Tụ tập chụp ảnh, ngắm hoàng hôn, 26 thanh niên bị phạt nặng

Nhóm thanh, thiếu niên tụ tập ở khu vực hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt) ngắm hoàng hôn, chụp ảnh giữa mùa dịch COVID-19 bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt.

Theo báo Lao động, ngày 2/8, lãnh đạo UBND phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xác nhận, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt 26 thanh, thiếu niên vui chơi, hóng mát, chụp hình tại khu vực hồ Tuyền Lâm bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người.

xu-phat-mua-covid-1627889994.jpgHàng chục thanh niên bị phạt vì tụ tập khi dịch đang phức tạp. Ảnh: báo Lao động

Sau khi làm việc với từng đối tượng, UBND phường 3 đã phạt cảnh cáo 3 trường hợp dưới 16 tuổi. Đối với 5 trường hợp từ 16 đến dưới 18 tuổi bị xử phạt mỗi người 1 triệu đồng; 18 trường hợp khác mỗi người bị xử phạt 2 triệu đồng cùng về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Thông tin trên tạp chí Tri thức trực tuyến cho biết, trước đó vào chiều 1/8, trong quá trình tuần tra, cơ quan chức năng phường 3 phát hiện nhóm 26 thanh, thiếu niên (đa phần là học sinh, sinh viên ngụ tại Đà Lạt) đang tụ tập vui chơi, chụp ảnh, ngắm hoàng hôn tại bờ hồ Tuyền Lâm.

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt, 8 người độ tuổi từ 18-24 (đều có hộ khẩu tại TP.Đà Lạt) không đeo khẩu trang. Trong số này, có nhiều người đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng tại TP.Đà Lạt.