TP.HCM chia sẻ 500.000 liều vaccine Vero Cell với Đồng Nai

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh này mới tiếp nhận 500.000 liều vaccine ngừa Covid-19 Vero Cell từ TP.HCM để triển khai tiêm phòng cho người dân.

Theo báo Đồng Nai, sáng 29/8, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Tài đã thông tin về việc tiếp nhận 500.000 liều vaccine ngừa Covid-19 Vero Cell bất hoạt của Sinopharm từ TP.HCM về để tiêm cho người dân trong tỉnh. Theo đó, hiện Sở Y tế tỉnh đang lên kế hoạch triển khai tiêm số vaccine này để trình lên UBND phê duyệt.

vaccine vero cell  

Bên trong kho chứa vaccine của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai

Báo Tuổi trẻ cho biết vaccine Vero Cell đã được cấp phép sử dụng tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Trong đó, vaccine Vero Cell bất hoạt, do hãng dược Sinopharm sản xuất, có hiệu quả bảo vệ trước tác nhân gây bệnh Covid-19 là 79%; được bảo quản ở 2-8 độ C.

Đến thời điểm hiện tại, vaccine Vero Cell đã được triển khai tiêm tại nhiều địa phương trên cả nước. Riêng tại Đồng Nai, 3.000 liều vaccine Vero Cell đã được tiêm cho các công dân Trung Quốc và người lao động trên địa bàn đang làm việc ở các doanh nghiệp Trung Quốc.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp, có nhiều "vùng đỏ" và đang thiếu vaccine nên Bộ Y tế đã cho phép TP.HCM chia sẻ 500.000 liều vaccine Vero Cell với Đồng Nai để triển khai tiêm phòng Covid-19 cho người dân.

Trước đó, Bộ Y tế đã phân bổ cho Đồng Nai khoảng 1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19. Trong khi đó, tỉnh cần khoảng 4,2 triệu liều để tiêm đủ mũi 2 cho khoảng 2,2 triệu dân.

Minh Hạnh (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật