Trường Giang họ Võ, công khai tên thật con gái: 4 chữ siêu ý nghĩa

CTV
Cô bé thường được gọi là Destiny, hoá ra lại có tên tiếng Việt rất hay!

Tên gọi là món quà đầu tiên bố mẹ dành tặng cho con mới chào đời. Nhiều bậc phụ huynh thậm chí còn nghiên cứu cả phong thuỷ, ý nghĩa hán tự, tham khảo nhiều nguồn trước khi chọn một cái tên gắn liền với cuộc đời một đứa trẻ. Vốn là một nam MC có hiểu biết rộng, giàu kiến thức xã hội, Trường Giang cũng dành nhiều tâm tư khi đặt tên cho cô con gái bé bỏng mà mãi đến ngày hôm nay, anh mới công bố.

Con gái đầu lòng của Trường Giang và Nhã Phương năm nay được 3 tuổi. Trước đây, cặp sao nổi tiếng luôn giấu kín mọi thông tin liên quan đến con, chỉ bật mí cô bé có biệt danh ở nhà là Destiny và đăng tải những hình ảnh không lộ mặt của công chúa nhỏ. Đến khi con gái cứng cáp hơn, vợ chồng Trường Giang mới dần thoải mái chia sẻ thêm những video của Destiny, cởi mở để con tham gia chương trình truyền hình thực tế và công khai mặt con. Mới đây, nam danh hài đến từ Quảng Nam đã tiết lộ tên thật của con gái sau bao năm giấu kín.

Trong một chương trình, ông bố nổi tiếng cho biết: "Chuyện này chưa ai biết luôn nè, Destiny tên thật là Võ Thanh Thiên Ý". Như vậy tên đầy đủ của bé Destiny có 4 chữ, trong tên có thanh bằng thanh trắc, đọc lên nghe rất êm tai. Đặc biệt, tên gọi của Destiny mang nhiều ý nghĩa.

Tên đầy đủ của Trường Giang là Võ Trường Giang, do đó con gái nhỏ lấy họ Võ của cha. "Thanh" là màu xanh, ghép với "Thiên" gợi lên hình ảnh trời xanh trong trẻo. Trong khi đó, "Thiên Ý" có nghĩa là ý trời, vừa mang ý nghĩa rộng lớn, đĩnh đạc, nhìn xa trông rộng từ chữ "Thiên", vừa nói về những điều tốt đẹp, như ý cát tường trong chữ "Ý". Đặt tên con là Thiên Ý bao hàm thông điệp: “Con đến với ba mẹ chính là ý của ông trời đã sắp đặt”, điều này hoàn toàn trùng hợp với biệt danh Destiny của cô bé.

Trường Giang có lần giải thích: "Lúc vợ anh đẻ, anh đang trên máy bay, do sự cố. Vợ anh tính rồi hết mà cuối cùng người tính không bằng trời tính cho nên con anh mới đặt tên là Destiny (tạm dịch: 'Định mệnh')".

Về việc đặt tên cho con, Trường Giang cho biết, từ thời điểm mang thai Nhã Phương đã luôn suy nghĩ về tên gọi của con, thường xuyên hỏi chồng nên đặt tên gì cho ái nữ. Đáp lại, "Mười Khó" nhắn nhủ vợ: "Thôi cứ để cho con lớn lên trong bụng mẹ đi đã, lúc con chào đời sẽ tự nhiên có một cái tên phù hợp mà thôi, em cứ yên tâm đi". Và quả nhiên, sau sự việc con chào đời trước ngày dự sinh, "người tính không bằng trời tính", cái tên Destiny và Thiên Ý đã ra đời.

Con gái tên Thiên Ý mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, chỉ người con gái có tinh thần, ý chí mạnh mẽ, thông minh, giỏi giang và bao quát như trời cao, đồng thời cầu chú con làm việc gì cũng suôn sẻ, có một cuộc sống hanh thông và viên mãn.

Đúng như tên gọi của mình, bé Desitny Thiên Ý nhà Trường Giang - Nhã Phương được nhận xét là một nhóc tỳ thông minh, lém lỉnh, thường xuyên có những màn đối đáp cực chất với bố mẹ. Hơn hết, con được lớn lên trong gia đình hoà thuận, bố mẹ hết mực yêu thương và ra sức bảo vệ tuổi thơ của con.

“Tôi không muốn người ta đụng chạm con mình nhiều. Là người của công chúng thì phải chấp nhận chuyện người ta săm soi, còn giấu đi là chuyện của mình. Khi nào con nói muốn mọi người biết nó là con của tôi thì tôi sẽ công bố, chứ giờ tôi phải tôn trọng con. Nhiều người soi con quá cũng thấy tội”, Trường Giang chia sẻ lý do "giấu" con nhiều năm qua.

Destiny được bố mẹ nâng niu, yêu chiều.

Gợi ý đặt tên con gái họ Võ

Họ Võ là họ tương đối phổ biến ở Việt Nam. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số gợi ý đặt tên cho con gái họ Võ, vừa hay vừa ý nghĩa như Trường Giang:

- Võ Mỹ Kiều An: Mong con lớn lên xinh đẹp, luôn bình an.

- Võ Ngọc Châu Anh: Con là tinh anh, châu báu, vô cùng trân quý.

- Võ Bảo Linh Đan: Chỉ cô gái tinh nghịch, thông minh, có tâm hồn lương thiện

- Võ Cát Hải Đường: Mang ý nghĩa phú quý, mong con lớn lên mạnh mẽ nhưng giàu lòng cảm thông

- Võ Kim Nhật Hà: Mong con sẽ là 1 người tài giỏi, thông minh, tương lai tươi sáng, luôn giỏi giang xinh đẹp

- Võ Phương Bảo Hân: Chỉ người con gái luôn hân hoan, vui mừng, được mọi người yêu quý.

- Võ Thanh Thảo Nguyên: Con là cánh đồng bao la, tự do, tượng trưng cho một tâm hồn trong sang, cao thượng,

- Võ Diễm Minh Nguyệt: Con tựa vầng trăng sáng kiều diễm giữa bầu trời, nhắn nhủ con luôn sống với ước mơ và đam mê của mình.

- Võ Hoàng Nhật Vy: Nghĩa là hoa tường vy xinh xắn trong ánh mặt trời, xinh đẹp nhẹ nhàng.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo