Tháng 10 se lạnh rủ nhau lên Sapa khám phá đừng quên \'bỏ túi\' 5 điều này

Sapa thường được du khách đặc biệt lưu luyến ghé thăm vào tháng 10, bởi đây là lúc thời tiết và cảnh sắc tươi đẹp nhất.

Sapa đẹp nhất là độ tháng 10 dương lịch, cứ vào dịp này hàng năm du khách lại un ùn kéo đến mảnh đất tuyệt đẹp vùng cao này để tận hưởng sự tương phản giữa sắc vàng ấm nóng của các khu ruộng bậc thang và thời tiết se lạnh dễ chịu. Tuy nhiên để có thể tận hưởng trọn vẹn nhất chuyến du lịch Sapa du bạn cũng cần phải "bỏ túi" những lưu ý dưới đây.

Thời tiết

Khỏi cần phải nói chắc chắn ai cũng biết Sapa đẹp nhất vào tháng 10. Thời điểm này ở Sapa, ban ngày thời tiết khá mát mẻ, ít mưa và chiều tối trở về đêm thời tiết hơi se se lạnh. Đây cũng là mùa thích hợp cho du khách đến thăm quan.

Do có thời tiết đặc trưng nên du khách cần chuẩn bị quần áo mát mẻ và mang theo áo ấm tất, và khăn để có thể dùng vào ban đêm. Đặc biệt, hãy mang theo các loại giày thể thao, đi bộ, dép đế thấp phù hợp cho đi bộ đường dài.

Các địa điểm đẹp

Đầu tháng 10, trên khắp các sườn đồi ở Sapa vẫn còn những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng một màu óng ả. Những ngày đầu tháng cũng là những ngày của một mùa no ấm bội thu, nắng vàng trải khắp trên nương cao hòa cùng màu vàng sẫm của lúa chín tạo nên một màu sắc đầy thơ mộng và tuyệt đẹp.

Vào mùa này, du khách đến với những bản làng Sapa đặc biệt là Bản Lao Chải, Bản Tả Van và Bản Tả Phìn…bạn sẽ tha hồ chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp vào mùa lúa chín rộ, hương thơm lúa mới lan tỏa khắp các bản làng, khắp các con ngõ, khắp các ngôi nhà. Đâu đâu cũng rộn rã tiếng cười nói vui vẻ của một mùa no ấm bội thu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các dịa điểm du lịch nổi tiếng như:

Đỉnh Fansipan – nóc nhà đông dương. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều những nhà leo núi cả chuyên nghiệp và nghiệp dư. Đăc biệt, vào tháng 10, hệ động thực vật và thiên nhiên của dãy Hoàng Liên cũng trở nên phong phú và đa dạng hơn. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim.

Núi Hàm Rồng Được ví là khung cảnh thần tiên giữa chốn trần gian.Ở đây, du khách có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ cùng với cây cỏ và khí trời trong lành. Ngọn núi này gắn liền với rất nhiều truyền thuyết thú vị.

Cổng trời Sapa là nơi bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì và cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fansipan vời vợi lưng trời.
Đến chợ phiên Sapa cũng là một trải nghiệm rất thú vị cho du khách phuương xa.

Chợ phiên của Sapa họp vào ngày chủ nhật tại huyện lỵ. Đây là nơi trao đổi, mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương đồng thời là dịp cho thanh niên nam nữ các dân tộc hẹn hò, gặp gỡ.

Đặc sản làm quà

Đến với Sapa tháng 10, du khách có thể mua táo mèo & mứt táo mèo về làm quà. Táo mèo bắt đầu ra hoa vào cuối mùa xuân khoảng tháng 3, tháng 4 & và được thu hoạch vào mùa thu từ tháng 8 đến giữa tháng 10. Quả táo mèo Sapa khá là lạ, hội tụ đủ những vị chua, chát, ngọt và đắng nhưng rất thơm và sử dụng để ngâm rượu. Rượu táo mèo là đặc sản nổi tiếng của Sapa. Khi mua táo mèo, bạn nên chọn mua những quả vừa, có màu vàng, mùi thơm nhẹ.

Ăn gì ở Sapa

Vào khoảng tháng 10, thời tiết trở nên se lạnh, nhất là ban đêm nhiệt độ trung bình thường xuống thấp. Vì vậy, trải nghiệm tuyệt vời nhất là thưởng thức những món nướng nóng hổi thơm lừng. Ở Sapa có hàng chục quán nướng với các món nướng từ quen thuộc như khoai, ngô, sắn nướng cho đến những món độc đáo, lạ miệng như trứng vịt lộn nướng, bánh dầy nướng, đậu phụ nướng, cá hồi nướng.

Thuê phòng ở Sapa

Du lịch Sapa rất phát triển nên có rất nhiều loại hình khách sạn cho du khách lựa chọn từ các khu resort sang trọng, khách sạn 5 sao, nhà nghỉ bình dân, homestay cho đến các hostel. Hãy lựa chọn điểm nghỉ ngơi phù hợp với nhu cầu về chuyến đi. Nếu du khách muốn ngắm nhìn toàn cảnh Sapa tháng 10 rực rỡ có thể lựa chọn những khách sạn có rooftop hoặc ban công trong phòng, và ngược lại nếu du khách muốn được hòa mình vào thiên nhiên Sapa và cuộc sống của người dân ở đây thì các homestay lại là những lựa chọn được ưu tiên.

Tuy nhiên, vì du khách đến Sapa tháng 10 rất đông cho nên bạn cần đặt trước phòng khách sạn để tránh tình trạng cháy phòng, đặc biệt là cuối tuần.

Mạt Nhiên T/h

thang máy thang máy bị kẹt trong thang máy tử vong trong thang máy bị kẹt trong thang máy tử vong trong thang máy thời tiết hà nội thời tiết hà nội thời tiết hôm nay thời tiết hôm nay dự báo thời tiết ngày 1/10 dự báo thời tiết ngày 1/10 giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng thế giới giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng thế giới giá vàng hôm nay 1/10 giá vàng hôm nay 1/10 hạnh phúc gia đình hạnh phúc gia đình vợ chồng sau hôn nhân vợ chồng sau hôn nhân lý do ế bền vững ế bền vững lý do ế không kiếm nổi người yêu ế bền vững không kiếm nổi người yêu lý do ế bền vững ế bền vững lý do ế không kiếm nổi người yêu ế bền vững không kiếm nổi người yêu sapa tháng 10 cảnh đẹp sapa du lịch sapa tháng 10 kinh nghiệm du lịch sapa sapa tháng 10 cảnh đẹp sapa du lịch sapa tháng 10 kinh nghiệm du lịch sapa giá heo hơi giá heo hơi giá heo hơi hôm nay giá heo hơi trong nước giá heo hơi hôm nay 1/10 giá heo hơi hôm nay giá heo hơi trong nước giá heo hơi hôm nay 1/10 mùa thu ăn gì thịt khô xé sợi làm các món thịt khô không cần lò nướng cách làm các món thịt khô mùa thu ăn gì thịt khô xé sợi làm các món thịt khô không cần lò nướng cách làm các món thịt khô châu tấn trương quân ninh hậu cung như ý truyện mẹo dưỡng nhan châu tấn trương quân ninh hậu cung như ý truyện mẹo dưỡng nhan tăng kích thước vòng 1 săn chắc vòng 1 tăng size vòng 1 đào hồng xuân tăng kích thước vòng 1 săn chắc vòng 1 tăng size vòng 1 đào hồng xuân