Trương Thị May và mẹ cùng được vinh danh tại Thái Lan

Với những đóng góp cho Phật giáo trong suốt nhiều năm qua, mới đây á hậu Trương Thị May và mẹ cô - Trương Mỹ Tiền, cùng được vinh danh tại sự kiện Best New Awards - Một sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động về Phật giáo do Hội đồng báo chí và Giáo hội Phật giáo Thái Lan trao tặng. 

Đây là giải thưởng vinh danh những Phật tử cũng như các vị tăng ni khắp nơi trên thế giới có những hoạt động nổi bật góp phần quảng bá, xây dựng và tạo nên một cộng đồng Phật giáo vững mạnh và ngày càng tốt đẹp. Trong đó, Thái Lan là một trong những trung tâm Phật giáo lớn cũng như đặt nhiều cơ quan Phật giáo quốc tế.

truong-thi-may-va-me-duoc-vinh-danh-1-1723201073.jpg
 

Tại sự kiện trên, Trương Thị May được trao tặng hai giải: “Nghệ sĩ tài năng" và “Thành tựu châu Á", ghi nhận sự đóng góp tích cực của Trương Thị May trong gần 20 năm hoạt động nghệ thuật. Tên tuổi của cô gắn liền với nhiều giải thưởng lớn như: “Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á”, đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe 2013 tại Nga, đoạt giải Cánh diều vàng -Diễn viên xuất sắc nhất. Trước đó, Trương Thị May còn hai lần được vinh danh “ Người con của đức Phật". Trương Thị May còn là người mẫu nổi tiếng, nhà hoạt động thiện nguyện với những đóng góp không nhỏ cho cộng đồng.

Ngoài ra, mẹ của á hậu Trương Thị May là Phật tử - Trương Mỹ Tiền cũng được vinh danh với giải thưởng “Người mẹ tài năng", với những đóng góp không ngừng nghỉ suốt mấy chục năm qua cho hoạt động thiện nguyện, văn hoá, nghệ thuật, nhất là các hoạt động về Phật giáo. 

truong-thi-may-va-me-duoc-vinh-danh-14-1723201127.jpg
 

Á hậu Trương Thị May diện bộ áo dài trắng nổi bật với hoa sen vàng, đây là một thiết kế đậm nét Phật giáo của Nhà thiết kế Đinh Văn Thơ thực hiện. Mẹ Trương Thị May cũng chọn áo dài màu vàng đất với mấn đơn giản, đây là bộ áo dài cô tự may để cùng con gái tham dự sự kiện này.

Chia sẻ về việc được vinh danh tại sự kiện trên, á hậu Trương Thị May cho biết: “Mẹ và May rất biết ơn ban tổ chức đã luôn dành sự yêu ái, yêu thương và khích lệ May và mẹ, để gia đình May tiếp tục nỗ lực, cống hiến và góp phần vun đắp thêm cho Phật giáo, phấn đấu là Phật tử sống tốt đời, đẹp đạo.

Trương Thị May sinh năm 1988, cô ăn chay từ nhỏ tới nay, là một nghệ sĩ đa năng và cũng là một Phật tử nổi tiếng với những hoạt động nổi bật, góp phần quảng bá và đóng góp cho Phật giáo. Cô sinh trưởng trong một gia đình chuẩn mực, nhiều thế hệ ăn chay trường, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, có tên tuổi và tầm ảnh hưởng.

Bảo Anh