TP.HCM tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5: Ưu tiên người trên 65 tuổi

Trong đợt tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đợt 5, TP.HCM ưu tiên tiêm cho 15 nhóm, trong đó có người trên 65 tuổi, người nghèo.....

Từ ngày 22/5, TP.HCM bắt đầu triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đợt 5 với tổng số 930.000 liều. Rút kinh nghiệm từ đợt tiêm trước, đợt này TP tổ chức tiêm với khoảng 120 - 200 người/ngày/điểm tiêm. Theo kế hoạch, TP.HCM có hơn 600 điểm tiêm vắc xin và dự kiến trong 2-3 tuần sẽ tiêm xong số vắc xin được phân bổ.

tp hcm tiem vac xin phong covid0 19 dot 5 uu tien nguoi tren 65 tuoi

Điểm tiêm tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Quận 11). Ảnh: Thanh Niên

Đối tượng được tiêm vắc xin trong đợt này, TP sẽ ưu tiên cho những người người mắc các bệnh nền (bệnh thận mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường); người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách và có công và đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế; người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 22/7 tại các quận 11, Phú Nhuận, Gò Vấp... và TP Thủ Đức, việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 diễn ra trật tự, an toàn, đảm bảo giãn cách. Những người được tiêm trong ngày đầu chủ yếu là người trên 65 tuổi, có bệnh nền.

Tại điểm tiêm Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức), nhiều cán bộ hưu trí trên 65 tuổi đã có mặt đúng lịch hẹn. Đặc biệt, tại đây người dân được test nhanh COVID-19 trước khi vào khu vực sàng lọc và tiêm. Khi mẫu test cho kết quả âm tính mới tiếp tục khám sàng lọc và tiêm vắc xin. Nhân viên y tế cấp giấy xác nhận cho người dân đã tiêm vắc xin tại điểm tiêm....

Trong khi đó, tại điểm tiêm bệnh viện quận Phú Nhuận, người được tiêm là những người cao tuổi và người có bệnh nền. Điểm tiêm chia làm 3 phòng tách biệt: phòng khám sàng lọc, phòng đo huyết áp, phòng tiêm vắc xin. Ngoài ra, bệnh viện còn chuẩn bị sẵn một phòng trống với các giường bệnh để người dân theo dõi sức khỏe sau tiêm hoặc cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp.

Trả lời báo Vietnamnet, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, tổng số lượng vắc xin TP được Bộ Y tế phân bổ đợt này là hơn 930.000 liều, gồm 3 loại vắc xin AstraZeneca (640.000 liều), Moderna (235.000 liều) và Pfizer (gần 55.000 liều).

Theo kế hoạch, mỗi phường/xã sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm. Tại các điểm tiêm đều bố trí tổ cấp cứu túc trực để đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra.

Hoàng Yên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật