TP. HCM khẩn cấp rà soát học sinh, giáo viên đi từ vùng dịch về

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu rà soát danh sách nhà giáo và học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng có dịch Covid-19.
 TP.HCM rà soát giáo viên, học sinh đi qua các vùng có dịch để giám sát và có biện pháp kịp thời.  Ảnh minh hoạ.
TP.HCM rà soát giáo viên, học sinh đi qua các vùng có dịch để giám sát và có biện pháp kịp thời.  Ảnh minh hoạ

Zing.vn đưa tin, chiều 24/2, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn ký văn bản gửi phòng giáo dục các quận, huyện; hiệu trưởng các trường phổ thông, lãnh đạo cơ sở giáo dục về việc rà soát danh sách giáo viên, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng dịch Covid-19.

Cụ thể, theo báo Thanh Niên, Công văn khẩn của sở GD-&ĐT TP.HCM có nội dung: Căn cứ tình hình diễn biến của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM, sở GD& ĐT đề nghị:

Các cơ sở giáo dục thống kê danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên, học viên đi qua hoặc có người thân đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và các vùng (tỉnh,thành hoặc quốc gia) có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày trước thời điểm báo cáo (ngày 24/2) về phòng Giáo dục các quận, huyện. Phòng Giáo dục tổng hợp và báo cáo trực tuyến về sở trước 9h ngày 25/2

Cũng theo chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM, các trường hợp trong danh sách phải được nhà trường tổ chức giám sát, rà soát, cập nhật thường xuyên (về các vùng, các quốc gia có dịch và những trường hợp đã hết thời gian theo dõi, cách ly). Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp cách ly, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Cũng theo công văn khẩn liên quan đến dịch Covid-19, sở GD&ĐT yêu cầu hàng ngày, phòng Giáo dục các quận, huyện cập nhật số liệu mới việc rà soát giáo viên, học sinh có đi qua các địa điểm nêu trên bằng hình thức trực tuyến.

Thanh Tùng (T/h)