Từ thời Hoa Hồng Trên Ngực Trái đến giờ, Hồng Diễm vẫn "lặp lại chính mình", người xem có còn hứng thú?

CTV
Vai Phương của Hồng Diễm ở Hành Trình Công Lý bị nhận xét là có nhiều điểm tương đồng với nhân vật mà cô từng thể hiện trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái.

Bộ phim truyền hình mới Hành Trình Công Lý của đạo diễn - NSƯT Nguyễn Mai Hiền quy tụ nhiều gương mặt diễn viên hot, hứa hẹn tạo sức hút với khán giả khi lên sóng. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự tái xuất của cặp đôi Việt Anh - Hồng Diễm được yêu thích một thời.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng Hồng Diễm đang lặp lại chính mình khi vai Phương của cô trong Hành Trình Công Lý có nhiều điểm tương đồng với một vai cũ rất thành công của nữ diễn viên là Khuê trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái.

Hình ảnh bà nội trợ hy sinh sự nghiệp, lùi về làm hậu phương cho chồng

Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Khuê (Hồng Diễm) là một người con gái dịu dàng, hiền hậu. Tuy nhiên vì có thai với Thái (Ngọc Quỳnh) nên cô phải bỏ ngang con đường học hành để kết hôn và làm "mẹ bỉm sữa". Cũng từ đây, Khuê trở thành bà nội trợ đúng nghĩa, không đi làm, hết lòng phục vụ chồng con.

Chính vì vậy mà phong cách ăn mặc của Khuê khá xuề xòa, thậm chí mặc cả đồ ngủ ra đường khiến Thái có lần mắng vợ giám đốc mà trông lôi thôi như ô sin, "chỉ biết chăm con và biết đẻ, ngoài ra không biết gì khác". Đây cũng là một phần nguyên nhân anh ta ngoại tình và trở mặt với Khuê.

So với Khuê, Phương của Hành Trình Công Lý là cô sinh viên tốt nghiệp loại ưu ngành luật. Nhưng chính cô chủ động từ bỏ sự nghiệp rộng mở để lui về làm hậu phương vững chắc cho chồng. Kết quả của sự lựa chọn này là một mái ấm nhỏ hạnh phúc cùng 2 đứa con ngoan ngoãn.

Nhưng tới cuối cùng, Phương lẫn Khuê là đều khởi nghiệp với cảnh 2 bàn tay trắng, hôn nhân tan vỡ. Khuê nhờ tài nấu ăn giỏi giang của mình đã mở một nhà hàng kinh doanh ăn uống phát đạt. Còn Phương trở lại làm luật sư dưới sự giúp sức của Nguyệt (Thu Quỳnh) và Quân (Quốc Huy) - những người bạn học chung thời đại học.

Đều có chồng thành đạt và ngoại tình

Hôn nhân của Thái và Khuê ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái khởi nguồn từ những điều dối trá. Ngay khi Khuê báo cho Thái biết mình có em bé, thì anh ta cũng khiến Nhung - một người phụ nữ khác có bầu.

Quãng thời gian chung sống sau đó, Khuê thường xuyên bị chồng khinh thường vì chẳng làm ra đồng nào mà còn phải xin ngược tiền để giúp bố mẹ đẻ lo việc ở quê. Và rồi giọt nước tràn ly là khi Thái say đắm cô thư ký trẻ tuổi lẳng lơ Trà (Lương Thanh). Anh ta ngang nhiên ngoại tình ngay trước mắt vợ còn "tiểu tam" đến gặp Khuê để thách thức cô.

Về Hành Trình Công Lý, Hoàng (Việt Anh) có phần hoàn hảo hơn khi khoác lên mình lớp vỏ người đàn ông thành đạt, hoàn hảo và hết mực yêu thương vợ con. Thế nhưng tới khi clip ân ái của Hoàng và cô gái trẻ bị phát tán trên mạng thì Phương mới bàng hoàng phát hiện ra mình bị "cắm sừng".

Cái kết "hậu ngoại tình" của Thái và Hoàng cũng có điểm giống nhau. Công ty của Thái bị phá sản, bao nhiêu nhà cửa, đất đai Thái dồn vào cho công ty giờ cũng phải bán hết để trả nợ. Đến căn nhà cuối cùng mà mẹ Thái - bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) đang ở, Thái cũng phải bán nốt.

Còn Hoàng thân bại danh liệt vì clip nóng, bị đối tác làm ăn quay lưng, công ty đóng cửa và cũng phải bán nhà gán nợ. Cho rằng mình bị gài bẫy, Hoàng quyết tự điều tra nhưng đúng lúc đó, người tình của anh ta bị sát hại. Hoàng trở thành kẻ tình nghi số một và vướng vào vòng lao lý.

Mẹ chồng yêu thương con dâu hết lòng

Có thể nói, dù nhân vật gặp bất hạnh trong hôn nhân nhưng 2 vai của Hồng Diễm đều may mắn có được những bà mẹ chồng tâm lý, hiểu chuyện. NSND Như Quỳnh từng chia sẻ vai người mẹ chồng trong Hành Trình Công Lý là một bà mẹ rất văn minh, hiện đại, không chỉ yêu thương con dâu mà khi gia đình gặp chuyện, bà cũng luôn hành xử rất lý trí, không bao giờ bênh con trai nếu con trai phạm sai lầm.

Còn với NSND Hoàng Cúc, người mẹ chồng trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái thậm chí còn đi nói chuyện với "tiểu tam" phá hoại hạnh phúc gia đình của các con và tuyệt đối không cho cô ta bước chân vào nhà mình. Sau này, chính Khuê cũng đưa mẹ chồng về ở cùng mình.

Cố gắng chịu đựng vì con gái bị bệnh tim

Ở cả hai bộ phim, Hồng Diễm đều có con gái bị bệnh tim. Nếu như ở Hành Trình Công Lý, cô con gái nhỏ thứ hai của Phương mắc căn bệnh này thì trước đó, ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái, con gái đầu của Khuê cũng bị bệnh tương tự. Để chuộc lại những tội lỗi mà bản thân gây ra, Thái sau khi biết mình bị mắc bệnh hiểm nghèo đã hiến tim cho con gái.

Liệu rằng khi đảm nhận một vai diễn có hoàn cảnh và màu sắc tương tự một vai cũ, Hồng Diễm có vượt qua được cái bóng của chính mình? Khán giả chỉ có thể chờ lên sóng mới có được câu trả lời. Dự kiến, phim sẽ thế sóng Gara Hạnh Phúc, bắt đầu phát từ ngày 10/10 trong khung giờ 21h40, thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3.