TP.HCM tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến 3/5

Cùng với việc kéo dài thời gian nghỉ học, UBND TP sẽ tiếp tục kiến nghị bộ GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020; thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.

Ngày 18/4, UBND TP.HCM đã có công văn gửi sở GD&ĐT, sở Y tế, UBND các quận huyện và các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên các cơ sở giáo dục TP do dịch Covid-19 đến hết ngày 3/5.

Theo UBND TP, việc kéo dài thời gian nghỉ học được căn cứ vào Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19, trong đó, TP.HCM được xác định xếp vào nhóm có nguy cơ cao, phải tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với việc kéo dài thời gian nghỉ học, UBND TP sẽ tiếp tục kiến nghị bộ GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020, thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.

TP.HCM tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến 3/5. Ảnh minh họa

Trước đó vào ngày 28/3, UBND TP có văn bản cho học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết 19/4.

UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học...) tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên.

Các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng phải tạm ngưng.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, UBND TP đề nghị sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện tạm ngưng cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục, riêng việc cấp phép thành lập vẫn thực hiện theo quy định.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho học sinh, sinh viên trên địa bàn đi học trở lại sau dịch, Thường trực Thành uỷ, UBND TP đã giao sở GD&ĐT phối hợp với sở Y tế xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong các trường học để khẩn trương trình UBND TP trước 30/4 để ban hành và thực hiện từ tháng 5.

Căn cứ theo bộ tiêu chí này, các trường học trên địa bàn sẽ có cơ sở để chuẩn bị, đánh giá mức độ an toàn khi cho học sinh, sinh viên.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh thành cũng đã công bố cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến đầu tháng 5.

Cụ thể, tỉnh Hà Nam cho học sinh nghỉ đến hết 3/5, Đồng Tháp cho nghỉ đến hết 2/5, Quảng Ninh nghỉ đến hết 30/4, trong khi nhiều tỉnh thành khác cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới.

Tại Thanh Hóa, UBND tỉnh quyết định cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết kỳ nghỉ lễ 30/4 để phòng, chống dịch.

Hà Nội - địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao phải tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến 22/4, tối 15/4 cũng đã thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ từ 16/4.

Trước đó Đà Nẵng, cũng thuộc nhóm phải cách ly xã hội đến 22/4, có công văn cho học sinh nghỉ tiếp đến khi có thông báo mới...

Trong khi đó, sau khi xác định thuộc nhóm có nguy cơ thấp về dịch bệnh Covid-19, tỉnh Cà Mau đã có quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ tuần sau.