiện gây ra bao sóng gió. Trong lúc Tiêu Sắt và Lôi Vô Kiệt đến thành Tuyết Nguyệt đã tình cờ gặp đại để từ Đường Liên đang hộ tống cỗ quan tài vàng. Cả ba kết nghĩa huynh đệ, cùng chiến đấu chống lại nhiều cao thủ võ lâm mong muốn chiếm đoạt cổ quan tài vàng.

Được đầu tư mạnh về mặt hình ảnh, kỹ xảo đẹp mắt hệt như đồ họa 3D cùng âm thanh sống động, Thiếu Niên Ca Hành như đưa người xem lạc vào thế giới đầy kỳ ảo, là lựa chọn hấp dẫn cho những tín đồ đam mê dòng phim cổ trang huyền ảo. Đây cũng là bộ phim truyền hình Hoa ngữ được cư dân mạng Việt bàn tán nhiều nhất trong thời gian qua.

Hướng Gió Mà Đi

Vừa kết thúc phát sóng cách đây không lâu nhưng dư âm của bộ phim Hướng Gió Mà Đi vẫn còn âm ỉ suốt mấy ngày qua. Đặc biệt, nhờ vai nữ chính Trình Tiêu mà Đàm Tùng Vận đã được đề cử ở hạng mục Diễn viên đột phá của năm ở lễ trao giải thưởng truyền hình của CMG.

Hướng Gió Mà Đi là câu chuyện về những người trẻ làm việc trong lĩnh vực hàng không. 2 nhân vật chính là phó bộ trưởng của bộ hàng không Lộ Châu - Cố Nam Đình (Vương Khải) và phi hành viên Trình Tiêu (Đàm Tùng Vận). Trên con đường phấn đấu cho sự nghiệp, Cố Nam Đình và Trình Tiêu đã vượt qua rất nhiều gian nan, thử thách. Vì công việc có quá nhiều áp lực nên đã có không ít lần Cố Nam Đình - Trình Tiêu rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Nhưng trên hết, bằng sự tử tế, chân thành, họ đã cùng nhau vượt qua tất cả. Cuối cùng, 2 nhân vật đã hoàn thành những mục tiêu của đời mình, đồng thời phát triển câu chuyện tình yêu ngọt ngào, hạnh phúc.