Trường iSchool Nha Trang tổ chức học sinh đi học lại từ 28/11

Trường iSchool Nha Trang thông báo sẽ tổ chức học sinh đi học lại từ ngày 28/11, học 1 buổi/ngày dự kiến trong 2 tuần và không tổ chức ăn bán trú.

Ngày 25/11, trường iSchool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) ra thông báo về việc tổ chức cho học sinh đi học trở lại, theo tờ Tri Thức Trực Tuyến.

Cụ thể, qua tham khảo ý kiến của bác sĩ và cha mẹ học sinh, sau hơn 1 tuần, sức khỏe các em bị ngộ độc thực phẩm đã phục hồi, có thể đi học trở lại. Nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh đi học vào ngày 28/11. Học sinh học 1 buổi/ngày dự kiến trong 2 tuần, không tổ chức ăn bán trú.

Bên cạnh vấn đề nói trên, ban giám hiệu trường iSchool Nha Trang cũng thông báo về việc chi trả viện phí cho học sinh. Tại Bệnh viện 22-12, nhà trường trực tiếp chi trả viện phí cho bệnh viện, phụ huynh chỉ ký xác nhận với bệnh viện, không đóng tiền. Tại các bệnh viện khác, phụ huynh thanh toán viện phí, lấy hóa đơn gửi về trường hoàn trả.

Riêng trường hợp gia đình đã thanh toán viện phí trước đó thì cung cấp hóa đơn, còn điều trị tại nhà, phụ huynh gửi hóa đơn, chứng từ liên quan cho trường làm các thủ tục thanh toán. Khi học sinh tái khám, phụ huynh chủ động lựa chọn cơ sở y tế theo nguyện vọng để đưa con đến khám, kiểm tra, sau đó lấy hóa đơn, trường hoàn trả lại tiền.

truong ischool nha trang to chuc cho hoc sinh di hoc lai tu 2811

Trường iSchool Nha Trang sẽ tổ chức cho học sinh đi học vào ngày 28/11. Ảnh: Người Lao Động

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện còn 14 học sinh điều trị tại 3 bệnh viện, gồm Bệnh viện 22-12 (có 9 ca), Bệnh viện đa khoa tỉnh (1 ca), Bệnh viện Quốc tế Vinmec (4 ca). Đa số các bệnh nhân đã qua giai đoạn nặng, sức khỏe ổn định, tỉnh táo.

UBND tỉnh yêu cầu sở GD&ĐT tổ chức các đoàn kiểm tra bếp ăn tập thể trong trường mầm non, tiểu học, trường có tổ chức bán trú, nhất là các trường tư thục, trường quốc tế.

Đồng thời, chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm an toàn thực phẩm trong hoạt động chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập thể. Không được hợp đồng với các cơ sở chưa đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để chế biến, cung cấp thức ăn cho nhà trường. Các đơn vị phải kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ của nguyên liệu thực phẩm.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo kiên quyết đình chỉ hoạt động bếp ăn bán trú không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đinh Kim (T/h)