TP. HCM hỗ trợ toàn bộ chi phí cho người nghèo tử vong vì COVID-19

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM khẳng định ngân sách của thành phố sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho người nghèo mắc COVID-19 tử vong.

Chiều ngày 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Theo báo Lao Động, chia sẻ về việc tổ chức mai táng cho người mắc COVID-19 tử vong, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM Nguyễn Toàn Thắng nói rằng, các bệnh nhân tử vong do bệnh truyền nhiễm đều được xử lý theo các hướng dẫn, quy trình của bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quốc gia.

tphcm ho tro toan bo chi phi cho nguoi ngheo tu vong vi covid 19 1

Buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 5/8. Ảnh: Báo Lao Động.

Ông Thắng thông tin thêm, căn cứ hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. HCM, ca tử vong do COVID-19 đang được xử lý theo quy trình 6 bước nghiêm ngặt, thi thể người quá cố được hỏa táng tại cơ sở hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Hiện, cơ sở hỏa táng này hoạt động 24/24h. Liên quan đến chi phí hỏa táng, ông Thắng cho biết toàn bộ cơ sở hỏa táng hiện do Nhà nước giao cho Công ty Môi trường đô thị thành phố quản lý, không có chuyện tăng giá và từ chối nhận ca tử vong do COVID-19 tại Bình Hưng Hòa.

Cũng trong buổi họp báo chiều ngày 5/8, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP. HCM Phan Văn Mãi cho biết đối với người tử vong vì COVID-19, chi phí hỏa táng ở mức 4,2 triệu đồng sẽ được miễn phí, còn lại các chi phí khác về dịch vụ mai táng thì người nhà sẽ tự chọn với đơn vị dịch vụ mai táng.

Công tác chăm lo đời sống người dân đã đi vào đi nề nếp, vận hành khá bài bản, tháo gỡ được các vướng mắc, hạn chế. Mặc dù mỗi ngày đều có phát sinh hạn chế nhưng khi phát hiện, thành phố luôn có biện pháp điều chỉnh, khắc phục kịp thời.

Bên cạnh đó, liên quan đến tình trạng người dân nghèo qua đời vì COVID-19, nhưng người thân không có tiền mai táng, trao đổi với báo Pháp Luật, ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định ngân sách TP. HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí.

tphcm ho tro toan bo chi phi cho nguoi ngheo tu vong vi covid 19 2

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM. Ảnh: Báo Pháp Luật.

Cụ thể, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM cho biết đối với việc người nghèo khi mắc bệnh COVID-19 mà bị tử vong, ngân sách TP. HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí từ giai đoạn đưa thi thể người bệnh từ bệnh viện đến nơi hỏa táng và đảm bảo hết toàn bộ chi phí cho người này.

Ngoài ra, đối với người nghèo mất nhưng không phải do COVID-19, theo quy định của ngành lao động thương binh và xã hội đã có hỗ trợ việc này rồi.

Bích Thảo (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật