TP.HCM: Điều tra vụ giả bác sĩ vào khu điều trị chữa cho F0

Lãnh đạo khoa Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) xác nhận không có bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm nào công tác tại đây.

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 7/2021, đối tượng Nguyễn Quốc Khiêm đã tham gia công tác phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh COVID-19 ở trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (quận 12, TP.HCM) và bỗng dưng trở thành bác sĩ.

tp hcm dieu tra vu gia bac si vao khu dieu tri chua cho f0

Ảnh của bác sĩ dỏm Nguyễn Quốc Khiêm. (Ảnh: PLO)

Người này nhận là bác sĩ nội trú trường Đại học Y Dược TP.HCM và đã tham gia phục vụ điều trị, cấp phát thuốc, ký các loại giấy tờ chuyển viện, báo tử vong của các ca F0…

Trong thời gian dịch bệnh, Khiêm đã sử dụng thẻ sinh viên giả để đăng ký làm tình nguyện viên. Sau khi vào trung tâm cách ly, 7 sinh viên chính thức của trường ĐH Y Dược TP.HCM đảm nhiệm các việc như chăm sóc y tế, chăm sóc bệnh nhân, phụ việc hành chính, riêng Khiêm tự nhận là bác sĩ nội trú. Khiêm cũng cho biết đang làm việc tại Khoa tim mạch BV Chợ Rẫy.

Trao đổi với Lao Động, phía trường Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, qua kiểm tra thì không có người nào tên Nguyễn Quốc Khiêm từng công tác, làm việc tại trường hay là sinh viên theo học tại trường tính đến thời điểm hiện tại.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Công an TP.HCM cũng cho biết là đang cho làm rõ sự việc.

Ngoài ra, lãnh đạo Khoa tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận không có bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm nào công tác tại Khoa.

Liên quan vụ việc, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM thông tin, Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Công an TP.HCM điều tra, xác minh vụ việc.