TP.HCM “chốt” thời gian cho học sinh đi học trở lại, sớm hơn 2 tuần so với dự kiến

UBND TP.HCM đã chính thức đưa ra quyết định mới nhất về thời gian nghỉ học của học sinh tất cả các cấp trên địa bàn thành phố.
 Học sinh TP.HCM sẽ nghỉ học hết ngày 3/5/2020. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Học sinh TP.HCM sẽ nghỉ học hết ngày 3/5/2020. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 17/4, Văn phòng UBND TP.HCM đã có báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Đề cập đến hoạt động của Ban chỉ đạo TP về phòng chống dịch Covid-19, báo cáo nêu trên cho biết UBND TP.HCM đã ban hành văn bản tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 3/5/2020.

Đồng thời, TP.HCM cũng có văn bản kiến nghị Bộ Giáo dục - đào tạo điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

Trước đó, ngày 16/4, tại Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. HCM khóa X, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, dự kiến đến ngày 15/5, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, sở GD&ĐT cần khẩn trương xây dựng xong Bộ quy tắc trường học an toàn với Covid-19.

Được biết, từ giữa tháng 3, thành phố đã triển khai chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12, giúp các em ôn tập, chủ động cho kỳ thi lớp 10 và THPT quốc gia.

Với các khối còn lại, thành phố tổ chức dạy trực tuyến bằng kho tài nguyên số, dạy học trên truyền hình, thực hiện tinh giản môn học.

Theo Vnexpress, năm học 2019-2020, 22 triệu học sinh mới học hết tuần 20 (trong tổng số 35-37 tuần) thì nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử học sinh cả nước nghỉ học kéo dài vì dịch bệnh truyền nhiễm, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải cắt giảm chương trình học, công nhận kết quả học trực tuyến, công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia.

Hiện, 13 tỉnh thành đã thông báo học sinh tiếp tục nghỉ; riêng Cà Mau, Vĩnh Long, Thái Bình cho lớp 9 và bậc THPT đi học từ tháng 4.